Tại sao Việt Nam chưa bao giờ chưa tìm ra được hoá thạch nào của loài khủng long?

  1. Khoa học

Tại sao các quốc gia ở Châu Âu, Châu Mĩ, hay quốc gia láng giềng là Trung Quốc đều tìm thấy hoá thạch của các loài khủng long, vậy mà đất nước hình chữ S chúng ta lại chưa bao giờ công bố hoặc chưa có tìm ra được hoá thạch nào của loài khủng long. Xin các bác có học vấn uyên thâm giải thích 1 cách logic cho e hiểu được k?

https://cdn.noron.vn/2022/06/23/hoa-thach-khung-long-khong-lo-cach-day-180-trieu-nam-duoc-phat-hien-o-tq-1-1623653254-802-width1024height647-1655979345.jpg
Từ khóa: 

khung_long

,

hoa_thach_khung_long

,

khoa học

Cơ bản là thời khủng long lãnh thổ nước ta còn là nơi ở của Lạc Long Quân, còn dưới đáy biển. Qua kỷ nguyên khủng long con người xuất hiện, Âu Cơ mới có mặt trên trái đất. Lạc Long Quân mới đưa đất trồi lên làm quà cưới Âu Cơ. Vậy dân ta mới có đất ở. Và cái giá là không có hài cốt hay hoá thạch khủng long.
Trả lời
Cơ bản là thời khủng long lãnh thổ nước ta còn là nơi ở của Lạc Long Quân, còn dưới đáy biển. Qua kỷ nguyên khủng long con người xuất hiện, Âu Cơ mới có mặt trên trái đất. Lạc Long Quân mới đưa đất trồi lên làm quà cưới Âu Cơ. Vậy dân ta mới có đất ở. Và cái giá là không có hài cốt hay hoá thạch khủng long.

 

Mình Cảm Ơn bạn Nguyễn Thị Kiều Oanh đã mời tham gia chủ đề này.

Tất nhiên, không phải chuyên gia ngành địa chất và cổ sinh vật học, và càng không mong muốn nhộn nhoi "ra vẻ biết tuốt", nhưng, do cũng thích tìm hiểu về UFO, về vũ trụ, các hình thái sự sống, những gì mù mờ liên quan các hoạt động của con người–nghĩa là những gì mình còn chưa thông tỏ, nên nhân dịp này, mình cũng thử tìm hiểu (tất nhiên, ơn trời là biết 'nhờ vả giáo sư Gúc Gồ) và tiện đây, mình cũng 'vá lại' lỗ hổng trong đầu có liên quan tới câu hỏi bên trên.

Câu hỏi này ít cần năng lực tích hợp/'tích phân', mà thiên về.. khả năng.. tổng hợp nhiều hơn, nên, mong tác giả câu hỏi và các ace khác trên NORON, nếu có tham gia, xin giúp đỡ thêm, hoặc lượng tình góp ý, nếu cần. 

Có 3 lý do:
  1. Vì diện tích đất nước người ta nó gấp bao nhiêu lần diện tích quốc gia nước mình => xác suất tìm thấy hoá thạch cũng vì thế mà tỷ lệ thuận lên.
  2. Vì nước ta có bờ biển dài nên có khi nếu có hoá thạch thì cũng bị biển nó xâm hại rồi.
  3. Và lý do cuối cùng chính đáng nhất chính là vì tổ tiên chúng ta rất anh hùng nếu giả sử khủng long có cùng thời (giả sử thôi chứ 2 thời kỳ khác nhau) nếu giả sử cùng thời thì ông cha chúng ta đã anh hùng mà làm thịt hết các loài khủng long rồi làm gì còn con nào nữa mà kịp hoá thạch =))))
Vì thời điểm khủng long tồn tại trên trái đất, Việt Nam vẫn nằm dưới đại dương. Khi khủng long tuyệt chủng được gần 1 triệu năm, Việt Nam chữ S mới bắt đầu quá trình thành hình và 100 nghìn năm trước Việt Nam mới có dạng chữ S ngày nay và không hề có bộ xương khủng long nào (Nhật Bản cũng giống Việt Nam là đều mới nổi trên mặt nước khi khủng long đã tuyệt chủng). Ở Việt Nam chỉ có hoá thạch cá hay mấy con vật dưới nước thôi.
Theo như suy luận logic thì có vài thứ khiến việt nam khó hoặc có lẽ hiếm có hoá thạch khủng long, thậm chí là hoá thạch động vật thời tiền sử:
1. Đa phần diện tích là núi đá trẻ, ngoài ra còn có đồng bằng ven sông, có khi thời 64 triệu năm trước nước Việt mình chắc chỉ là dăm ba mảnh đất đầm lầy thôi cũng nên, nói rộng ra cả bán đảo đông dương còn có tỷ lệ tìm ra cao hơn chút.
2. Khí hậu xích đạo mưa nhiều xói mòn lớn, rất khó để các mẫu vật tồn tại hàng triệu năm, đa phần thành than hoặc biến mất rồi
3. Vân vân và mây mây :))