Tên "Yêu râu xanh" cưỡng hôn trong thang máy chỉ bị phạt 200.000Đ có xứng đáng không?

  1. Tin Tức

Chỉ bị phạt mỗi 200.000Đ trong khi đi cưỡng hôn con gái nhà người ta, vừa gây tổn hại về mặt tinh thần tâm lý, chưa kể nhỡ mồm miệng có bệnh lây cho người ta nữa chứ. Mình nghĩ với mức này thì mấy thằng yêu râu xanh chả lấy gì làm sợ sệt. Các bạn nghĩ về luật để mức phạt như vậy có hợp lý hay không?

Từ khóa: 

yêu râu xanh

,

cưỡng hôn

,

pháp luật

,

tin tức

Bởi vì ở Việt Nam

bvhqcong-ly-bia-sach-1_rapk77
Trả lời

Bởi vì ở Việt Nam

bvhqcong-ly-bia-sach-1_rapk77

Singapore dành điều 354 của Bộ luật hình sự quy định về tội Xâm hại phẩm giá (outrage of modesty). Theo đó, người nào tấn công hoặc dùng vũ lực với ý định xâm hại hoặc biết rõ hành động của mình có thể sẽ xâm hại phẩm giá của đối phương sẽ bị phạt tối đa hai năm tù, bị phạt tiền và phạt quất roi.
Theo Irblaw, cụm từ "xâm hại phẩm giá" không được định nghĩa cụ thể ở trong luật, một phần bởi vì các yếu tố cấu thành "xâm hại phẩm giá" có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm, bối cảnh diễn ra hành vi, đồng thời là sắc tộc và tôn giáo của nạn nhân.
Tuy nhiên, yếu tố mấu chốt là việc người phạm tội "sử dụng vũ lực". Một số hành vi cấu thành tội danh bao gồm: ôm ấp, hôn, sờ soạng đùi, chạm lưng, vỗ mông... Các cử chỉ trên không cấu thành tội phạm nếu có sự tự nguyện từ hai phía.

Bộ luật Hình sự Singapore còn đặt ra điều 354A, quy định một số tình tiết tăng nặng như xâm hại phẩm giá trong thang máy hoặc nạn nhân là trẻ em dưới 14 tuổi. Người bị kết án sẽ phải chịu 3-10 năm tù đi kèm hình phạt roi. Nếu cố gắng xâm hại nhưng không đạt được mục đích, kẻ xấu vẫn bị coi là phạm tội và phải chịu tối đa một nửa mức phạt đầy đủ tương ứng của hành vi phạm tội thành công.

Còn ở Việt Nam mình thì qua vụ án vừa rồi lòng dân có thể không thể hài lòng!

Hãng tin AFP - một trong ba cơ quan thông tấn lớn nhất thế giới đã đưa thông tin người đàn ông cưỡng hôn phụ nữ chỉ bị phạt 200.000 đồng vào sáng hôm qua 20/3.

Theo đó bài báo viết rằng "không như hiếp dâm, tấn công tình dục không phải là một tội HÌNH SỰ ở Việt Nam, mà chỉ được coi như là một vi phạm HÀNH CHÍNH, chiếu theo quy định về "hành vi và phát ngôn không đúng mực". Mức phạt tối đa cho việc tấn công tình dục chỉ là 13 USD" (tức khoảng 300 nghìn đồng).

Mình không biết mấy bạn nghĩ sao, nhưng riêng mình có vài đứa bạn nữ đi làm khuya về. Đứa nào cũng lo sợ vì đường Sài Gòn cỡ 11h là vắng lại rồi. Ấy vậy mà nghe tin cưỡng hôn bị phạt bao đấy tiền khiến bọn nó cực kỳ bức xúc, bảo rằng là chẳng lẽ đến khi nào bị hiếp dâm xong thì mới bị phạt hình sự à? 

Xem lại clip đó mình còn thấy hoảng huống gì người trong cuộc. Một vài nguồn tin KHÔNG CHÍNH THỨC còn bảo chẳng biết ông này có quen biết gì không mà được xử vậy. Kinh dị thật @@

Cá nhân mình vẫn mong có được bộ luật hẳn hòi cho chuyện này, không để cho mấy anh chăn rau thoát dễ dàng vậy được.

54519431_10218242182467575_3260865666500001792_n (1)