Tại sao thời trang nhanh (Fast fashion) lại được ưa chuộng tại Việt Nam?

  1. Thời trang

  2. Tâm lý học

Fast fashion là những bộ quần áo thời trang có giá thành rất rẻ. Nhìn bề ngoài nó giống hệt với món đồ xuất hiện trong những bộ trang phục được trình diễn trên các sàn diễn thời trang, hoặc bắt chước theo phong cách của những người mẫu chuyên nghiệp hay người nổi tiếng hay diện. Những bộ trang phục này được sản xuất một cách đồng loạt và bán rộng rãi tại các cửa hàng thời trang. Giá thành của những bộ trang phục này khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa dạng đối tượng khách hàng.

https://cdn.noron.vn/2022/06/13/7980185335973800-1655090658.jpg
Từ khóa: 

fast_fashion

,

thời trang

,

tâm lý học

Thườnng những món đồ này thường có mức giá rẻ phù hợp với số đông mà vẫn kịp thời đáp ứng những xu hướng thời trang mới nhất. Đối tượng hướng đến của Fast Fashion là nhóm khách hàng trẻ tuổi và luôn có gu thời trang chạy theo "trend".

Chính bởi đặc điểm này, Fast Fashion đang thách thức các ngành thời trang truyền thống với các bộ sưu tập và dòng sản phẩm mới được tung ra một cách có trật tự theo mùa. Trên thực tế, không có gì lấy làm lạ khi các thương hiệu Fast Fashion liên tục cho ra mắt những mẫu thiết kế mới, thậm chí là chỉ trong 1 tuần để bắt kịp xu hướng mới của thị trường

Trả lời

Thườnng những món đồ này thường có mức giá rẻ phù hợp với số đông mà vẫn kịp thời đáp ứng những xu hướng thời trang mới nhất. Đối tượng hướng đến của Fast Fashion là nhóm khách hàng trẻ tuổi và luôn có gu thời trang chạy theo "trend".

Chính bởi đặc điểm này, Fast Fashion đang thách thức các ngành thời trang truyền thống với các bộ sưu tập và dòng sản phẩm mới được tung ra một cách có trật tự theo mùa. Trên thực tế, không có gì lấy làm lạ khi các thương hiệu Fast Fashion liên tục cho ra mắt những mẫu thiết kế mới, thậm chí là chỉ trong 1 tuần để bắt kịp xu hướng mới của thị trường

Thông thường, một thương hiệu chỉ mất khoảng 3 tuần để cho ra mắt một bộ sưu tập mới cho thời trang fast fashion. Cũng có khi, một mẫu thời trang đình đám đang làm mưa làm gió cũng được sao chép và sản xuất lại chỉ trong vòng 1 tuần. Hơn nữa, những sản phẩm thời trang nhanh hướng đến đối tượng người dùng là những người bình dân, thu nhập thấp cho nên thiết kế của nó không quá cầu kỳ như những mẫu thời trang cao cấp, chính vì vậy cũng giúp thu ngắn lại được thời gian thiết kế và sản xuất.

Đi cùng với đó, những bộ trang phục fast fashion với mẫu mã rất đa dạng, đủ loại quần áo nam nữ và phụ kiện. Chính nhờ thời gian thiết kế ngắn cho nên nhiều mẫu mã trang phục được ra đời, bắt kịp xu hướng. Mang đến cho thị trường sự tồn tại song song của các dòng sản phẩm thời trang giá rẻ.

Những bộ đồ thời trang với tiêu chí “ngon – bổ – rẻ” xuất hiện với thiết kế, mẫu mã giống hệt như những bộ trang phục hàng “xịn”. Nhưng thương hiệu bình dân ở các quốc gia đang phát triển, có dân số đông như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ…với tốc độ sản xuất quá nhanh đã bắt kịp những mẫu mã ấy để cho ra thị trường số lượng lớn trang phục với giá thành rẻ hơn nhiều lần.