Thằng bạn thất tình!

  1. Sáng tác

  2. Tình yêu

  3. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2021/10/24/khu-doc-ruou-chat-gay-hai-co-trong-ruou-1-1635045265.jpg

Một ngày thật tình cờ, gió lạnh đầu mùa kèm theo đó là những cơn mưa bất chợt, sau khoảng thời gian cả nước bước vào giai đoạn mở cửa trở lại. Thằng bạn gọi đi nhậu. Hoá ra là nó thất tình.

Trời thật biết trêu lòng người, bởi mưa có mấy khi mang lại niềm vui cho những người tâm trạng đâu chứ?! Và rồi như một điều đã dần trở thành chân lý, rượu lại nói có với chúng tôi trong những ngày như vậy.

Khi người ta đến với nhau bởi rất nhiều lý do, nhưng khi chia tay họ lại chọn một cách nhẹ nhàng nhất nhưng mức sát thương là vô hạn. Một khoảng lặng thinh, một quãng thời gian đủ để cho chúng ta hiểu ra tình cảm đã không còn.

Sau vài ly dạo đầu, cũng gọi là có chút men trong người, tôi gạn hỏi câu chuyện của nó. Chúng nó yêu nhau ở cùng công ty, em kia kém nó một tuổi, yêu nhau đâu đó được hơn 1 năm. Cuộc tình chắc là có nhiều điều để nói nên khoảng thời gian đó tôi và nó chẳng mấy khi có dịp để ngồi với nhau dù là một vài ly cà phê, tất nhiên trong khoảng thời gian giãn cách nên cũng khó mà gặp được, nhưng cũng chẳng thể phủ nhận, khi nó có người yêu, làm gì có thời gian đi nhậu nữa.

- Thế mày định thế nào?

- Thì im lặng chứ làm sao, cả hai đều hiểu như vậy là kết thúc rồi.

- Thế mày nghĩ lý do là gì, là do ai?

Nó uống liền mấy chén mà không nói một câu, im lặng như cái cách nó để cuộc tình nguội đi từng ngày vậy, thật sự khiến người khác phải khó chịu.

- Yêu nhau đến vậy mà kết thúc chẳng thể nói với nhau một câu hay sao?

Với bao lời hứa hẹn, rằng lần này cuộc tình của nó sẽ đi đến cuối cùng, nó đã nghĩ xa hơn thế này trong khoảng mấy tháng trước mà tôi còn thấy nó hay đăng lên story. Ấy vậy mà kết thúc lại chỉ toàn nhìn thấy những khuyết điểm của đối phương được nêu ra.

Nó bảo rằng nó bận, không có nhiều thời gian dành cho em kia, mặc dù cùng công ty nhưng cũng ít gặp nhau vì thuộc phòng ban khác nhau, lúc đi mỗi người một đường, lúc về thì lại chẳng về cùng nhau, do đặc thù công việc nên nó cũng hay phải làm thêm giờ.

Nhưng suy cho cùng, cũng là vì hết yêu phải không? Vì nếu đã yêu, chúng ta luôn biết cách dành thời gian cho nhau, dù chỉ là những phút ngắn ngủi. Đâu thể bận đến mức không thể gặp nhau, không thể đi chơi cùng nhau một khoảng thời gian nào đó, đâu thể không nhắn cho nhau dù là một vài ba câu quan tâm?!

Chẳng lẽ nó không tự chủ động nói ra lời kết thúc trước hay sao, như cái cách nó chủ động đến trong tình yêu này vậy?! Nếu nghĩ xa hơn, thì những cuộc tình của nó đổ vỡ đến nay, đều có chung một kết quả như vậy, vẫn là nó không thể tự mình nói ra, và để thời gian xoá nhoà đi tất cả.

- Tao nghĩ mày chưa thực sự sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài và xa hơn nữa đâu!

Tôi buột miệng cảm thán khi mải ngẫm về câu chuyện của nó. Cái tuổi mà chẳng còn sớm, cũng chưa có gì gọi là muộn, mặc dù bạn bè cùng lứa tuổi đã có vợ, có con cả rồi. Nhưng tại sao đâu đó vẫn có những cuộc tình nửa vời như vậy, lẽ nào sau một vài mối tình đã trải qua, chúng ta chưa thể nghiêm túc hơn, gạt bỏ cái tôi bản thân sang một bên, để thực sự yêu, thực sự quan tâm đến một người. Để rồi ngay cả khi không thể đi cùng nhau, cũng đừng làm nhau tổn thương thêm nữa chứ?!

Lẽ nào những cuộc tình đổ luôn dày vò người ta không phải bởi vì đã kết thúc mà là vì chưa ai thực sự muốn nói ra, mặc dù đã hết yêu?! Đến với nhau vì tình yêu, nhưng khi kết thúc lại vẫn để lại cho nhau một chút hy vọng dù là vô vọng sao?!

Bản thân tôi đến nay cũng đã hơn 5 năm kể từ mối tình của mình chưa được trọn vẹn, tôi chưa thực sự có một mối quan hệ mới mặc dù cũng đã từng cảm nắng, cũng đã từng thích nhưng bản thân khi cảm thấy không thể đi xa được trong mối quan hệ này thì mình cũng sẽ rút lui, như vậy sẽ tốt hơn cho cả hai, và cũng sẽ nói rõ ràng hơn để cả hai không phải hy vọng. Có thể đau đấy, tổn thương đấy, nhưng cảm giác đó sẽ không khiến bản thân mình phải day dứt, phải bận tâm đến mãi sau này, và cũng sẽ không cảm thấy mình có lỗi với một ai!

Một khoảng im lặng sẽ không nên có trong một mối quan hệ nếu chúng ta muốn đi xa hơn. Chúng ta đã từng đau, đã từng chịu nhiều thương tổn, nhưng những điều đó khiến ta trưởng thành hơn, biết cách khiến cho những mối quan hệ sau này trở nên tốt đẹp hơn, hoặc chí ít là không đổ vỡ vì lý do ta đã từng trải qua.

Tôi nghĩ, sau những gì đã chia sẻ, sau những gì đã trải qua, nó sẽ chủ động hơn trong chuyện tình cảm. Uống say rồi thì nghỉ ngơi một giấc, ngày mai hãy là người nói nên suy nghĩ của mình về đối phương, hãy để một mối tình đó là một ký ức, là kỷ niệm đẹp khi ta nhớ về nhau.

- Mùa đông Hà Nội, 21/10/2021 -

- Bùi Huy Cường -

Từ khóa: 

thằng bạn thất tình

,

chuyện thằng bạn

,

bùi huy cường

,

sáng tác

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Dù là nam hay nữ thì hết yêu xin hãy nói ra. Kéo dài chỉ làm đối phương thêm tổn thương thôi. Người yêu hơn thì phải chịu đau khổ, sẽ luôn luôn là vậy

Trả lời

Dù là nam hay nữ thì hết yêu xin hãy nói ra. Kéo dài chỉ làm đối phương thêm tổn thương thôi. Người yêu hơn thì phải chịu đau khổ, sẽ luôn luôn là vậy

Chia tay không phải là kết thúc, đó là một sự khởi đầu mới

Trong Như Ý Truyện có câu: " Lúc còn tình cảm thì còn nhiều điều để nói, khi hết tình cảm rồi thì nhìn mặt thôi cũng thấy khó chịu..."

Cũng mới chia tay, não ruột quá 

Không muốn đóng vai ác nhưng lại không hề biết rằng im lặng trong tình yêu cũng là một tội ác

Mùa đông HN quá tuyệt vời để lai rai :v tui mong ae quanh tui thất tình hết để ngày nào cũng có chương trình :v