Tần suất xuất tinh của nam giới nên như thế nào?

  1. Giới tính

Về chuyện sức khỏe giới tính, đời sống tình dục, nam giới thường có những câu hỏi liên quan đến sự xuất tinh. Các bạn lo lắng không biết hành vi tình dục của mình như vậy có bình thường không, mình không quan hệ nhiều có sao không hay không “tự sướng’ như bạn đồng trang lứa chia sẻ thì ảnh hưởng đến sức khỏe không? Và tần suất xuất tinh nên như thế nào?
https://cdn.noron.vn/2022/08/13/369673178311866216-1660384782.png

Tần suất xuất tinh như thế nào là bình thường?

Thực tế tần suất xuất tinh không có con số cụ thể hay quy chuẩn nào quy định bạn nam nên như thế này hay như thế kia là tốt nhất. Tần suất xuất tinh trung bình thay đổi có thể do nhiều yếu tố:
  • Tuổi tác
  • Tình trạng sức khỏe hiện tại như thế nào
  • Cách hoạt động của các hormone trong mỗi cơ thể
  • Bạn đang có nhiều việc cần tập trung quan tâm hơn
  • Hay bạn là người không để ý, không cảm hứng với chuyện tình dục
  • Thời gian “nghỉ” giữa các lần cương cứng, xuất tinh ở mỗi bạn khác nhau.

Nếu bạn không xuất tinh trong dài ngày có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng không?

Từ lúc dậy thì tinh trùng được sản xuất trong cơ thể bạn nam mỗi ngày, được lưu trữ ở mào tinh, phục vụ cho kế hoạch có em bé. Khi tinh trùng không được “dùng đến” hoặc không xuất ra ngoài thì nó tồn tại vài tuần khi đã trưởng thành, sau đó tự phá hủy, tinh hoàn sản xuất tinh trùng mới. Hoặc có thể có cơ chế “đào thải” qua “wet dream”. Hiện nay không có bằng chứng khoa học mạnh mẽ cho thấy bạn nam không xuất tinh theo tần suất cố định thì sẽ gặp vấn đề vô sinh hay giảm ham muốn.
Vì vậy, nếu bạn nam vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường, không cảm thấy đau ở khu vực bộ phận sinh dục khi không xuất tinh đều đặn thì không có gì phải quá lo lắng. Bạn có nhiều việc phải tập trung giải quyết, và một thời gian dài khó có thể lên lịch để quan hệ nhưng bạn vẫn có năng lượng, giữ được lửa với người bạn thương thì chẳng sao cả. 
Không xuất tinh thường xuyên cũng không ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng, sự phát triển bình thường về thể chất của các bạn nam trong độ tuổi dậy thì.

Thời gian “nghỉ” sau mỗi lần xuất tinh ở các bạn nam là khác nhau

Sau mỗi lần cương cứng để xuất tinh, thời gian “nghỉ” để xuất tinh trở lại ở mỗi bạn nam là khác nhau. Có bạn cần 30 phút, có bạn cần một ngày, có bạn cần vài ngày, có bạn cần vài tuần, hoặc có bạn cần nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó, khoảng “nghỉ” sẽ có thể thay đổi không giống nhau trong suốt cuộc đời của bạn nam. Vì thế không nên áp lực “À mình phải xuất tinh theo tần suất cố định”.

Vậy tại sao có con số “21 lần một tháng”?

Nó bắt nguồn từ nghiên cứu ảnh hưởng của xuất tinh đến khả năng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. “Xuất tinh 21 lần một tháng có ý nghĩa thống kê trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt”. Nghiên cứu được đề cập dựa trên các câu trả lời tự báo cáo - một lần vào năm 1992 và một lần vào năm 2010 - về tần suất nam giới xuất tinh mỗi tháng và liệu họ có phát triển ung thư tuyến tiền liệt hay không. Điều này có nghĩa là kết quả có thể bị ảnh hưởng bởi ký ức hoặc nhận thức về thói quen của bạn nam.
Đúng, nghiên cứu có giá trị tham khảo về lợi ích của việc xuất tinh. Tuy nhiên nó không đồng nghĩa rằng bạn nam bắt buộc phải thực hiện tần suất như vậy để được giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Ngoài ra việc xuất tinh cũng mang lại những lợi ích sức khỏe cho bạn nam. Một lần nữa, lợi ích của xuất tinh không có giá trị phản ánh ngược “nếu bạn nam không xuất tinh thường xuyên, thì sức khỏe tinh trùng giảm sút hay giảm ham muốn tình dục”.

Xuất tinh có lợi ích gì với sức khỏe?

Xuất tinh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt xuất tinh từ quan hệ t.ình d.ục với bạn tình hoặc “tự sướng”, vì thường đi kèm với cảm giác cực khoái, thăng hoa. Những chất hóa học tiết ra khi đó có thể phần nào giúp bạn nam giảm đau đối với một số cơn đau, giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn. Hay nói chung bạn nam có thể có những lợi ích như cách mà t.ình d.ục lành mạnh mang lại.
Bên cạnh đó những “vận động” trong lúc quan hệ với bạn tình cũng là một hình thức luyện tập thể dục, đặc biệt là khu vực sàn chậu.
Cũng có những bạn nam lo lắng về việc “hết” tinh trùng nếu xuất tinh tần suất nhiều hơn. Khi bạn có ham muốn cao, bạn có sự đồng thuận của bạn tình, hay bạn “tự sướng”, việc xuất tinh thường xuyên sẽ không khiến “cạn kiệt” tinh trùng vì cơ thể tạo ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày.
Nam giới đang sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao đều đặn, làm việc tràn đầy năng lượng, cũng như không cảm thấy đau hay khó chịu ở đâu trên cơ thể, không nên lo lắng về ảnh hưởng của việc xuất tinh thường xuyên.

Lời kết

Xuất tinh khi quan hệ hay lúc “tự sướng” có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa bắt buộc bạn nam phải xuất tinh thường xuyên. Mọi trải nghiệm trong chuyện “yêu”, việc xuất tinh hãy để một cách tự nhiên nhất. Nếu có đau, có khó chịu, thì bạn nên thay đổi cho phù hợp, khó khăn quá có thể tham vấn người có chuyên môn để phần nào giải tỏa vấn đề của bạn. Nhé.
Hiểu bản thân, yêu chính mình, tôn trọng đối phương và quan hệ lành mạnh
Đoan Thùy - Gioitinhtalk.com
Nguồn thông tin
1/How often should a man ejaculate? (medicalnewstoday.com)
2/How Many Times Can a Man Come in a Row? Average, Technique, Tips (healthline.com)
Nguồn ảnh: Thiết kế Canva
Từ khóa: 

sức khỏe giới tính

,

sức khỏe tình dục

,

giới tính

Khoảng thời gian tối đa cho phép nam không xuất tinh là bao lâu thưa chị? 
Trả lời
Khoảng thời gian tối đa cho phép nam không xuất tinh là bao lâu thưa chị?