Tại sao ''Star War' lại là series yêu thích của nhiều thế hệ?

  1. Phim ảnh

Từ khóa: 

,

phim ảnh

Hổng phải gu mình cho lém :))

Trả lời

Hổng phải gu mình cho lém :))

Không biết bạn từng nghe qua câu chuyện về Star Wars và phi vụ đánh cược thế kỉ chưa? Chắc cái này mình sẽ lên một bài kể lể cho tất cả mọi người luôn :)))

Có rất nhiều lý do để "Star Wars" trở thành thương hiệu điện ảnh không thể đánh bại của Bắc Mỹ. Nhưng, chúng ta có thể kể đến một số lý do chính sau:

  1. Thập niên 80', người người nhà nhà đều hướng ra ngoài vũ trụ, "Star Wars" không phải là bộ phim đầu tiên về vấn đề này, thậm chí thời điểm đó những bộ phim khoa học viễn tưởng còn được xem là " phim trẻ con"; nhưng mà cái quan trọng là sự thành công ở cốt truyện. Dựa trên một bộ truyện cho thiếu nhi, Lucas Film đã xây dựng nên một "Star Wars" đơn giản nhưng chặt chẽ và mạch lạc, mở ra một kỷ nguyên mới với một thiên hà rộng lớn mới lạ đến từng chi tiết. "Star Wars" chính là tác phẩm tiên phong đưa thể loại phim khoa học viễn tưởng trở thành dòng phim chính thống.
  2. "Star Wars" là bộ phim không giới hạn tuổi tác và phản ánh đủ các vấn đề thời đó từ phân biệt chủng tộc đến bình đẳng giới. Lên án chế độ qua hình ảnh những chú Robot, đưa công chúa Leia trở thành " nữ siêu anh hùng" đầu tiên của vũ trụ. Đến tận bây giờ, mình vẫn vô cùng thích hình ảnh của một Leia bình thường đứng lên cầm súng chiến đấu giữa một rừng người với thần lực, với những thanh kiếm ánh sáng.
  3. Cuối cùng là về kỹ xảo. 41 năm trước kỷ xảo của "Star Wars" đã thật sự rất tuyệt vời. Nếu có thể, bạn có thể đăng kí tài khoản và xem lại những thước phim nguyên bản ( hơi buồn tí là xem engsub) để thấy được sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Từ những màn đấu kiếm ánh sáng cho đến trang phục của nhân vật đều rất hay.

Ngoài ra, mình nghĩ quan trọng nhất vẫn là thông điệp bộ phim truyền tải. Có nhiều người, kể cả mình vẫn hay gọi vui "Star Wars" là " Chuyện nhà Skywalker" nhưng mà thật ra, ghép hết tất cả những phần phim, câu chuyện hay nhất vẫn là tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình. Phần phim mình yêu thích nhất loạt phim "Star Wars" là " Return of the Jedi". Nếu như Anakin Skywalker vì tình yêu mà thay đổi bản chất thì chính tình cảm gia đình và cả tình yêu cũng đã đưa Darth Vader trở lại phía Thần Lực. Thật sự là tập phim rất rất cảm động. Mình chỉ thấy buồn do những phần mới nhất đây không hay nữa cho lắm.

Đấy là ý kiến riêng của mình. Cảm ơn bạn đã lắng nghe.

Một cách đơn giản thì vì nội dung hay và mới lạ, hoành tráng, kỹ xảo đẹp mắt.

Ở một thời kỳ mà điện ảnh thế giới toàn những phim hầu như ko có kỹ xảo đặc biệt gì (kiểu God father hay Jaws) thì Starwars 4 thực sự là 1 bước đột phá. Từ các đoạn tàu không gian chiến đấu, bay lượn, súng laser bắn tưng bừng đến những đoạn đánh solo bằng light saber, force trước giờ đều chưa từng có. Dòng phim khoa học viễn tưởng về không gian thời đó ngoài Starwars chắc chỉ có Startrek, cơ mà startrek thì tập trung vào khám phá tìm tòi trên các hành tinh hơn là bay lượn đánh đấm. Thế nên cả 1 thế hệ người người nhà nhà xem Starwars, tạo thành 1 lượng fan cực lớn trên khắp thế giới.

Mà kể cả đến giờ thì mình cũng chưa thấy series nào vượt qua được Starwars về đề tài chiến tranh không gian.