Tại sao trong đầu mình đôi khi lại có nhiều hơn 1 người chưa? Mình bị đa nhân cách?

  1. Phong cách sống

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao trong đầu mình đôi khi lại có nhiều hơn 1 người.Có Phải nó là sự tưởng tượng cho bạn bớt cô đơn?. Hay bạn là người đa nhân cách ?

Việc có 2, 3 người trong suy nghĩ để phản biện và phân tích các vấn đề là điều hoàn toàn có thể xảy ra với người bình thường. Nó có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân đó bạn đã nói là bớt cô đơn, ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như:

Người thiên về phân tích vấn đề sẽ dễ tách bản thân mình ra 2,3 góc nhìn để hiểu vấn đề hơn, hoặc đưa ra nhiều phương án nhằm lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn cảm thấy việc 2,3 suy nghĩ này bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như nó khiến cho bạn mất kiểm soát hoặc khó giải quyết vấn đề trong cuộc sống, không định hình được tính cách bản thân …v…v…. thì bạn cần tới bác sỹ chuyên khoa về tâm lý để có thể hiểu rõ những triệu chứng và cho bạn những lời khuyên cụ thể hơn.

Còn nếu việc này không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của bạn, thì bạn có thể sử dụng nó vào việc hữu ích, giúp bạn nhìn được nhiều khía cạnh và giải quyết vấn đề tốt hơn.

Từ khóa: 

đa nhân cách

,

tâm lý học

,

phong cách sống

Nghe những mô tả của bạn cũng trùng hợp với triệu chứng của rối loạn cảm xúc lưỡng cực - bipolar disorder. Mình cũng được chẩn đoán như vậy nhưng đợi tận khi bipolar disorder ảnh hưởng tới sức khoẻ thể chất mới đi khám. Các bạn nên tìm sự giúp đỡ sớm khi cảm giác tinh thần không ổn nhé
Trả lời
Nghe những mô tả của bạn cũng trùng hợp với triệu chứng của rối loạn cảm xúc lưỡng cực - bipolar disorder. Mình cũng được chẩn đoán như vậy nhưng đợi tận khi bipolar disorder ảnh hưởng tới sức khoẻ thể chất mới đi khám. Các bạn nên tìm sự giúp đỡ sớm khi cảm giác tinh thần không ổn nhé

Hi bạn, :-)

Mình nghĩ nếu chỉ đơn thuần là việc não bộ của chúng ta tự tạo ra những góc nhìn và quan điểm khác nhau về cùng 1 sự vật sự việc (có thể thông qua việc học tập và tiếp nhận nhiều luồng thông tin khác nhau, thậm chí trái chiều) thì mình nghĩ có thể nói là ai cũng bị đa nhân cách hết. :)))

Ít nhất là theo định nghĩa này thì mình và 1 vài đứa bạn thân của mình cũng bị, vì mỗi đứa tụi mình cũng có khuynh hướng tự tạo ra những quan điểm khác nhau về cùng 1 chủ đề khi suy nghĩ (brainstorm). Cũng có thể là tụi mình đều thuộc nhóm ưa phân tích, như bạn nói. :D

Còn chứng đa nhân cách thực sự (tiếng Anh là Bipolar Disorder) là khi trong 1 con người có tồn tại nhiều hơn 1 bản ngã (có thể chỉ có 2 bản ngã khác nhau cùng tồn tại trong 1 cơ thể, nhưng cũng có thể là 1 con số lớn hơn rất rất rất nhiều - lịch sử y học đã từng ghi nhận những trường hợp bệnh nhân có đến hàng trăm nhân cách/bản ngã khác nhau trong cùng 1 cơ thể).

Mỗi bản ngã này có những tính cách, xu hướng tình dục, trí thông minh, tài năng và thậm chí là khả năng thể chất khác nhau. Cứ như thể là, 1 cơ thể đó được sử dụng lần lượt bởi nhiều "linh hồn" khác nhau vậy. Và biết đâu được, đó chính là nguyên nhân gây ra chứng đa nhân cách ở các bệnh nhân này!?

Thân.