Tại sao phụ nữ luôn đòi bình đẳng nhưng đôi khi lại nhận mình là phái yếu?

  1. Xã hội

Phụ nữ có kêu gào quyền bình đẳng trong xã hội nhưng họ lại tự nhận mk là phái yếu. Vậy thì đâu có công bằng cho đàn ông chúng tôi?

https://cdn.noron.vn/2022/12/29/3202354099350244474845308441427336668824236n-1672307083.jpg
Từ khóa: 

phản biện thuyết phục

,

xã hội

Bình đẳng tôi hướng đến nó là từ những việc đơn giản như:
- Không mặc định gian bếp là của phụ nữ
- Không mặc định trụ cột là đàn ông
-Không mặc định phụ nữ gắn với nguxuẩn, cảm tính
- Không mặc định những điều tệ, không tốt gắn với đàn ông
Trả lời
Bình đẳng tôi hướng đến nó là từ những việc đơn giản như:
- Không mặc định gian bếp là của phụ nữ
- Không mặc định trụ cột là đàn ông
-Không mặc định phụ nữ gắn với nguxuẩn, cảm tính
- Không mặc định những điều tệ, không tốt gắn với đàn ông
Nhiều anh trai vẫn tin là xã hội hiện nay vẫn công bằng với phụ nữ? 
Một tháng đau bụng 3-7 ngày đến liệt giường vẫn không cho nghỉ vì "đau bụng kinh thì ai cũng bị sao người ta đi làm được còn cô thì không?" Hay chuyện làm dâu thì phải ở với ba mẹ chồng, và cuối cùng là vì phụ nữ hay mang thai sản nên không ưu tiên thăng tiến thì các bạn nên im lặng và thừa nhận ở cái xã hội này chưa có sự công bằng với phụ nữ, ít nhất là ở Việt Nam bây giờ đâu :)) 
Không đẻ thì kêu sao dân số già, đẻ thì không cho thăng tiến. Buộc ở nhà chồng nuôi thì bị nói ăn bám vô dụng. Ối xồi ôi các anh trai truyền thống tuyệt vời :))
Bình đẳng là ai cũng có cơ hội như nhau còn phái yếu thì là do họ yếu hơn. VD: chỉ vì bạn là đầu gấu của trường không có nghĩa bạn được phép bắt nạt học sinh nhỏ con hơn
Trong thế giới động vật thì có thể loài này với loài khác, chứ mình chưa thấy chócái với chó đực nó đi phân biệt nhau. Kiểu :"ê mấy con c.h.ó kia, t ghét m vì m là giống cái"
Với cả hầu như mình sống ở Việt Nam này thì cũng có thấy người phụ nữ nào phàn nàn về bất bình đẳng nữa đâu, lâu lâu có mấy thanh niên ngứa tay lại lôi lên để bàn luận thôi chứ thực sự nó cũng chẳng quan trọng nữa, phụ nữ đã có được sự công nhận và thực sự là chả có gì phải tranh luận nữa cả.

Phụ nữ không cần "tự nhận" mình là phái yếu vì sinh ra họ đã là phái yếu rồi bạn! Họ chỉ "đòi bình đẳng" ở những việc đáng lẽ mình không cần đòi ở đàn ông để bảo đảm lợi ích kinh tế, quyền con người cho chính họ thôi. Ví dụ, thành quả lao động tạo ra như đàn ông thì đủ số lương như đàn ông thì đó là lẽ công bằng, nói chuyện thì cần phải được mọi người khác tôn trọng, không đem giới tính ra xài xể thì đó là quyền con người.

"phái yếu" cũng là một dạng định kiến giới len lỏi trong xã hội, nó thể hiện ở những phụ nữ như bạn nói, hay xa hơn là những phụ nữ cố chấp bảo vệ định kiến giới. Những người nghiêm túc theo đuổi bình đẳng như những nhà hoạt động sẽ ít khi tự nhận mình là "phái yếu". nhìn chung cố gắng thưởng phạt vì lý do chính đáng, nhưng nên nhớ kinh nguyệt và thai sản cũng là một vấn đề đáng được thông cảm. bình đẳng giới là phụ nữ hay đàn ông có thể tùy ý chọn làm nội trợ hay kinh doanh hay gì đó khác, kể cả giới khác.

Trả lời nhiều rồi, vì tư duy nô lệ phụ thuộc quá dài lâu, quá sâu dày rồi nên không muốn để mọi thứ về đúng sự cân bằng đây là điều mang tính bản chất sinh học cho đến lịch sử 

Đàn ông mà đi đặt câu hỏi này được thì đi mặc váy vào đi :)))
Chào anh, em thấy anh đang nhầm lẫn và hiểu sai 1 chút về nữ quyền nên đang hơi tự ái thì phải. Nữ quyền đơn giản là cho phụ nữ quyền được làm người thôi anh, không phải chia 50/50 bao hàng ra vác đâu ạ. 1, Quyền được học tập. 2, quyền tự do (lựa chọn công việc, kết hôn...) 3, Quyền mưu cầu hạnh phúc..... Tất cả điều này trước giờ con gái, phụ nữ rất thiệt, từ không được học chữ cho đến không được học theo khả năng, từ tam tòng cho đến khi họ có thể là sống độc lập sau 18 tuổi và tự mình chối lời bà mối dẫn dắt, hay cha mẹ giới thiệu, từ việc mâm trên mâm dưới, ăn cơm thừa sau bữa của chồng cho đến khi phụ nữ dám nghĩ đến sẽ mua thêm thỏi son cho bản thân khi đi mua cho chồng bao thuốc. Anh đang nói về mặt thể chất và sức mạnh với phụ nữ để so sánh việc bình đẳng, vậy với người lớn tuổi cần kính trọng, tôn trọng thì anh có so không? Công việc, nhất là việc nặng anh cũng sẽ sòng phẳng với các cụ theo tỷ lệ như thế chứ?
Chào b! Có vẻ bạn lại đang định kiến về phụ nữ rồi. Với mk thì sự khác biệt căn bản về sinh học của nam và nữ làm cho việc "bình đẳng giới" không thể đồng nghĩa với việc đối xử cả 2 như nhau. Không thể bắt đàn ông đẻ và cx không thể bắt (tất cả) phụ nữ gia nhập quân đội được. 
Thay vào đó, công bằng ở đây là nhìn nhận sự khác biệt và cung cấp cho tất cả mn cơ hội cũng như quyền lợi như nhau. Còn những người không làm mà đòi có ăn thì là một vấn đề khác, lúc đấy chúng ta lại đang bàn về sự lười biếng và giả bộ là nạn nhân chứ ko hẳn là vấn đề về giới tính nữa.
https://cdn.noron.vn/2022/12/29/85584272289534257-1672307690.jpg

tại vì sự thật xã hội này đã tiến bộ hơn thời phong kiến rất nhiều, nhưng, bình đẳng, công bằng hoàn toàn thì không:>vẫn rất nhiều gia đình có chuyện phụ nữ và đàn ông cùng đi làm 8 tiếng, về nhà phụ nữ vẫn nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ, ăn uống xong lại rửa bát......Không nói các ông ko làm, nhưng số thời gian các ông vào bếp thật mà so với phụ nữ chỉ đếm trên đầu ngón tay:>Công bằng ở đâu? Hơn nữa, kể từ khi sinh ra phụ nữ đã là phái yếu rồi ạ, chịu nhiều nỗi đau mà đàn ông không bao h phải trải qua(tự hiểu>