Tân Sinh Viên - Tưởng dễ thở nhưng lại thở không dễ chút nào!!??

  1. Phong cách sống

Sau năm đầu tiên đi học, hiện tại mình chính thức trở thành bà chị năm 2. Và đây là những gì mình gom nhặt được...

Đầu tiên, là chuyện ở giai đoạn còn là học sinh, các bạn sẽ được bố mẹ “cơm dâng nước rót” nhưng khi vào đại học thì nếu không có những kỹ năng cần thiết thì chuyện “mì gói muôn năm!” là hoàn toàn xảy ra. Vì vậy, các tân sinh viên cần học kỹ năng dinh dưỡng hoặc nấu ăn khi xa nhà.

Thứ hai, ở nhà thì “Con chỉ cần học. Cả thế giới để ba mẹ lo!”. Nhưng bắt đầu bước vào giai đoạn ĐH thì các bạn sẽ phải tự lo mọi thứ. "Đại Học giống như kiểu quăng bạn ra đường bạn tự khôn ra"

Thứ ba, trong sự bao bọc của gia đình, chuyện gì cũng có bố mẹ nhắc nhở. Nhưng khi không có bố mẹ bên cạnh quản lý, không ít tân sinh viên sẽ dễ dàng sống buông thả xả láng. Từ đó, nhắn nhủ các bạn cần học kỹ năng quản lý bản thân khi sống một mình.

Thứ tư, các tân sinh viên nên học kỹ năng quản lý chi tiêu. Bởi giai đoạn học sinh thì có thể “Tiền tiêu 50nghìn/ngày. Thiếu ba mẹ cho”. Nhưng với cuộc sống tự lập, các em sẽ phải cân nhắc khi phải đối mặt cả tuần chỉ có thể dùng 50 nghìn đồng. Thiếu thì sẽ phải tự lo liệu.

Câu chuyện thứ 5, thời học sinh: Điểm danh gắt gao nhưng ở ĐH: Chán học, bỏ học, trốn học đi chơi hay ở nhà ngủ. Lời khuyên là hãy học quản lý thời gian, tự chủ kế hoạch học tập. Đừng để quá muộn rồi lại hối hận (ý mình là nợ môn :v)

Thứ 6, học sinh: “Trả bài mỗi ngày” còn Đại học sinh: “Mai thi hôm nay học.” Vì vậy, cần sẵn sàng tinh thần tự giác khi đi học đại học.

Thứ 7, học sinh: “Học & thi y như nội dung học trên lớp và điểm cao” nhưng Đại Học: “Học & thi y như trên lớp chỉ được kết quả Trung bình”. Lời khuyên đưa ra ở đây là một tinh thần tự học & sẵn sàng học hỏi từ thực tế.

Thứ 8, giai đoạn học sinh: “Yêu nhau trong sáng” nhưng đại học sinh thì khác “Ôm nhau trong tối. Ham hố sống thử.” Cho nên, các bạn gái cần học cách bảo vệ bản thân. Còn các bạn trai thì cần kiềm chế bản thân.

Thứ 9, học sinh thì “An toàn khi sống với gia đình”, còn giai đoạn ĐH “Đầy cạm bẫy và nguy hiểm khi ra đường đời.” Vì vậy, hãy cảnh giác và học cách bảo vệ bản thân.

Cuối cùng là học sinh thì muốn đi xa, nhưng khi đã là sinh viên mới thấy chỉ muốn về nhà mà thôi... Các tân sinh viên hãy biết trân trọng những phút giây bên cạnh gia đình. Xa gia đình rồi mới biết tổ ấm của mình giá trị thế nào…

Các bạn thấy ngoài 10 điều trên, có điều nào khiến bạn lưu tâm nữa không? Nếu có thì hãy comment cùng trao đổi nha!

Từ khóa: 

tân sinh viên

,

cuộc sống

,

phong cách sống

Đúng vậy, tsv như kiểu mới được sinh ra lần 2 ấy. Mọi thứ đều mới mẻ cần trải nghiệm khám phá

Trả lời

Đúng vậy, tsv như kiểu mới được sinh ra lần 2 ấy. Mọi thứ đều mới mẻ cần trải nghiệm khám phá