The Fault in Our Stars (Lỗi tại duyên số) – Giọt nước mắt đối phó với cái chết

  1. Sách

the fault


The Fault in Our Stars là cuốn tiểu thuyết thứ sáu của tác giả John Green, xuất bản vào tháng 1 năm 2012. Câu chuyện được kể bằng lời của một cô gái 16 tuổi, Hazel Grace Lancaster, mắc chứng bệnh ung thư và bị cha mẹ bắt phải tham dự một nhóm giúp đỡ, đây cũng là nơi cô sẽ gặp và đem lòng yêu chàng trai Augustus Waters 17 tuổi, đã từng là một vận động viên bóng rổ nhưng phải đoạn chi để chữa bệnh

Hazel biết mình sắp chết vì ung thư, và ngay khi cô quen biết với Augustus Waters tại nhóm hỗ trợ thanh niên, cô quyết tâm không bắt đầu một mối tình lãng mạn với anh ta. ("Tôi là một quả lựu đạn và đến một lúc nào đó tôi sẽ nổ tung và tôi muốn giảm thiểu thương vong, được chứ? "). Mặc dù vậy, khi anh dùng điều ước của mình để đưa cô đến Amsterdam để gặp một tác giả mà cô yêu thích, cô không thể phủ nhận rằng anh yêu cô - và cô yêu anh. Và cô sớm biết rằng Gus có một bí mật đau đớn, sức khỏe của anh không tốt và anh không sống được bao lâu nữa. Hazel đã bị chinh phục bởi tình yêu của Gus: “ Tôi rơi vào vòng yêu như khi chìm vào giấc ngủ, từ từ và bất thình lình yêu lúc nào không hay”. Và cũng như bao cặp đôi khác Gus và Hazel mong chờ những tin nhắn, cuộc gọi của nhau, những ánh nhìn, những câu nói tán tỉnh đốn tim nhau. Họ thật giống như bất kì cặp đôi nào khác. Hazel hiểu yêu thương người khác là xứng đáng, ngay cả khi nó để lại những "vết sẹo". 

Chuyến đi tới Amsterdam khiến họ vỡ mộng về tác giả mà họ thần tượng và họ không có được cái kết cho câu chuyện dang dở mà họ khao khát muốn biết. Nhưng chính trong hành trình đó, Hazel và Gus đã học được một điều trần trụi rằng, cuộc đời này thực sự bất công, những nghiệt ngã là có thật “Thế giới này không phải là một nhà máy sản sinh ra những ước muốn đâu!”. Nhưng quan trọng hơn tất cả, họ hiểu ra rằng không ai chắc chắn về thế giới bên kia và sống quãng đời còn lại sao cho có ý nghĩa là sự lựa chọn của họ.

Cuốn sách như là một giọt nước mắt đối phó với cái chết - và chịu đựng sự mất mát sau cái chết của một người thân yêu. Cha mẹ đọc cuốn sách này cùng với con cái của họ sẽ đặc biệt cảm động bởi cha mẹ của Hazel, người đã xoa dịu sự lo lắng của cô ấy bằng cách nói với cô ấy về kế hoạch của họ sau khi cô ấy chết ("Ngay cả khi con chết, mẹ vẫn sẽ là mẹ của con, Hazel ... Làm thế nào để mẹ có thể ngừng yêu con? "). 

Green đã viết cuốn sách này sau khi kết bạn với một thiếu niên mắc bệnh ung thư, và ông đã chú ý đến từng chi tiết rất nhỏ, như những mô tả việc cậu bé cảm thấy thế nào khi bị nhìn chằm chằm bởi những người tốt bụng đến thăm.

Người đọc có thể bối rối về một tác giả nghiện rượu xuất hiện trong cuộc đời của Hazel, và có thể không chắc chắn nếu anh ta thực sự ở đó hay chỉ là một biểu tượng. Quyết định này có vẻ hơi lạc hậu với một cuốn sách thực tế và đầy cảm xúc về tình yêu và sự mất mát. Nhưng lời kể chân thành của Hazel và sức mạnh của cô ấy để yêu bất chấp hậu quả sẽ thu hút sự chú ý của bạn đọc trẻ. Chính vì vậy đây là một cuốn sách đau đớn, nhưng cũng rất đáng để đọc.

The Fault in Our Stars nhận được những ý kiến chuyên môn tích cực. Những nhà phê bình hầu hết đều khen ngợi cuốn sách vì sự dí dỏm, nhân vật, cốt truyện và văn phong mạnh mẽ cũng như mang lại cách nhìn khác biệt về căn bệnh ung thư. Cuốn sách như "một sự pha trộn giữa nỗi buồn, sự ngọt ngào, triết lý và cả hài hước".

Tác giả Nguyễn Lan Hương

Từ khóa: 

sách hay

,

review sách

,

sách

Mình đọc quyển này rồi rất hay bạn

Trả lời

Mình đọc quyển này rồi rất hay bạn

Phim cũng hay