Tháng 03 là tháng Sao Thủy nghịch hành - Điều gì sẽ xảy đến trong thời kỳ này?

  1. Kiến thức chung

Có một vài giai đoạn trong năm, người ta cảm thấy chẳng muốn làm gì cả. Học hành, công việc, tình cảm, tiền bạc,...mọi thứ đều bất lợi và có xu hướng không ổn định. Nếu gặp rắc rối một lần thì bạn có thể đổ lỗi cho bản thân, nhưng nếu vận xui cứ liên tục ập đến thì có thể bạn đang bị ảnh hưởng bởi mùa Sao Thủy nghịch hành đấy. Năm 2019 này, sẽ có 03 tháng Sao Thủy nghịch hành là tháng 03, tháng 07 và tháng 10. Nhưng bạn có biết Sao Thủy nghịch hành là gì để ứng phó với những tác động của nó?

Sao Thủy nghịch hành là gì?

Nếu xét về góc độ thiên văn, vật lý, Thủy tinh nghịch hành là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thủy trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh mặt trời. Nếu vận tốc trái đất nhanh hơn vận tốc của một hành tinh thì hành tinh đó trông sẽ như đi giật lùi so với hướng đi từ Đông sang Tây của Mặt Trời. Thời gian nghịch hành của mỗi hành tinh là khác nhau. Sao Thủy nghịch hành mỗi khi xuất hiện thường kéo theo các rắc rối từ li ti vụn vặt đến những câu chuyện dở khóc dở cười oái ăm cho người “vừa bị nghịch vừa ăn hành”.


Cụ thể, vào thời điểm Thủy Tinh nghịch hành, các món đồ công nghệ cao như điện thoại, máy tính, tablet… thường sẽ gặp trục trặc từ nhỏ như tắt tiếng, bị nhiễu đến nghiêm trọng hơn là… cất đi để mua cái mới. Đường liên lạc thường bị tắc nghẽn hoặc thông tin ở xa bị đình trệ không đến kịp, gây ra những ách tắc không đáng có trong cuộc sống. Những thỏa thuận, giao dịch thường gặp vấn đề trong việc đồng thuận với nhau, thậm chí có những trường hợp hai bên đã đi đến thỏa thuận song phương nhưng đến lúc ký kết lại thất bại…

Một vài sự kiện được cho là ảnh hưởng bởi Sao Thủy nghịch hành

  • Ngày 1/9/1939, Adolf Hitler xua quân vào Ba Lan, chính thức khởi đầu Chiến tranh Thế giới thứ II cũng ngay thời điểm Mộc Tinh nghịch hành (trong Dương Cưu từ 31/7/1939 đến 25/11/1939). Đến ngày 7/12/1941 khi Mộc Tinh đang nghịch hành (trong Song Tử từ 11/10/1941 đến 5/2/1942), Nhật bất ngờ tấn công các căn cứ của Mỹ (Trân Châu Cảng) và nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, khiến cho Mỹ, Anh, Trung Quốc, Úc và vài quốc gia khác buộc phải chính thức tuyên chiến với Nhật. Chính những quyết định mấu chốt ở những thời điểm sai lầm này đã chọc giận cả thế giới, khiến cho Trục phát-xít Đức Nhật sau đó bị nhanh chóng đập tan bởi lực lượng Đồng Minh.
  • Ngày 6/8/1950 (khi Mộc Tinh đang nghịch hành trong Song Ngư từ 27/6/1950 - 24/10/1950), Đạo Dụ số 10 được ban hành dưới thời Bảo Đại làm Quốc trưởng. Đây là nền tảng khiến cho mâu thuẫn tôn giáo ở Việt Nam ngày càng sâu sắc, dẫn đến nhiều năm đấu tranh bất bạo động và cao trào biến cố Phật Giáo 1963, góp phần cô lập và đẩy chính quyền Ngô Đình Diệm nhanh chóng đi đến sụp đổ (1/11/1963, Ngô Đình Diệm bị ám sát khi Mộc Tinh đang nghịch hành trong Dương Cưu).
  • Ngày 4/12/1953 (khi Mộc Tinh đang nghịch hành trong Song Tử từ 15/10/1953 đến 10/2/1954), Quốc hội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhóm họp và thông qua Dự luật Cải cách ruộng đất 197/HL. Chủ tịch Hồ Chí Minh phê thuận và chính thức ban hành bộ luật này vào ngày 19 tháng 12 năm 1953 (Mộc Tinh vẫn đang nghịch hành) để kỷ niệm ngày Toàn quốc Kháng chiến, mang tên "Luật Cải cách Ruộng đất". Hậu quả: chiến dịch Cải cách ruộng đất đã gây ra nhiều oan sai, làm rối loạn tình hình nông thôn, rất nhiều người vô tội bị đem ra đấu tố và hành quyết ... và chính phủ đã phải đứng ra xin lỗi nhân dân nhiều lần trong suốt năm 1956.
  • Ngày 17/2/1979, chiến tranh biên giới Việt-Trung diễn ra khi Trung Quốc đưa quân tấn công Việt Nam cũng trong giai đoạn Mộc Tinh nghịch hành (trong cung Sư Tử từ 16/11/1978 - 26/3/1979).
  • Đầu năm 2003 khi Mộc Tinh đang nghịch hành (từ 5/12/2002 đến 4/4/2003), tổng thống George W. Bush đùng đùng quyết định chiến tranh với Iraq sau khi tìm đủ mọi lý do để thuyết phục dân chúng Mỹ ủng hộ ông. Và kết quả như thế nào thì ai cũng biết: một đất nước đang yên bình bị tàn phá, chiến tranh lan qua các vùng khác nhiều năm sau đó và cho đến tận ngày nay…
  • Vụ mất tích máy bay nổi tiếng MH370 diễn ra vào ngày 08/03/2014 và vụ rơi máy bay gần đây nhất: Ethiopia Airline cũng diễn ra vào thời điểm Sao Thủy nghịch hành.
20190310-ethiopian-airlines

Sự kiện Ethiopia Airline diễn ra trong giai đoạn Sao Thủy nghịch hành.

Vậy...chúng ta phải làm gì để “vượt qua kiếp nạn”?

Năm 2019 sẽ có 3 đợt Sao Thủy nghịch hành, đó là tháng 3, tháng 7 và tháng 10. Tức là dù muốn hay không, bạn cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, khó ở đột xuất vào những thời điểm ấy. Nghe có vẻ quyền năng và đáng sợ như thế, nhưng sự thực sao Thủy nghịch hành cũng không có gì quá đáng sợ nếu bạn đã chuẩn bị kĩ càng từ trước về mọi mặt. Nói cách khác, sự kiện Sao Thủy nghịch hành giống như mọi thứ được “vén bức màn bí mật”, mọi việc trở về đúng bản chất của nó mà không có chỗ cho sự may mắn. Khách quan mà nói, đây là thời điểm giúp ta nhìn nhận lại những quan điểm sai lầm của mình, những thói hư tật xấu trong quá khứ không sửa đổi, tạo thành những hậu quả dai dẳng bám riết ta dài lâu. Sao Thủy nghịch hành như một cú châm chích nhỏ để ta giật nảy mình nhận ra những sai lầm cần sửa, là dịp chúng ta sống chậm lại một chút để lắng nghe chính mình.

Từ khóa: 

sao thủy nghịch hành

,

chiêm tinh

,

sao thủy

,

nghịch hành

,

thiên văn học

,

kiến thức chung

Định bêu xấu cái gì đây hả, bài viết vớ vẩn
Trả lời
Định bêu xấu cái gì đây hả, bài viết vớ vẩn