Tại sao Tiktok lại thành công?

  1. Marketing

Liệu có phải do tính viral của Tiktok không nhỉ?

Từ khóa: 

marketing

Trong giai đoạn đầu mới về VN, Tiktok từng bị nghi án về bảo mật, cũng như nội dung tập trung vào chủ đề giải trí, nhảy nhót... Tuy nhiên, cho đến giai đoạn hiện tại, Tiktok phát triển mạnh bởi sự đa dạng chủ đề và cá nhân hoá nội dụng.

Bản thân mình thấy sự phát triển của Tiktok là điều tất yếu bởi sau 1 ngày dài làm việc người ta sẽ không muốn "sử dụng não" nhiều, từ đó tìm đến những nội dung có tính nhanh gọn, dễ hiểu.

Thêm 1 điều nữa, trước đến nay Tiktok vẫn đang trong giai đoạn thu hút người dùng nên cho nhà sáng tạo tiếp cận tự nhiên. Không quan trọng bạn có bao nhiêu follow, nội dung hấp dẫn sẽ được Tiktok phân phối. Từ đó nhà sáng tạo cũng có nhiều động lực để đầu tư vào chất lượng video, không phải quá quan tâm đến quảng cáo như Facebook hay SEO như Youtube.

Tóm lại những yếu tố cá nhân mình nhận định 1 số những yếu tố để Tiktok thành công là:

1. Nội dung ngắn, nếu người dùng không thích có thể bỏ qua luôn

2. AI tối ưu nội dung cho từng người dùng

3. "Đề xuất" video hay, từ đó nhà sáng tạo có động lực sáng tạo

4. Chủ đề ngày càng mở rộng, đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

5. Hợp tác với các MCN hỗ trợ, hướng dẫn nhà sáng tạo (nghe đâu giai đoạn đầu năm nay có mấy chương trình, còn giờ thì không nhiều lắm)

Trả lời

Trong giai đoạn đầu mới về VN, Tiktok từng bị nghi án về bảo mật, cũng như nội dung tập trung vào chủ đề giải trí, nhảy nhót... Tuy nhiên, cho đến giai đoạn hiện tại, Tiktok phát triển mạnh bởi sự đa dạng chủ đề và cá nhân hoá nội dụng.

Bản thân mình thấy sự phát triển của Tiktok là điều tất yếu bởi sau 1 ngày dài làm việc người ta sẽ không muốn "sử dụng não" nhiều, từ đó tìm đến những nội dung có tính nhanh gọn, dễ hiểu.

Thêm 1 điều nữa, trước đến nay Tiktok vẫn đang trong giai đoạn thu hút người dùng nên cho nhà sáng tạo tiếp cận tự nhiên. Không quan trọng bạn có bao nhiêu follow, nội dung hấp dẫn sẽ được Tiktok phân phối. Từ đó nhà sáng tạo cũng có nhiều động lực để đầu tư vào chất lượng video, không phải quá quan tâm đến quảng cáo như Facebook hay SEO như Youtube.

Tóm lại những yếu tố cá nhân mình nhận định 1 số những yếu tố để Tiktok thành công là:

1. Nội dung ngắn, nếu người dùng không thích có thể bỏ qua luôn

2. AI tối ưu nội dung cho từng người dùng

3. "Đề xuất" video hay, từ đó nhà sáng tạo có động lực sáng tạo

4. Chủ đề ngày càng mở rộng, đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

5. Hợp tác với các MCN hỗ trợ, hướng dẫn nhà sáng tạo (nghe đâu giai đoạn đầu năm nay có mấy chương trình, còn giờ thì không nhiều lắm)

Vì TikTok dựa vào người dùng của mình để tạo nội dung, nên nó cung cấp cách sử dụng dễ dàng để mọi người có thể thể hiện tiếng nói của họ. Nó cung cấp đủ giải trí trong các video ngắn với thời lượng video trung bình là 15 giây.

Một lợi ích khác của TikTok là sự đa dạng. Với hơn 1 tỷ lượt tải xuống, ứng dụng được tải với nhiều người dùng, từ anh chị em của bạn cho đến những ngôi sao hạng A của Hollywood. Ngay cả Will Smith gần đây cũng tham gia vào niềm vui này, đạt được 5 triệu người dùng theo dõi chỉ trong vài tuần. Đây cũng là nơi “sinh sống” của những người có ảnh hưởng.

Cùng với khía cạnh tiêu dùng, người dùng đang được hưởng lợi từ việc có một nền tảng để theo kịp sự thay đổi trong cuộc sống và rất phù hợp với tính cách của họ.

Tik Tok sẽ là nền tảng giúp con người thể hiện được bản thân, khẳng định tiếng nói nhanh chóng, mặc dù họ không phải là “idol”.

Trong tương lai, Tik Tok sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và đem lại nhiều sự đổi mới cho người dùng.

Chớp nhoáng, nhanh gọn, kết hợp hình ảnh, màu sắc, âm thanh và đặc biệt là không phải nghĩ nhiều như khi đọc sách đúng không ạ? ^^

Một điều thành công ở thuật toán của Tiktok là nó không cho người dùng cơ chế nghỉ. Một video dài 30s-1p sẽ liên tục xuất hiện chỉ cần bạn mở app dù bạn có muốn xem hay không. Và cứ hết một video này thì video tiếp theo sẽ được trượt xuống liên tiếp, làm cho não bộ con người bị cuốn theo và khó ngừng lại được nếu không có sự ý thức lớn. Việc người dùng bị cuốn vào TikTok hàng giờ đồng hồ là việc khá dễ hiểu khi não bộ của chúng ta chưa kịp tiếp thu đủ nguồn thông tin này đã có nguồn thông tin khác đến liên tục. Và những nội dung này thật sự ngắn, đến từ thói quen từ lâu đã hình thành của người dùng hiện đại, thích sự nhanh - gọn - đơn giản. 

Đáp ứng được nhu cầu của những tâm hồn nông cạn và có nhiều thì giờ rảnh rỗi

Vì đánh đúng tâm lý của con người hiện đại, đơn giản - nhanh - gọn - dễ hiểu, đây là ngách thị trường mà dường như Youtube và Facebook đã bỏ qua bấy lâu nay.