Tất tần tật về ICO (part 1)?

  1. Blockchain

ICO là gì?

ICO là viết tắt của Initial Coin Offering, một hình thức kêu gọi vốn đầu tư khá phổ biến trong lĩnh vực tiền điện tử kĩ thuật số ( hay còn gọi là tiền mã hoá, cryptocurrency).

Bạn vẫn chưa hiểu đúng không? để mình lấy một ví dụ cụ thể nhé: nhóm của bạn là một nhóm startup ở thung lũng Silicon, bạn thấy hiện nay công việc trông trẻ đang rất hot, có rất nhiều ứng dụng được tạo ra để giúp các bậc phụ huynh có thể tìm được người trông phù hợp với con mình, nhưng hệ thống thanh toán giữa cha mẹ và người trông trẻ lại đang gặp vấn đề, và bạn có ý tưởng tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.

Chúng ta hãy gọi nó là dự án BabyCoin, dựa vào công nghệ blockchain, bạn sẽ tạo ra được một đồng tiền ảo có thể xử lý được tất cả các vấn đề đang tồn đọng.

Vấn đề duy nhất bây giờ là bạn không có đủ tiền để thực hiện dự án này, bạn muốn mọi người quyên góp tiền cho bạn để bạn có thể bắt đầu công việc tạo ra đồng tiền "ảo" của mình.

Bạn có thể vay tiền của ngân hàng, hoặc cũng có thể vay tiền từ những nhà đầu tư mạo hiểm ở các nước tư sản, nhưng, nếu bạn có thể quyên góp tiền mà không muốn phải từ bỏ bất kì cổ phần nào trong công ty của mình, hãy bắt đầu ICO!!!

À, có một lưu ý quan trọng, đó là ICO hoàn toàn khác với IPO, khi bạn tham gia ICO, bạn sẽ không được nhận bất kì cổ phần nào của công ty mà bạn đã gửi tiền đến đâu nhé. Bạn đang đánh cược rằng BabyCoin đáp ứng đủ tiêu chuẩn bạn đề ra và nó sẽ tăng giá trị so với giá trị lúc ICO, đem lại lợi nhuận cho bạn.

Xem phần 2

Từ khóa: 

blockchain