“Tam tinh thành nhất độc”

  1. Giới tính

Thánh nhân của mọi dân tộc đều lấy tâm thanh tịnh làm thức ăn, lấy lòng vô dục làm thuốc bổ còn phàm phu tham sống nhưng lại đem tính mệnh để đổi lấy tà dâm. Đề xướng nam nữ hành dục, “lấy âm bổ dương” để trường sinh là luận điệu của những kẻ tà kiến tu mù luyện đui. Sách Huyền Tông Trực Chỉ khai thị rõ ràng: “Giới dùng để dưỡng tinh, định dùng để dưỡng khí, huệ dùng để dưỡng thần.” Bậc chân nhân luôn luôn giữ khẩu nghiệp thanh tịnh, không nói những lời làm tăng trưởng dục vọng của chúng sinh. Kẻ tự nhận tu luyện mà khuyến khích dâm dục là những kẻ thuộc về ma đạo. Xưa có vị tăng trả lời nhầm một chữ bị đoạ làm chồn 500 kiếp (***) vậy thì những kẻ rao giảng ma thuyết làm hại người đời ắt là ở trong địa ngục chẳng có ngày ra.

Cảnh giới luyện khí nhập môn của Tiên gia là Bách Nhật Trúc Cơ, cũng gọi là Trúc Cơ Luyện kỷ. Trong 100 ngày liền thanh tâm tiết dục, nhờ vậy tích trữ được một lượng tinh khí dồi dào làm nền tảng luyện nội đan, điều này giống như việc muốn kinh doanh (luyện khí) thì trước tiên cần tiết kiệm được một khoản tiền (tinh thủy) làm vốn vậy. Một khi đan luyện thành thì trường xuân diên thọ, bệnh tật bất xâm. So với cái thú của đắc đạo thì dục lạc cõi đời không thể nào sánh được, cho nên những ai đã đắc đạo thì chẳng quay về đường trần tục, như đã ở cung vua thì chẳng muốn về lại chuồng trâu.

Yếu quyết của việc bảo dưỡng sinh mệnh được khắp các học phái cổ kim đúc kết lại là:

– Bế tinh (gìn giữ chất tinh hoa của cơ thể)

– Dưỡng khí (nuôi dưỡng khí lực, tính tình)

– Tồn thần (không làm hao tán tinh thần)

– Thanh tâm (giữ lòng trong sạch)

– Quả dục (tiết dục, ít ham muốn)

– Thủ chân (giữ mình theo đạo lý)

– Luyện hình (rèn luyện thân thể)

Fred Hutchinson cũng làm khảo sát theo dõi 1.456 người đàn ông tuổi từ 40 đến 64 ở hạt King, bang Washington và thấy rằng những người đàn ông có nhiều bạn tình có nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến cao hơn nhiều những người chung thủy với một bạn tình.

Dược vương Tôn Tư Mạc (**) nói: “Phòng the quá độ, quan hệ lâu không thôi khiến âm khí thắng dương, dương bị hao tổn, đã bị tổn thất thì làm sao có thể tiếp tục quan hệ được?”  Như vậy quan hệ với nhiều người chỉ làm dương khí thêm thương tổn, ngoài ra còn dễ mắc và lây lan các bệnh truyền nhiễm. Đối với phụ nữ có nhiều bạn tình còn có thêm cái hại ít người biết đến. Tinh dịch của nhiều người đàn ông khác nhau trộn lại thành chất độc, người xưa nói “Tam tinh thành nhất độc” nên nhiều bạn tình là cái họa cho nữ giới. Thực tế khảo sát những người hành nghề mại dâm cho thấy tỷ lệ ung thư tử cung rất cao, gấp vài lần người bình thường. 

Từ khóa: 

sex

,

giới tính