Tâm sự cuộc sống: làm thế nào để tự tin hơn ?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Nguồn:

phandanganh.com

Có lẽ đây là một trong những bài học lớn nhất mà tôi học được trong hơn một năm vừa qua: cách duy nhất để trở nên

tự tin
đó là hãy học cách thoải mái với những khuyết điểm của bản thân.

Gần hai năm trước, tôi vẫn là một đứa trẻ tự ti, luôn quá quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình và luôn che giấu, trốn chạy những khuyết điểm của bản thân. Tôi vẫn cảm thấy mặc cảm về việc thi trượt vào ngôi trường cấp 3 yêu thích. Dường như khi đó, mọi chuyện tôi làm chỉ là để né tránh những tổn thương mà không thực sự mạnh dạn sống cho chính mình.

Nhưng sau khi đọc được quyển “quyến rũ phụ nữ bằng sự trung thực” của Mark Manson, tôi đã thay đổi. Tôi nhận ra rằng để trở thành một người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ, hấp dẫn và tự tin thì tôi không thể sống theo cái lối mòn như trước nữa. Nếu tôi không yêu thương chính bản thân mình thì tôi cũng sẽ chẳng xứng đáng được ai yêu quý cả.

Và vì thế, tôi đã thực sự bước ra ngoài và trải nghiệm. Tôi đã thực sự nhìn vào những sai lầm, thất bại và khuyết điểm của bản thân trong quá khứ và nói rằng: “Tao không quan tâm, đây là con người tao, đây là ngôi trường tao học, đây là cái xe tao đi, cái điện thoại tao dùng. Tao có ưu có khuyết, có những vấn đề, đôi khi thô kệch và này nọ. Và tao sẽ không là ai khác. Thế thôi !”. Tôi cũng sẵn sàng chia sẻ với những người xung quanh về con người thật của tôi, về những suy nghĩ, cảm xúc thật của tôi, mặc cho họ nghĩ gì đi nữa.

Tất nhiên, chặng đường ấy có những gồ ghề, những khúc quanh. Và nó thực sự, thực sự rất đau đớn, xấu hổ và nhục nhã. Đôi lúc tôi về nhà trong tâm trạng đầy trống rỗng và mất phương hướng. Nước mắt đã rơi. Nhưng sau mỗi lần như vậy, tôi lại càng kiên định hơn vào bản thân. Và tôi có

sự tự tin
!

Các bạn thấy đấy, sự tự tin đôi khi lại hình thành từ điều ngược lại với những suy nghĩ tích cực ảo tưởng, đó là chấp nhận những hạn chế của bản thân và rồi không ngừng hoàn thiện bản thân từng ngày. Hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trở nên chắc chắn hơn về bản thân mình. Chào thân ái !

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích, hãy xem thêm tại Fanpage:

Từ khóa: 

tự tin

,

người tự tin

,

điểm yếu

,

nhận thức

,

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Làm thế nào để tự tinn không bị thái quá cậu nhỉ 0.0 ???

Trả lời

Làm thế nào để tự tinn không bị thái quá cậu nhỉ 0.0 ???

Dám làm dám chịu là phẩm chất của người tự tin và tự trọng

Đang cố gắng để trở nên tự tin hơn. Cảm ơn bạn vì bài viết!

Giọng văn toát lên "thần thái" tự tin đó em :))

Thà tự tin hơi lố còn hơn là tự ti 😁

mất bao lâu để bạn có được sự tự tin đó