Tất tần tật về ICO (part 2)?

  1. Blockchain

Xem phần 1

Làm thế nào để bắt đầu ICO?

Đầu tiên, bạn phải tạo ra một văn bản để chỉ ra chi tiết cách mà hệ thống sẽ hoạt động, nó được gọi là whitepaper ( giấy trắng).

Bước tiếp theo, tạo một trang web, hoàn thiện đầy đủ các chức năng cho nó, hãy chia sẻ ý tưởng của bạn trên đó, giải thích tại sao nó lại tuyệt vời, tại sao nó có thể trở nên hữu ích đối với nhà đầu tư cũng như người dùng.

Sau đó, khi bước đầu đã được thông qua, hãy đề nghị nhà đầu tư chuyển tiền cho bạn, thường là dùng Bitcoin/Ether, nhưng đôi khi cũng có thể là tiền mặt, về phía ngược lại, bạn sẽ chuyển lại một lượng BabyCoin tương ứng cho họ. Nhà đầu tư hy vọng BabyCoin sẽ được sử dụng rộng rãi, khối lượng giao dịch hàng ngày lớn, điều này sẽ làm tăng giá trị của BabyCoin lên, đem lại lợi nhuận cho họ.

Whitepaper

Nói qua một chút về Whitepaper, đây chính là cái người dùng quan tâm nhất khi nghiên cứu một dự án ICO, do đó, hãy trình bày nó một cách hấp dẫn, dễ hiểu, và hơn hết, nó phải cực kì, cực kì chi tiết.

Trong đó, bạn phải chỉ được nhược điểm của hệ thống cũ là gì, và hệ thống mới của bạn sẽ khắc phục nó như thế nào. Ngoài ra, bạn phải thuyết phục được mọi người đồng tiền mã hoá của bạn là duy nhất, là đặc biệt nhất, và ứng dụng của nó chưa từng được phát triển từ trước đến nay.

Bạn có thể tìm đọc whitepaper về Ethereum, một trong những ICOs thành công nhất tính đến nay.

Như bất kì thương vụ kinh doanh nào khác, bạn cần kích thích người mua của bạn. White paper của Ethereum dành thời gian để giải thích blockchain là gì, và sau đó đi vào chi tiết cái cách mà họ dự định xây dựng và phát triển ( một cái gì đó cực kì thú vị ) dựa trên thành quả mà Satoshi Nakamoto để lại như thế nào. Tất cả đều được thể hiện ở phần cuối của trang đầu tiên trong Whitepaper Ethereum.

Vậy ai có thể khởi động một dự án ICO?

Câu trả lời là hầu như tất cả mọi người, hiện tại đang có rất ít luật về ICO, có nghĩa là ngay khi bạn hoàn thiện về mặt technical ( kỹ thuật ) cho ICO, bạn có thể thử và gây quĩ cho đồng tiền "ảo" của bạn. Ở thời điểm hiện tại thì ICO như các mỏ vàng ở miền Tây hoang dã vậy, có quá nhiều mỏ vàng nhưng lại chả có luật nào về việc khai thác nó cả. Trong tất cả các hình thức gây quỹ thì ICO chính là hình thức dễ lừa đảo nhất đấy.

Làm thế nào để nhận biết được một dự án ICO có lừa đảo hay không?

  • Đầu tiên, hãy kiểm tra team phát triển của ICO đó, hãy check kĩ lưỡng profile của họ, xem họ đã có thành tựu gì về blockchain hay các lĩnh vực liên quan chưa.
  • Thứ hai, mục đích của công ty đó sau khi ICO là gì? Nó có thật sự có hiệu quả khi áp dụng công nghệ blockchain vào không? Vì nhiều khi, họ vẽ những thứ quá xa vời để lừa bạn thôi :D
  • Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, là một ICO chất lượng, team phát triển hẳn phải đã chuẩn bị rất kĩ càng, hãy đọc kĩ whitepaper của họ, xem cách họ hỗ trợ với nhà đầu tư thế nào trên các phương tiện truyền thông, cách họ khắc phục lỗi phát sinh. Và hơn hết, mọi thứ từ private sale đến public sale phải thật minh bạch.
Từ khóa: 

blockchain

có mẫu của white paper của ETH hay mẫu website của một/ 1 số dự án đã ICO thành công ko e?

Mà hỏi ngược lại, số lượng tiền ảo để ICO của mỗi dự án được phát hành đc quy định dựa trên yếu tố gì em nhỉ?

Trả lời

có mẫu của white paper của ETH hay mẫu website của một/ 1 số dự án đã ICO thành công ko e?

Mà hỏi ngược lại, số lượng tiền ảo để ICO của mỗi dự án được phát hành đc quy định dựa trên yếu tố gì em nhỉ?