Tại sao ở Việt Nam vẫn chuộng hình thức quảng cáo trên Tivi hơn?

  1. Marketing

Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng về người dùng Internet cao nhất thế giới, nhưng tại sao các brand vẫn chuộng hình thức quảng cáo trên TV hơn, minh chứng là chi phí cho quảng cáo trên TV tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn và tăng đều qua từng năm, trong khi quảng cáo trên Internet thì không tăng trưởng tương xứng với tốc độ tăng trưởng người dùng Internet?

Đặc biệt: Việt Nam có tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng Mạng Xã hội rất cao (gần như cao nhất thế giới).


Từ khóa: 

nghiên cứu thị trường

,

quảng cáo

,

marketing

Mình thấy đối tượng người với độ tuổi trung niên trở lên vẫn xem tivi nhiều, và vì thế, các "sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" được quảng cáo trên TV rất nhiều. Thêm nữa là các dự án bất động sản hoặc nghỉ dưỡng nữa.

Trả lời

Mình thấy đối tượng người với độ tuổi trung niên trở lên vẫn xem tivi nhiều, và vì thế, các "sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" được quảng cáo trên TV rất nhiều. Thêm nữa là các dự án bất động sản hoặc nghỉ dưỡng nữa.

Vấn đề do sản phẩm thôi em.

Các mặt hàng tiêu dùng nhanh như FMCG, các sản phẩm mà khách hàng massive (cần volume thị trường lớn) thì những kênh như TV vẫn là những kênh để họ quảng bá & làm thương hiệu tốt nhất. Vì TV giúp người ta xây dựng được nhận diện & độ trust lúc đầu với thương hiệu

Vì thế ngân sách quảng bá trong các ngành FMCG thì TV vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Mà các ông to, spend tiền marketing khủng nhất vẫn là nhóm FMCG và các ngành hành truyền thống

Bản chất là họ đã chi khá nhiều và ngân sách digital tăng khá nhiều so với trước đây rồi.