Tại sao Steve Jobs không bao giờ cộng tác với Android?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Phát triển sản phẩm

  3. Design

Khi được hỏi tại sao ông không hợp tác với Android, ông chia sẻ rằng: "Tôi sẽ chi từng xu trong số 40 tỷ USD của Apple vào ngân hàng, để sửa sai. Tôi sẽ phá hủy Android vì nó là một sản phẩm ăn cắp. Tôi sẵn sàng tiến hành chiến tranh nhiệt hạch về vấn đề này."

Từ khóa: 

apple

,

android

,

steve jobs

,

google

,

công nghệ thông tin

,

phát triển sản phẩm

,

design

Android là free và cộng đồng opensource, anh Chóp thích thu tiền nên sẽ ko thích điều này. 
Trả lời
Android là free và cộng đồng opensource, anh Chóp thích thu tiền nên sẽ ko thích điều này. 
Liệu hợp tác thì đâu có sự cạnh tranh công nghệ khốc liệt nữa nhỉ? Trước giờ Apple và Android như 2 chiều phái đối ngược nhau vậy, cả hai đều không ngừng phát triển những sản phẩm của mình...
https://cdn.noron.vn/2022/07/27/main-qimg-a74a62d102ff18bbb55f7818247ed546-c-1658913500-1658913500.jpg

Apple đã giới thiệu iPhone vào tháng 1 năm 2007. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành của google, Eric Schmidt, nằm trong ban giám đốc của Apple và Jobs có mối quan hệ làm việc rất tốt với ông ấy.

Khi android được phát hành một năm rưỡi sau đó, Jobs đã rất buồn. Anh ấy biết rằng Google đang làm việc trong hệ điều hành di động của riêng họ, nhưng cho đến khi công bố iPhone, tất cả các nguyên mẫu ban đầu đều giống hệt Blackberry (vào thời điểm đó): màn hình hình chữ nhật nhỏ (không cảm ứng) với bàn phím vật lý QWERTY, một số nút ở bên cạnh và một cần điều khiển cuộn. Là một thành viên của hội đồng quản trị Apple, Schmidt đã được xem một nguyên mẫu của iPhone trước khi nó được công bố, ngay lập tức nhận ra rằng nó sẽ càn quét thị trường di động (điều mà nó đã làm) và chỉ đạo nhóm Android của mình loại bỏ bản sao của Blackberry và xây dựng Hệ điều hành trông và hoạt động giống như iPhone.

Khi Jobs nhìn thấy Android mới, ông đã coi Schmidt là kẻ phản bội và quyết định tập trung toàn bộ sức lực để phá hủy Android. Một câu nói nổi tiếng vào thời điểm đó: “ Tôi sẽ trút hơi thở cuối cùng nếu cần, và tôi sẽ tiêu từng xu trong số 40 tỷ đô la của Apple vào ngân hàng, để sửa sai ”, Jobs nói. “ Tôi sẽ phá hủy Android, bởi vì nó là một sản phẩm ăn cắp. Tôi sẵn sàng tiến hành chiến tranh nhiệt hạch về vấn đề này. ”(Được làm sạch bằng cách loại bỏ nhiều từ ngữ tục tĩu). Kể từ đó, dự trữ tiền mặt của Apple đã tăng lên 280 tỷ đô la (với điểm B), nhưng “cuộc chiến nhiệt hạch” trên google đã mang lại ít kết quả hữu hình (ngoài một số phán quyết vi phạm bằng sáng chế chống lại Samsung).

Không bao giờ có chuyện Jobs từng cân nhắc đến việc hợp tác với Google trong một dự án Android hợp tác nào đó. Anh ta đã chôn vùi lòng căm thù đối với công ty và hệ điều hành của mình, vì Apple đã chọn cách chống lại Android trên thị trường, bằng cách thu lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng. Vì thế Steve Jobs không bao giờ cộng tác với Android. 

Mình cũng không có biết nhiều về vụ này, nhưng theo mô tả thì mình nghĩ rằng chẳng ai lại đi hợp tác với thằng copy sản phẩm của mình cả, hơn nữa ông Steve còn ghét cay ghét đắng luôn kìa