Tại sao nói thật thà thường thua thiệt?

  1. Kỹ năng mềm

Thật thà luôn là đức tính tốt mà tất cả mọi người cần có nhưng tại sao trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người thật thà lại càng thua thiệt ạ?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Thật thà không phải cái dẫn đến sự thua thiệt đâu. Sự thua thiệt có thể đến từ việc kém sắc sảo, kém trải nghiệm, sự cả nể.......
Những thứ đó là thứ khó nhận ra hơn, khó thừa nhận hơn. Hơn nữa mọi người hay có xu thế dùng tính tốt để ngụy biện cho những thứ cần sửa đổi.

Trả lời

Thật thà không phải cái dẫn đến sự thua thiệt đâu. Sự thua thiệt có thể đến từ việc kém sắc sảo, kém trải nghiệm, sự cả nể.......
Những thứ đó là thứ khó nhận ra hơn, khó thừa nhận hơn. Hơn nữa mọi người hay có xu thế dùng tính tốt để ngụy biện cho những thứ cần sửa đổi.

Thật thà thì sẽ hay bị lợi dụng, lợi dụng thì sẽ dẫn đến thua thiệt. Kinh nghiệm của mình thì cứ sống thẳng thắn, thật với bản thân nhưng phải khôn khéo tùy cơm gắp mắm thôi, chứ cuộc đời đôi khi nhiều cái không ngờ đến, vì một vài người bạn không tốt mà mình đối xử giả dối với tất cả mọi ng thì rất có thể sẽ đánh mất những cơ hội tốt khác:
Thật thà, thẳng thắng nhưng xử trí khéo léo thì không thua thiệt đâu. Còn vấn đề mà bạn nói người tốt thường hay bị lợi dụng là tại người bị lợi dụng quá mềm yếu và không biết suy tính nên để cho người khác lợi dụng. Chứ người thật thà, thẳng thắng thì người ta đã nói thẳng ra nếu bị lợi dụng rồi.

Chào bạn, mình nghĩ trong cuộc sống hiện đại ngày nay đúng là có xảy ra tình trạng thật thà bị thua thiệt (Hình như càng hiện đại, hiện tượng và bản chất lại càng xa rời nhau thì phải?). Nhưng đó là sự thua thiệt bên ngoài. Còn bên trong, họ không hề thua thiệt.

Thật thà có lẽ thua thiệt một đời, nhưng làm gương tốt để lại cho con cháu nhiều đời. Khôn khéo thì có thể lợi lộc một đời, nhưng tật xấu để lại cho con cháu nhiều đời.

Người có can đảm sống thật thà trong thời đại này không nhiều. Nên giữa một người khôn khéo và một người thật thà, cá nhân mình nể trọng người thật thà hơn.

Mình nghĩ rằng nên trung thực chứ đừng thật thà dù điểm chung của trung thực và thật thà là nói thật lòng mình

Những người thật thà thường là người ngây ngô, hỏi gì cũng nói đôi khi không quan tâm đến suy nghĩ của mọi người xung quanh. Còn người trung thực là người hiểu chuyện, hiểu về người khác, về tâm lý, cách nói chuyện của họ với mình như vậy có nghĩa gì.

Vì vậy mới nói thật thà thường thua thiệt vì họ sẽ nghĩ bạn ngây ngô không hiểu chuyện, hoặc trong công việc họ sẽ nghĩ bạn non nớt và thiếu kinh nghiệm. Thế nên thay vì thật thà hãy trung thực khi đó mọi người không chỉ tôn trọng mà còn nể bạn nữa đó

Đúng, thật thà thường bị thua thiệt hơn đấy nhưng mà chỉ khi bạn thật thà, bạn mới có những mối quan hệ chân thành, không thực dụng. Xét về phần mối quan hệ trong cuộc sống, mình cho rằng, thật thà sẽ là ưu điểm rất lớn để xây dựng lòng tin của bản thân với người khác. Còn trong công việc thì đúng là cần đến sự khéo léo, nhanh nhaỵ, tránh mất lòng người khác,...Và khi đó, người thật thà sẽ gặp khó khăn vì không biết nhiều về cách xử lí tình huống kiểu này.