Tại sao Triều Tiên liên tục bắn tên lửa đạn đạo về phía các nước Nhật Bản, Hàn Quốc?

  1. Tin Tức

  2. Xã hội

Sáng 4/10, Triều Tiên đã phóng một tên lửa về phía đảo Hokkaido, đảo xa nhất về phía Bắc của Nhật Bản, và tỉnh Aomori, Đông Bắc nước này, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửađạn đạo về phía biển Nhật Bản.

Trước đó, Triều Tiên hôm 25/9 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM), sau đó là 2 tên lửa vào ngày 28/9, 2 tên lửa khác vào ngày 29/9 và 2 tên lửa hôm 1/10.

Vậy nguyên nhân sâu xa dẫn đến động thái đáng gờm của Triều Tiên là do đâu? Liệu hành động trên có dẫn đến một cuộc chiến tranh?

Từ khóa: 

triều tiên

,

hàn quốc

,

nhật bản

,

tin tức

,

xã hội

Tổng hợp từ rất nhiều nguồn thì cũng không có gì được phát hiện, ngoài việc tạo áp lực cho Mỹ và các đồng minh Châu Á bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên.
Trả lời
Tổng hợp từ rất nhiều nguồn thì cũng không có gì được phát hiện, ngoài việc tạo áp lực cho Mỹ và các đồng minh Châu Á bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên.
về cơ bản là muốn thử tên lửa đạn đạo thì tầm bắn phải cả ngàn km, bắn trên đất liền của Triều Tiên thì không đủ chiều dài nên buộc phải bắn ra biển, mà ra biển thì Nhật, Hàn là gần nhất nên ăn đủ thôi. dạo này là Triều Tiên nó ít thử hạt nhân rồi đấy, trước còn đem vũ khí hạt nhân thử trong lòng đất, các nước khác đo dư chấn rồi suy luận ra, bắt các "anh lớn" là Nga, Trung Quốc nói Triều Tiên kiềm chế lại nên giờ chỉ thử tên lửa thôi chứ không thử hạt nhân nữa 😅
  1. Đè khè đám Nhật Hàn Mẽo còn xin chocopie
  2. Ko bắn về hướng đấy thì bắn đi đâu, bắn hướng đó tên lửa nó rơi xuống biển; các bên lên truyền thông phát biểu lên án rồi ai về nhà nấy. Bắn hướng khác tên lửa nó rơi xuống đất liền Hàn/Trung/Nga thì xác định ăn đủ.
Thì kiểu chí Phèo thế kỷ 21 là vậy đấy.

chắc để nhắc cho tụi kia nhớ bố mày còn mạnh lắm, mấy chú đừng nhúc nhích lính tinh😂