Tết 2020 !!!

  1. Văn hóa

ĐÂY LÀ MỘT BÀI VIẾT KHÁ DÀI DỰA TRÊN CẢM XÚC VÀ QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN !!!

2020! Một năm thấy thế mà khá đặc biệt...

1.NĂM KẾT THÚC MỘT THẬP KỈ

Một thập kỉ-Mười năm là một hành trình khá dài. Một cột mốc để chúng ta nhìn lại: Chúng ta đã làm được những gì? Và bỏ lỡ những gì?

- Đối với tôi, 10 năm ấy tôi đã cố gắng vùi đầu học hành, có một nhóm bạn thân ( thân đến nổi mà kêu mẹ của nhau bằng mẹ, đổi cách xưng hô bằng anh em ), làm được một vài điều mà khiến bản thân cảm thấy tự hào. Ahhh và một điều vô cùng đặc biệt là bố mẹ vẫn ở đấy, vẫn khoẻ mạnh từng ngày nhìn ta trưởng thành.Còn điều nuối tiếc thì có lẻ là trượt một vài kì thi mà mình cũng cố gắng nhưng có lẻ là chưa đủ thì thôi xem như là chưa may mắn, nếm mùi vị thất bại trước khi bước vào độ tuổi chập chững trưởng thành. Còn bạn, 10 năm qua bạn đã rực rỡ ntn? Cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!


"Nếu bạn dám ước mơ, bạn sẽ đạt được nó." - Walt Disney


2. GẤP ĐÔI CỦA MỌI THỨ 20-20 (2020)

Tôi đã nghe ở đâu đó như thế này: "Tuổi 18 là độ tuổi rực rỡ nhất trong cuộc đời mỗi người, cứ điên cuồng, cứ khờ dại. Tuổi 20 lại là những năm tháng quyết định cuộc đời, đừng bỏ phí cơ hội, lãng phí thanh xuân." Theo tâm linh một xíu, năm nay là năm 2020 thì ắt hẳn ở độ tuổi 20 này thì mọi thứ sẽ tăng gấp đôi, nhiệt huyết, sức bền, sự liều lĩnh, may mắn và thử thách cũng sẽ tăng lên nhiều nhưng dù sao cũng vẫn kiên trì bạn nhé. Thành công sẽ đến với những người luôn cố gắng và không biết bỏ cuộc mà. Đời cho ta bao nhiêu lần 20 đâu?


"Nếu có một người nhất định phải yêu đó chính là GIA ĐÌNH. Nếu có một nơi nhất định phải về đó chính là NHÀ."


3. VÒNG TUẦN HOÀN CON GIÁP QUAY TRỞ LẠI VẠCH XUẤT PHÁT

Năm Canh Tí - 60 năm mới lại xuất hiện, hình tượng chú chuột nhỏ bé gắn liền với sự thông minh, lém lỉnh đứng đầu 12 con giáp. Một sự bắt đầu mới, một sự khởi đầu mới, một năm làm những điều mới, cũng có thể tiếp tục những điều của năm cũ nhưng ắt hẳn sẽ được những kết quả mới. Chúng ta có thể hoàn toàn vững tin rằng dù chỉ nhỏ bé, dù không có quá nhiều sức mạnh, tiềm lực nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm nên những điều phi thường vì mục tiêu là thứ chúng ta vẫn cố gắng mỗi ngày để theo đuổi. Nếu không thành công thì thành nhân. Những bài học của sự thất bại rất đáng trân quý mà kẻ nhút nhát sẽ không bao giờ nhận được!


"Kì tích là tên gọi khác của sự cố gắng!"


NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM 2020 ĐÃ TRÔI QUA THẬT RỒI mình viết bài này sau khi quay cuồng trong sự vui vẻ của không khí Tết, của hơi ấm gia đình, của đồ ăn mẹ nấu, của tiếng cười rôm rả đến nay vẫn còn dư âm nhưng nó đang từ từ chếnh choáng trôi qua hòa vào sự bận rộn, hối hả của nhịp sống thường ngày. Tết với mình vẫn tuyệt như vậy, tuyệt như trong kí ức của mình ngày bé vậy! Còn các bạn thì sao?

Dear 2019, Thanks for all the lessons. Dear 2020, I'm ready!

Từ khóa: 

văn hóa

Bài viết hay quá, nội dung rất độc đáo!!

Mình thích ý thứ 2 và thứ 3 trong bài. Nhất là đoạn "những điều nhỏ bé, tiềm lực nhỏ chúng ta vẫn có thể tạo ra những điều phi thường". Đoạn đường vạn dặm bắt đầu từ một bước chân ^^

Không biết tác giả đã khai xuân 2020 này như thế nào nhỉ ^^

Trả lời

Bài viết hay quá, nội dung rất độc đáo!!

Mình thích ý thứ 2 và thứ 3 trong bài. Nhất là đoạn "những điều nhỏ bé, tiềm lực nhỏ chúng ta vẫn có thể tạo ra những điều phi thường". Đoạn đường vạn dặm bắt đầu từ một bước chân ^^

Không biết tác giả đã khai xuân 2020 này như thế nào nhỉ ^^

Với mình, Tết nó sẽ không thể nào vui, nhộn nhịp như cái thời con nít được nữa. Nhưng chắc chắn nó mãi có ý nghĩa lớn không thể nào bỏ lỡ được.