Tại sao phụ huynh không dành thời gian bên con trẻ?

  1. Giáo dục

"Con à, học không phải cho bố mẹ!"

💀💀💀💀 buổi sáng nào cũng vẫn cái điệp khúc:

zai bé:mẹ ơi con ko đi lớp đâu

zai lớn: mẹ ơi hnay đc nghỉ me nhỉ

zai bé:hnay con ốm me cho con ở nhà nhé!

zai lớn:mẹ ơi con sốt rồi, ko đi lớp đc đâu me ak!

.... or me oi đi bác sĩ rồi về nhà mẹ nhé!

hnào cũng như hôm nào, mất cả tiếng đồng hồ để giải thích cho các bạn ý... và khi hai bạn ý đến lớp luôn luôn là gần 9h

Tại sao phụ huynh luôn thúc giục, đôn đốc việc học của con cái? Tại sao họ phải bỏ ra quãng thời gian nghỉ ngơi quý giá của mình để kèm cặp con trẻ học bài? Tại sao họ phải dành ra những đồng tiền kiếm bằng mồ hôi nước mắt để cho con mình đi học ở nơi tốt?

Bởi các bậc làm cha, làm mẹ hiểu rõ hơn ai hết, chỉ khi học hành chỉn chu, cẩn thận, con cái của mình mới có thể phân biệt đúng sai, mới đủ khả năng nhìn rõ thị phi cuộc đời. Chỉ khi đó, con mới không bị người xấu che mắt, cũng không bị người nông cạn làm ảnh hưởng.

Bằng việc học tập chăm chỉ, các con mới có tư cách lựa chọn công việc mình yêu thích chứ không phải bán công sức vì đồng tiền.

Bằng việc học tập nghiêm túc, các con mới có quyền xây dựng ước mơ của mình chứ không phải đi xây ước mơ của người khác.

Bằng việc nỗ lực học tập, các con mới không rơi vào cảnh "áo cơm ghì sát đất", mới không vì miếng cơm manh áo mà để mình khổ sở cả đời.

Vì vậy, phụ huynh nên giúp con trẻ ghi lòng tạc dạ một điều rằng: "Học là việc tốt cho tương lai của con chứ không phải vì bố mẹ!"

Từ khóa: 

giáo dục

Có tiền nhiều tiêu nhiều, có ít tiền mình tiêu ít đi, phải dành thời gian chăm lo cho con là điều bố mẹ nên làm
Trả lời
Có tiền nhiều tiêu nhiều, có ít tiền mình tiêu ít đi, phải dành thời gian chăm lo cho con là điều bố mẹ nên làm

Học, học nữa học mãi. Học chưa bao giờ là thừa

tại vì họ yêu con trẻ.

Chào bạn, mình nghĩ sẽ có sự khác biệt giữa những phụ huynh KHÔNG dành thời gian và những phụ huynh KHÔNG THỂ dành thời gian cho con trẻ.

Đối với những phụ huynh không dành thời gian, họ cho rằng con trẻ có thế giới riêng và chỉ cần chu cấp đủ là đã hoàn thành trách nhiệm. Họ cũng rất tự tin vào bản lĩnh, kinh nghiệm của mình trước những "trò trẻ con" đến từ con cái. Chính vì tin rằng mình biết và đủ khả năng bao quát tất cả, nên họ ít dành thời gian bên con.

Đối với những phụ huynh không thể dành thời gian cho con, họ bị quay cuồng trong vòng xoáy của cuộc sống. Đối với họ, cố gắng làm việc để lo cho con ăn học là kì vọng con có tương lai tốt đẹp hơn. Thường thì họ về nhà với cơ thể rã rời, tâm trạng nặng nề sau một ngày dài, nên họ cần thời gian đó cho chính bản thân mình để cân bằng lại. Bởi trong tình trạng này, họ dễ nóng giận, thiếu kiễn nhẫn với con.

Con trẻ cũng giống cây non, nếu chỉ vun trồng mà bỏ mặc không chăm sóc thì dễ phát triển lệch lạc. Thân cây non không uốn, thân cây già uốn sẽ gãy.

Do đó, con cái là trái ngọt hay trái đắng, phần lớn do các bậc phụ huynh tự quyết định.

Vì họ có quá nhiều lí do

Chưa có nhiều tgian

Vì họ có quá nhiều lí do

Học, học nữa học mãi. Học chưa bao giờ là thừa
Bạn nói rất đúng. Nhưng bên cạnh đó có nhiều cha mẹ làm việc vất vả kiếm nhiều tiền để cho con học trường quốc tế. mình thấy việc học trường quốc tế đúng là tốt hơn thật, học thêm học kèm cũng tốt hơn nhưng nếu nó vượt quá sức của gia đình thi không nên. Thay vì dành nhiều thời gian kiếm tiền, mình có thể kiếm ít lại dành nhiều thơi gian quan tâm bảo ban con và cho con học trường công. Quan trọng nhất là giáo dục từ gia đình và hình thành ý thức cho con.

Vì họ dành thời gian kiếm tiền để nuôi con