Tham gia trò chuyện về kỳ vọng và áp lực học tập cùng GIỎI, bạn nhé!

  1. Phong cách sống

  2. Giáo dục

  3. Tâm lý học

  4. Xã hội

  5. Tâm sự cuộc sống

Chào bạn,
GIỎI hiểu rằng kỳ vọng trong học tập có thể là một chủ đề nhạy cảm để chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là với cha mẹ, hoặc con cái của mình. Sẽ có những lúc bạn muốn được lắng nghe lời tâm sự và mong có cơ hội để bày tỏ suy nghĩ của bản thân; nhưng không phải câu chuyện nào cũng dễ để mở lời.

Với hy vọng được trở thành một cầu nối, GIỎI xin mời bạn và cha mẹ/con cái tham gia một cuộc phỏng vấn nhỏ, nơi mà cả hai sẽ trao đổi nhiều hơn về câu chuyện thành tích học tập và những tâm sự của bản thân. Cuộc trò chuyện sẽ là một không gian an toàn, cởi mở, thấu hiểu, để mỗi cá nhân được nói lên những suy nghĩ của mình.

ĐĂNG KÝ THAM GIA PHỎNG VẤN: https://bit.ly/GIOI-phong-van

MỤC TIÊU:
Qua cuộc trò chuyện được dẫn dắt bởi GIỎI, phụ huynh và các bạn trẻ sẽ có cơ hội chia sẻ, lắng nghe, và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Từ đó, Giỏi Initiative hy vọng có thể thúc đẩy tìm hiểu về chủ đề sự kỳ vọng trong học tập của ba mẹ và con cái, cần thiết dưới góc nhìn ảnh hưởng của văn hoá/xã hội, đặc biệt là văn hoá Á Châu.

ĐỐI TƯỢNG:
- Là người Việt đang sinh sống tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới;
- Là cha/mẹ; học sinh cấp 3/sinh viên đại học;
- Là những người sẵn sàng chia sẻ các câu chuyện, trải nghiệm bản thân và mong muốn được trải lòng, đem tiếng nói cá nhân để góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng.

HÌNH THỨC:
Các cặp cha/mẹ và con sẽ thực hiện một buổi phỏng vấn (45-60 phút), dưới hình thức online qua Zoom, với chủ đề liên quan tới những trải nghiệm cá nhân về kỳ vọng trong việc học tập.

LƯU Ý:
- Cuộc phỏng vấn sẽ bao gồm: cha/mẹ và con, cùng với người phỏng vấn.
- Cuộc trò chuyện sẽ được ghi âm/ghi hình và sẽ được sử dụng thành các ấn phẩm truyền thông (video, bài viết). Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với điều này, nhưng vẫn muốn đóng góp chia sẻ dưới một hình thức khác, hãy để lại ghi chú tại form đăng ký.

QUYỀN LỢI:
- Người tham gia sẽ có cơ hội để chia sẻ về những trải nghiệm của mình. Mọi thông tin sẽ được giữ bảo mật theo đúng đạo đức nghề nghiệp.
- Được chia sẻ và trải lòng trong một không gian có sự cảm thông, thấu hiểu
- Trực tiếp đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về áp lực của cha mẹ và con cái đối với việc học tập và thúc đẩy tiếng nói ý nghĩa để cả phụ huynh và con cái có thể thấu hiểu nhau hơn.
- Dự án cũng xin được dành tặng người tham gia một khoản tiền nhỏ để bày tỏ sự trân trọng thời gian người tham gia đã dành cho dự án.


Hạn đăng ký: GIỎI sẽ đóng đơn khi đã tìm được đủ các cặp cha mẹ phù hợp.

Cảm ơn sự quan tâm của bạn và rất mong nhận được sự ủng hộ của bạn trong dự án!
 
https://cdn.noron.vn/2022/07/05/872249657733815-1657028752.jpg
Từ khóa: 

phong cách sống

,

giáo dục

,

tâm lý học

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Chương trình hay nhưng bố mẹ em không chịu tham gia đâu ạ :((

Trả lời

Chương trình hay nhưng bố mẹ em không chịu tham gia đâu ạ :((

Chương trình này ý nghĩa nhỉ, giá như ngày xưa thời còn đi học mình có cơ hội tham gia để trực tiếp trò chuyện và giãi bày mọi thứ với bố mẹ.