Thay nhựa bằng giấy có thực sự "bảo vệ môi trường"?

  1. Xã hội

Như thế chẳng khác nào thay thế một vật liệu nguy hiểm tới môi trường bằng một vật liệu "bớt" nguy hiểm tới môi trường hơn? Vì sau cho cùng giấy cũng làm từ gỗ, mà muốn có gỗ phải chặt cây? Vậy thì cũng ảnh hưởng đến môi trường không theo cách này thì cách khác?

Từ khóa: 

bảo vệ môi trường

,

xã hội

Sử dụng giấy tốt hơn nhựa vì nó có khả năng tái chế tốt hơn, cũng dễ phân hủy hơn là nhựa. Tuy nhiên, có nhiều thứ ko xài giấy được bắt buộc phải dùng nhựa.

Trả lời

Sử dụng giấy tốt hơn nhựa vì nó có khả năng tái chế tốt hơn, cũng dễ phân hủy hơn là nhựa. Tuy nhiên, có nhiều thứ ko xài giấy được bắt buộc phải dùng nhựa.

Bạn nghĩ sử dụng giấy là bớt nguy hiểm so với dùng nhứ? Theo mình việc sử dụng giấy còn nguy hiểm hơn cả sử dụng nhựa vì giấy từ thân cây gỗ ra. Với nhu cầu sử dụng giấy hiện nay mà hằng năm đã biết bao hecta rừng bị chặt phá, thậm chí cả rừng phòng hộ cũng không tha. Nếu thay nhựa bằng giấy thì tương lai cả Trái Đất này sẽ mau mau mất hẳn luôn màu xanh nhé. Theo mình, thứ sử dụng sạch nhất là lá cây, sử dụng xong tự hủy vào đất bón lại cho cây.

Hi bạn,

Đây là 1 trong những chủ đề gây tranh cãi hiện nay, ko chỉ ở VN mà toàn cầu. Mình thấy bài viết này cung cấp khá nhiều luận điểm đa dạng xoay quanh việc sử dụng túi nhựa vs túi giấy. Bạn có thể tham khảo qua:

Thân. :-)

Bạn nhầm lẫn rồi, thay thế nhựa bằng giấy tái chế chứ ko phải giấy mới nhé. Và giấy ko nhất thiết phải chặt cây, nó còn từ các loại như rơm, bã mía, và rừng làm giấy là rừng trồng chuyên để làm giấy thôi, ko phải rừng tự nhiên đâu. 😇

Hợp ký. Nhựa khó tiêu hủy, giấy dễ tiêu hủy hơn tốt cho môi trường
Mình nghĩ là không