Thanh xuân của tớ

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

💙 Ông ấy là bố tôi!

💛 Ông ấy có dáng người nhỏ,nước da trắng và rất đẹp trai. Tôi và chị cả giống ông y đúc nên cũng có được vài phần đẹp gái.Ông từ nhỏ đã giỏi viết văn nếp sống của ông thì khỏi cần bàn đến bởi ai cũng khen ông hiền lành tử tế ,đến bản thân tôi cũng thơm lây tiếng là con gái ông. Ở quê chỉ cần nói tên của bố mẹ người ta cũng đủ hiểu con cái được nuôi dạy như thế nào. Kiếp này là con của ông tôi đúng là đã không uổng một đời đầu thai thì phải?.Mọi thứ về ông đều di truyền cho tôi hết,tôi cũng giỏi văn và yêu những con chữ như ông.

Ông luôn bắt chúng tôi dậy sớm,qua 6h là tất cả sẽ ăn roi. Ngồi ăn cơm không được nói to, khách đến nhà chỉ được ăn vừa đủ,lúc đi ngủ đều phải rửa chân,lúc học bài thì không được chểnh mảng.Là con gái thì không được nhiều chuyện. Là con trai cũng không được lắm lời. Đói cho sạch rách cho thơm , nghiêm cấm ngủ lang và ăn cơm trực... 

Vì nhà tôi nghèo nên ông càng đề cao giáo dục,bởi ông nghĩ đó là cách duy nhất để chúng tôi ngẩng đầu lên. Tôi ương lắm không ngoan như các chị, người ăn đòn lúc nào cũng là tôi. Đứa lười quét sân bỏ đi xem phim với bạn, đứa lười học ngủ sớm nhất nhà, đứa ham ăn ăn chanh hết phần chị,đứa trốn đi chơi trưa chẳng về nấu cơm. Tôi đã ăn roi nhiều không kể xiết, bản tính ương vẫn cứ như xưa . Chẳng phải là do ông di truyền cho tôi hết,tôi đã quyết tôi chấp nhận ăn roi...

Có lẽ dạy tôi làm ông phiền não nhất nên tình cảm có lẽ cũng chênh hơn. Chỉ cần tôi buồn là ông sẽ khóc, tôi đã lén trông thấy rất nhiều lần. Ấy vậy mà tôi cứ vờ như chẳng hiểu, không muốn ông lo ông lại suy nghĩ nhiều.

Tết năm nào ông cũng không ở nhà.Ông đi trực từ hôm qua đến sáng , ông kiệm lời ít nói không giống tôi. Riêng cái này được di truyền từ mẹ,tôi đáng yêu cộng với nói nhiều.Chẳng bao giờ ông hỏi chúng tôi điều gì cả,chỉ lẳng lặng trước sự trưởng thành của chúng tôi. Nếp nhăn trên mặt ông ngày càng nhiều lên rồi đó, nét ưu tư từ đó cũng càng nhiều. Bậc làm cha mẹ đâu phải con lúc nào cũng hiểu, dậy con thành người chẳng đơn giản chút nào đâu.

Nhà tôi nghèo nên việc gì cũng phải chuẩn, ăn chuẩn, ngủ chuẩn nói cũng phải chuẩn luôn.Tôi từng giận vì ông hà khắc nhưng nhờ vậy tôi mới có hôm nay.

💛 Ông tên Lâm và còn là tuổi hổ. Hổ trong rừng ấy lại chẳng ghê. Trong mắt tôi bố là người ghê nhất cũng từng là chú công an đẹp trai nhất đời tôi.

💛 Ông ấy là bố tôi!

💛 Chuyên mục mỗi ngày một câu chuyện với mong muốn gửi gắm tại Noron những câu chuyện ý nghĩa mang tên "Thanh xuân của tớ". Rất mong được mọi người đồng cảm chia sẻ và ủng hộ

 Xin cảm ơn!

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

hay quá bà

Trả lời

hay quá bà

Người cha tuyệt vời :)

Bố mình cũng nghiêm và mình cũng cực ương ngạnh giống c đấy 🥰

Hay quá, thấm

Bài viết rất cảm động 👍 👍

❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Ở nhà lúc nào cũng bảo bố nói nhiều nhưng đi học xa rồi thì chẳng có ai nhắc nhở, cằn nhằn. Nhớ bố thật đấy