Tại sao tình bạn cấp 3 lại gắn kết hơn bạn Đại học?

  1. Xã hội

Dù cấp 3 sau này mỗi người một nghề, một phương trời, nhưng lại thường xuyên gặp nhau, ngồi nói chuyện dễ hơn. Bạn đại học thì sau đó lại không giữ được.

Từ khóa: 

tình bạn

,

xã hội

có thể bởi trước khi bạn 18, tình bạn ấy còn trong trẻo, hồn nhiên, không toan tính. lên đại học tiếp xúc nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn, có những bước chân đầu tiên vào đời, càng ngày càng vơi dần nhưng niềm tin với mọi người xung quanh. 
đấy là mình đoán thế chứ mình không thế :))) mình thân thiết với bạn đại học hơn nè ^^ 
Trả lời
có thể bởi trước khi bạn 18, tình bạn ấy còn trong trẻo, hồn nhiên, không toan tính. lên đại học tiếp xúc nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn, có những bước chân đầu tiên vào đời, càng ngày càng vơi dần nhưng niềm tin với mọi người xung quanh. 
đấy là mình đoán thế chứ mình không thế :))) mình thân thiết với bạn đại học hơn nè ^^ 

Chả biết, chắc do khi đó ít lựa chọn lúc rảnh nên trân trọng những thứ quen thuộc hơn

Theo mình, nếu một người cảm thấy tình bạn cấp 3 có phần gắn bó hơn tình bạn ở ĐH là vì lúc đấy ta tập trung hơn vào việc học, ta đến trường với niềm vui là gặp những người bạn, tự do vui chơi, nô đùa thoải mái hơn, cũng gắn kết hơn. Lên ĐH, không chỉ gặp những người bạn mới, họ cũng bắt đầu có định hướng cho việc học cũng như tham gia vào các công việc làm thêm nên thời gian dành cho nhau là rất ít, khoảng cách cũng xa hơn. Mình học off từ tháng 2 nhưng đến giờ mình còn chưa nhớ hết mặt các bạn trong lớp, cũng không tiếp xúc nhiều với họ

Có lẽ mình không có những kỉ niệm quá gắn bó với thời học sinh. Lớp mình học sau khi chia tay đều rất ít khi giữ liên lạc với nhau, mặc dù chúng mình đã từng rất gắn bó, rất vui. Nên là với mỗi người thì tình bạn gắn kết với nhau như nào lại một khác^^

https://cdn.noron.vn/2022/06/26/3344922873336180-1656244933.png
Nguồn: Internet

 

Bạn cùng phòng của mình là bạn đại học, và mình nghĩ chúng mình sẽ gắn bó với nhau chọ dù có ra trườngh đi chăng nữa. Bởi vì để gắn kết với nhau có rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng là các bạn hiểu tính nhau và vượt qua nhiều chuyện cùng nhau, tôn trọng nhau, thấu hiểu nhau. Vậy nên, mình nghĩ sau này chúng mình sẽ có nhau, dù chúng mình có làm việc ở xa đi chăng nữa. Thế nên là, mình nghĩ tình bạn đại học cũng bền bỉ đấy chứ, chỉ là chúng ta có gặp đúng người hợp với mình hay không.

Theo cá nhân mình thấy thì tình bạn thời đại học không được thân thiết như thời phổ thông. Thời phổ thông hoặc nhỏ hơn nữa, mọi người chơi với nhau kiểu “trẻ con”, họ thân thiết với nhau, chia sẻ và không hề toan tính, khi vào đại học, chúng ta trưởng thành hơn, vì vậy, tình bạn trong sáng nhường chỗ cho những suy nghĩ nghiêm túc và thậm chí cả những toan tính thiệt hơn thời phổ thông,  nếu mình và bạn giúp đỡ nhau, rất vô tư, trong sáng không bao giờ toan tính, thì thời học ở đại học, có lẽ vì không thân nhau lắm, nên thường khi nhờ vả một ai đó, mình sẽ tặng lại người ta cái gì, thậm chí là trả tiền Khi nghỉ hè, các bạn ở đại học của mình thường ít khi quan tâm, hỏi han nhau qua tin nhắn hay facebook như bạn thời phổ thông, điều này khiến mình khá buồn và lo lắng cho tình bạn sau khi mọi người ra trường
Mình sống khá khép kín nên không có nhiều bạn, ở ký túc xá, sống với những người bạn lạ lẫm, mình cũng khá dè dặt với họ. Mình bị đau bụng rất nhiều ngày trước đó, nhưng những người bạn cùng phòng cũng không để tâm. Trong một đêm bị đau bụng dữ dội, bạn thân học đại học của mình đã bất chấp xa xôi đưa mình đến bệnh viện, trên đường đi, mình đã khóc rất nhiều, không phải vì đau đớn, mình đã rất cảm động vì tình bạn này.”

Thực sự thì cái này đúng với bạn thôi chứ như mình và nhiều người dù cấp 3 hay đại học đều có những người bạn thân dù không gặp nhau nhiều.