Tại sao Venezuela luôn chìm trong khủng hoảng lạm phát?

  1. Đầu tư & Tài chính

Chỉ trong vòng 3 tháng, từ tháng từ 4 đến tháng 7/2018, giá của 1 ly coffee đã tăng từ 190.000 bolivar lên 1.400.000 bolivar, đạt tỷ lệ lạm phát ~300.000% . 1 triệu bolivar (~6.000 VNĐ) giờ đây không mang nghĩa lý gì cả.

(Nguồn hình: Cafebiz)

Người dân tại nước này đang phải đối mặt với các khó khăn như không có đủ tiền để mua thực phẩm, thuốc men, trong khi các quầy siêu thi thì cũng trống rỗng. Tỷ lệ tội phạm tiếp tục leo lên mức kỷ lục. Người dân địa phương không dám rời khỏi nhà vào buổi đêm.

Những người chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng là những người hưởng lương hưu, nhận lương tháng bằng tiền mặt. Hiện tại giá của nửa hộp trứng đã bằng 20 tờ 100.000 bolivar và với tình trạng lạm phát tăng chóng mặt, đến cuối năm nếu họ nhận lương bằng tiền mặt thì những người này có lẽ phải dùng xe đẩy chở tiền đi mua nửa hộp trứng này.

Lạm phát tại nước này đã lún sâu trong vòng 5 năm nay, nhưng nguyên nhân do đâu Venezuela bắt đầu và ngày càng chìm trong khủng hoảng này. Trong thời gian qua các tổ chức thế giới có đưa tay cứu giúp Venezuela thoát khỏi hoàn cảnh này hay không?

Từ khóa: 

khủng hoảng tài chính

,

siêu lạm phát

,

venezuela

,

đầu tư & tài chính

Lên thiên đường XHCN rồi bạn phải mừng chứ
Trả lời
Lên thiên đường XHCN rồi bạn phải mừng chứ