Tại sao nói chuyện với người mình thích lại trở nên nhạt trong khi nói chuyện với bạn bè thì thừa muối?

  1. Tình yêu

  2. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

nghệ thuật giao tiếp

,

kỹ năng giao tiếp

,

tình yêu

,

kỹ năng mềm

Vì lúc đấy bạn ko nói bằng suy nghĩ mà đang nói bằng cảm xúc đấy :D

Trả lời

Vì lúc đấy bạn ko nói bằng suy nghĩ mà đang nói bằng cảm xúc đấy :D

Mặn là gì? Theo mình mặn là khi chúng ta đặt cảm xúc, sự chân thành vào câu nói. Điều đó khiến cho những lời nói lúc đó sẽ đi vào lòng người. Các diễn giả nổi tiếng có lẽ không sở hữu chất giọng hay nhất nhưng chính những câu nói xuất phát từ đáy lòng là điều khiến họ có thể thu hút thính giả vào bài nói của mình.

 Đối với việc tại sao nói chuyện với người mình thích lại trở nên nhạt trong khi nói chuyện với bạn vè thì thừa muối thì mình nghĩ rằng. Thứ nhất là khi ở bên bạn bè, bạn có đủ tự tin có nói ra bất cứ những gì mình nghĩ; nhưng ở cạnh người mình thích vì ngại ngùng lo lắng nên bạn nói cái gì cũng cảm thấy thật nhạt nhẽo và có phần ngu ngơ. Thứ hai là vì bạn bè cũng đã quen và thân với bạn rồi nên sau khi bạn nói xong, chúng nó sẽ nhiệt tình tham gia câu chuyện và bạn lại có hứng để nói tiếp; trong khi đó người mà bạn thích thì thường là không quá thân với bạn, giữa hai người sẽ có một khoảng cách nên một cuộc trò chuyện thú vị sẽ khó xảy ra hơn (với lại trò chuyện quá thân mật với một người chưa thật sự thân thiết cũng khá là khó chịu).

 Đề xuất của mình: Tự kỷ ám thị với bản thân người đó cũng chỉ là một con người, nó không thể nào mà ăn thịt mình được và việc gì thì cũng cần thời gian.

 Nói thì dễ nhưng mà thật sự khó lắm. Dù sao mình cũng chúc bạn sẽ trở nên cực kỳ mặn khì trò chuyện với người mà bạn thích.

Thứ nhất, vì bạn quá quan tâm đến cảm nhận của người ta, lo sợ nói gì sai làm người ta phật ý, ko hài lòng, đánh giá xấu về bạn... nên thường bạn sẽ lựa chọn route phổ thông, an toàn và cũng nhàm chán nữa.

Thứ hai, bạn và bạn bè của bạn hiểu nhau, biết sở thích của chúng nó là gì, nên nói đề tài gì chung, còn với crush, các bạn chỉ trong thời gian tìm hiểu, chưa hiểu rõ về nhau nên rất khó nc như bạn bè thân thiết rồi. Chẳng cần là crush, người lạ thôi cũng đã khó rồi á.

Bạn có thể đọc thử bài này của Idol Át Bích nhé

Vì người mình thích cơ bản là tánh nhạt. Mình tới cạnh để thêm muối cho hài hoà vị. Hí hí.

Mình nghĩ khi nói chuyện với bạn bè thì bạn tự tin hơn, tự do thể hiện suy nghĩ của mình hơn, còn với crush thì chắc chắn không được như vậy vì ngại ngùng. Mặn hay nhạt là do bạn nghĩ thôi chứ chưa hẳn người khác cảm nhận giống bạn, tuy nhiên lời khuyên ở đây là hãy cứ là chính mình nhé. Tại sao?

Với người bạn thích, nếu chưa quen thì có thể ngại ngùng. Nhưng rồi sau đôi ba lần đi chơi chung (nếu có thể :3), hãy cởi mở hơn, chia sẻ suy nghĩ của bạn và tìm hiểu tính cách đối phương. Cách để cuộc nói chuyện bớt tẻ nhạt của mình thường là hỏi về sở thích, đam mê, công việc, đừng quá nghiêm túc nhưng cũng đừng quá xởi lởi là được. 

khi nói chuyện với người bạn thích bạn sẽ thận trọng chắc chiêu nội dụng hơn . hơn nữa nói chuyện với bạn bè thì thường chia đều câu chuyên ra còn khi với người bạn thích thì thường bạn sẽ là người kẻ , nhận vật , đạo diễn ,.... cho câu chuyện .

Thiếu tự tin khi gặp người chưa quen thân, cố gắng làm hài lòng người mình thích & bỏ quên cái tôi của mình.