Thấy ... là thấy Tết?

  1. Văn hóa

Hỡi người dùng Noron, điều gì trong mấy ngày qua khiến bạn cảm nhận rõ nhất là Tết đang rất gần rồi ? Đó là hoa đào hoa mai, hay các cuộc tụ tập tất niên, hay là thưởng tết, hay là việc dọn dẹp nhà cửa ....

Hãy cùng chia sẻ câu truyện của mình nào.

---

Tiêu đề được lấy cảm hứng từ nhãn hàng trong bài viết này.

Từ khóa: 

văn hóa

sự uể oải, lơ là thường xuyên tranh thủ chỗ này chỗ kia, vội vàng và ăn nhậu bét nhè :)))

Trả lời

sự uể oải, lơ là thường xuyên tranh thủ chỗ này chỗ kia, vội vàng và ăn nhậu bét nhè :)))

Đối với tôi tết đã đến từ rất lâu rồi. Đó là từ những cuộc điện thoại của bố hỏi han: "Bao giờ con đi học về? , Tết rồi, đi đứng cẩn thận nhá con!" _ Vừa rồi pa pa mới điện dặn là: "Dạo này học hành như thế nào rồi con? Sắp về rồi nhỉ? Ở nhà mọi chuyện đã có bố lo hết rồi!" Tôi xúc động lắm, tết năm nay cảm giác rất khác mọi năm, trên đường đi học không khí tết ùa về khắp nới từ xóm trọ, đường đến trường, rồi cả khi đến giảng đường nữa, nó còn len lỏi vào từng bài giảng của thầy cô nữa. Nào thì tiết giảng về phong tục đón tết với từng quê hương bạn thì Sơn La, Lào Cai, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Lâm Đồng...rồi bước xuống giảng đường nào hoa đào, hoa mai, hoa ly, hoa tulip, hoa hồng...đến khu chợ sinh viên tấp nập quần áo tết, quán ăn đầy đủ buổi hẹn tất niên. Nhưng đó chỉ làm tôi có một nỗi nhớ và càng da diết thêm! Tết ùa về từ trong lòng tôi, năm nay thật khác mọi năm tôi không muốn đi đâu để tò mò không biết tết thành phố như thế nào nữa, mà bây giờ chỉ muốn về thật nhanh với bố mẹ và em trai ở nhà thôi. Đây là thời gian tôi có thể về chăm sóc bố mẹ (đơn giản chỉ là nấu bữa cơm hằng ngày cho gia đình), là trò chuyện cùng thằng em trai, cùng quậy phá, để cả nhà cùng cười vui. Về để nhìn màu tóc của bố đổi thay và đôi tay của mẹ chai sạm thêm. Về để mà được vỡ òa trong vòng tay của bố mẹ dù chỉ là trong tưởng tượng, thực tế là chỉ cần nghe giọng nói của bố. Mới xa vòng tay của bố mẹ thôi nhưng con đã học được rất nhiều điều, vất ngã cũng nhiều nên lúc này con muốn ngạt bỏ tất cả và tiếp tục bước tiếp ạ. Con sẽ đi theo chí hướng của bố con mình, đi theo niềm tự hào và truyền thống của gia đình mình. Mặc dù con biết con chưa bao giờ làm gia đình mình tự hào về con. Con xin lỗi và cảm ơn vì đã cho con là con của bố mẹ và chị của thằng em này.

Mình chỉ muốn chia sẻ tâm trạng thật của mình thôi. Mong mọi người hãy luôn hướng về gia đình những người than thiết của mình. Bên gia đình thì tết như thế nào cũng trọn vẹn. Chúc mọi người đón một cái tết an yên!!!

Em thì thấy Tết về khi cả bố mẹ và chị gái bay về Hà Nội chỉ còn mình em ở Sài Gòn. Bố mẹ lục đục về Hà Nội chuẩn bị đồ Tết cùng với dì chú và bà ngoại cho nhà ở ngoài đó, cập nhật hàng ngày + ảnh chụp cho em qua group chat trên Facebook. Em thấy Tết về khi thấy người thân của mình quây quần vui vẻ bên nhau, dù em ở một nơi, họ ở một nơi.

Quê mình ở đảo, nên khoảng mùng của tháng Chạp sẽ có những chuyến tàu chở những chậu cây quất, hoa ra để chưng dịp Tết và những quầy bánh kẹo được bày bán là thấy Tết rùi... Đặc biệt là những người buôn sẽ dời sạp bán đồ ra ngoài lề đường để bán.

Mọi năm chị về nghỉ Tết sớm, nên lúc chị ra ngoài Bắc chị thấy & cảm nhận "mùi" Tết rõ ràng hơn.

Đó là lúc gia đình gặp mặt, nói chuyện mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ đón Tết; là lúc ngoài đường tấp nập mua sắm & đào quất bắt đầu được bày bán.

Năm nay chị ở SG đến sát 30 Tết, có lẽ gần 7 năm ở SG chị mới ở lại muộn đến thế; cảm nhận đc sắp Tết ở SG có lẽ là "tắc đường" - tắc đường bất kể giờ giấc :)) Các nhà hàng, cửa hàng bắt đầu trang trí rực rỡ hơn, đường phố cũng lấp lánh cờ hoa hơn chút.

Cảm gần đây nhất là lúc decor văn phòng với mấy bạn, lúc đặt vé về Tết thấy cháy vé :))

Với mềnh thì là kèo nhậu ở khắp nơi, từ thứ 4 tuần này đến lúc nghỉ tết tối nào cũng có team rủ đi nhậu =)).

Ở nhà thì cũng bắt đầu thấy rục rịch đi mua bia, nước ngọt, bánh kẹo với mấy thứ đồ cúng rồi.

Năm nay em thấy tết có vẻ đến trễ hơn mọi năm, tính đến hôm nay thì chỉ còn 1 tuần nữa là được nghỉ tết, mà ở Sài Gòn bây giờ cũng chưa thấy nhiều chỗ bán mai, bán đào.

Cái làm cho em cảm thấy có vẻ năm nay tết sắp đến thật rồi là trong các buổi cafe chém gió với mấy đứa bạn. Bọn nó bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến vấn đề việc làm, tương lai, sự nghiệp. Hầu hết ai cũng có dự định qua tết sẽ tìm việc làm, những câu chuyện về yêu đương, trai gái, chơi bời dường như ít được quan tâm hơn so với các năm trước.