Tại sao thất bại nhiều lần nhưng Google vẫn quyết tâm làm mạng xã hội?

  1. Kinh doanh

  2. Marketing

Sau khi đóng cửa các nền tảng Orkut, Buzz và Google+, mới đây GG lại âm thầm ra mắt mạng xã hội Keen tương tự như Pinterest và chuyển hoá Google+ thành Google Currents nhưng chỉ với người dùng G Suite.

Làm mạng xã hội có gì hấp dẫn mà Google lại quyết tâm tham gia đến vậy?

Từ khóa: 

google

,

mạng xã hội

,

google current

,

kinh doanh

,

marketing

Tạo sao Gg quyết tâm như vậy?, theo mình nnhư thế này nè:

- MXH được ví như là một xã hội như đời thực thu nhỏ lại nằm trong lòng bàn tay chỉ bằng cái smart phone. Dễ hiểu thôi, bạn thường ngày có phải đang truy cập MXH để hóng hớt, giải trí, học tập, buôn bán,... thường xuyên như một con nghiện, nơi cho bạn cảm xúc, cho bạn phát triển các mối quan hệ làm ăn, cho bạn tạo nội dung, cho bạn kiếm được tiền, thậm chí xây chỉ cần bạn trao đi giá trị các nội dung hữu dụng cho người khác bạn cũng có thể nổi tiếng.

- Ngoài ra, đặc điểm của mạng xã hội là được sử dụng trên nền tảng Internet mà Internet lại là hệ thống toàn cầu khổng lồ, kết nối người dùng (use) với người dùng với nhau không ràng buộc biên giới. Người dùng trên MXH tự tạo nội dung và chia sẻ, thu hút một lượng lớn người cũng sẽ tham gia, tạo nên một môi trường tràn ngập nội dung hay ho. Người dùng là người thật có profile, có hồ sơ, thông tin sở thích.

---------> Các nền tảng MXH có thể nắm rõ hành vi, trạng thái người tiêu dùng như thế nào mà họ phân bổ, phân bố nội dung phù hợp từ đó mạng xã hội như là một tài nguyên vô vàn giá trị mà ai cũng muốn khai thác để hưởng lợi và kiếm lời.

- Gg là công ty tỷ đô nhìn thấy một cơ hội quá béo bở mà sao có thể bỏ lỡ một thị trường tiềm năng như vậy được?, nguồn lực Gg mạnh thì nhu cầu mở ruộng đế chế của gg ngày càng lớn mạnh. ----> càng lớn bộ máy vận hành Gg ngày càng cồng kềnh, càng lâu dài thì tính Gg càng già cỗi, lạc hậu.

- Vì thế, đặc điểm của các công ty công nghệ nếu không thay đổi và thay đổi liên tục thì sẽ lạc hậu và tụt lùi. Nếu bạn để ý các cty công nghệ luôn xây dựng hệ sinh thái như một ngôi rừng nhằm mục đích là độc tôn một phương không thể bị thay thế bởi một cty công nghệ khác. ----> Google Currents giúp củng cố và nâng cấp chuỗi sinh thái của họ.

- Trường hợp Yahoo là quá tự cao, tự đại vì nghĩ mình là nhất nhưng giờ đội ngũ lãnh đạo lại ngẫm ngùi nuối tiết cho quá khứ huy hoàng của họ. Từ đó, có thể thấy công ty mô hình Starup ( mô hình sáng tạo phải sáng tạo không ngừng) ---> cần có giải pháp củng cố bản thân bền vững hơn và đó là xây dựng mạng xã hội chính là một trong chuỗi giải pháp lâu dài.

- Hơn thế, người dùng (use) hiện tại quan tâm đến các nội dung ngắn thu hút sự quan tâm use, chất lượng trước ngày càng nhiều nội dung mang nhiều thông tin. Có thể, Google lấy mạng xã hội làm bàn đạp để đẩy mạnhdịch vụ google ad bên họ chẳng hạn.

👉 Còn bạn nhận định ntn, nếu quan tâm trang cá nhân mình nhé. Cảm ơn bạn đã đọc.

Vĩ content - Sứ giả content.

Trả lời

Tạo sao Gg quyết tâm như vậy?, theo mình nnhư thế này nè:

- MXH được ví như là một xã hội như đời thực thu nhỏ lại nằm trong lòng bàn tay chỉ bằng cái smart phone. Dễ hiểu thôi, bạn thường ngày có phải đang truy cập MXH để hóng hớt, giải trí, học tập, buôn bán,... thường xuyên như một con nghiện, nơi cho bạn cảm xúc, cho bạn phát triển các mối quan hệ làm ăn, cho bạn tạo nội dung, cho bạn kiếm được tiền, thậm chí xây chỉ cần bạn trao đi giá trị các nội dung hữu dụng cho người khác bạn cũng có thể nổi tiếng.

- Ngoài ra, đặc điểm của mạng xã hội là được sử dụng trên nền tảng Internet mà Internet lại là hệ thống toàn cầu khổng lồ, kết nối người dùng (use) với người dùng với nhau không ràng buộc biên giới. Người dùng trên MXH tự tạo nội dung và chia sẻ, thu hút một lượng lớn người cũng sẽ tham gia, tạo nên một môi trường tràn ngập nội dung hay ho. Người dùng là người thật có profile, có hồ sơ, thông tin sở thích.

---------> Các nền tảng MXH có thể nắm rõ hành vi, trạng thái người tiêu dùng như thế nào mà họ phân bổ, phân bố nội dung phù hợp từ đó mạng xã hội như là một tài nguyên vô vàn giá trị mà ai cũng muốn khai thác để hưởng lợi và kiếm lời.

- Gg là công ty tỷ đô nhìn thấy một cơ hội quá béo bở mà sao có thể bỏ lỡ một thị trường tiềm năng như vậy được?, nguồn lực Gg mạnh thì nhu cầu mở ruộng đế chế của gg ngày càng lớn mạnh. ----> càng lớn bộ máy vận hành Gg ngày càng cồng kềnh, càng lâu dài thì tính Gg càng già cỗi, lạc hậu.

- Vì thế, đặc điểm của các công ty công nghệ nếu không thay đổi và thay đổi liên tục thì sẽ lạc hậu và tụt lùi. Nếu bạn để ý các cty công nghệ luôn xây dựng hệ sinh thái như một ngôi rừng nhằm mục đích là độc tôn một phương không thể bị thay thế bởi một cty công nghệ khác. ----> Google Currents giúp củng cố và nâng cấp chuỗi sinh thái của họ.

- Trường hợp Yahoo là quá tự cao, tự đại vì nghĩ mình là nhất nhưng giờ đội ngũ lãnh đạo lại ngẫm ngùi nuối tiết cho quá khứ huy hoàng của họ. Từ đó, có thể thấy công ty mô hình Starup ( mô hình sáng tạo phải sáng tạo không ngừng) ---> cần có giải pháp củng cố bản thân bền vững hơn và đó là xây dựng mạng xã hội chính là một trong chuỗi giải pháp lâu dài.

- Hơn thế, người dùng (use) hiện tại quan tâm đến các nội dung ngắn thu hút sự quan tâm use, chất lượng trước ngày càng nhiều nội dung mang nhiều thông tin. Có thể, Google lấy mạng xã hội làm bàn đạp để đẩy mạnhdịch vụ google ad bên họ chẳng hạn.

👉 Còn bạn nhận định ntn, nếu quan tâm trang cá nhân mình nhé. Cảm ơn bạn đã đọc.

Vĩ content - Sứ giả content.

Có lợi nhuận dài lâu cùng vs việc MXH hiện tại và tương lai sẽ là mỏ tài nguyên còn quý hơn cả vàng đen trong việc phát triển công nghệ AI.

Chắc là để đa dạng hoá đầu tư và tiếp tục thu thập thông tin người dùng .