Thế giới sẽ ra sao nếu con người biến mất hoàn toàn?

  1. Xã hội

Hiện thực kinh hoàng nào sẽ xảy ra trên trái đất, nếu toàn bộ nhân loại bất ngờ biến mất chỉ sau một đêm?

Từ khóa: 

giả thuyết thú vị

,

xã hội

Câu trả lời nằm trong 2 Video này nhé. Video đầu tiên đáp án đầy đủ và chính xác hơn, nhưng mình thấy Video thứ 2 - Nếu con người ngủ trong 1000 năm cũng rất thú vị và cũng khá tượng tự với câu hỏi, nên mình đã chia sẻ cả 2 Video, bạn có thể tham khảo cả 2 luôn nhé =]]



Trả lời

Câu trả lời nằm trong 2 Video này nhé. Video đầu tiên đáp án đầy đủ và chính xác hơn, nhưng mình thấy Video thứ 2 - Nếu con người ngủ trong 1000 năm cũng rất thú vị và cũng khá tượng tự với câu hỏi, nên mình đã chia sẻ cả 2 Video, bạn có thể tham khảo cả 2 luôn nhé =]]



Hiện thực kinh hoàng là sẽ ko có con người nào ở trên Trái Đất nữa cả. 1 số xáo trộn có thể xảy ra khi máy bay, tàu xe,... ko có người điều khiển. 1 số vùng có thể bị càn quét bởi nước do các đập ko ai vận hành. Tệ nhất thì có thể các lò phản ứng hạt nhân bị sự cố do ko có người vận hành, nhưng có lẽ đa phần là các tàu ngầm, tàu sân bay hạt nhân thôi, chứ các nhà máy thường có hệ thống vận hành an toàn, do đó quy mô sẽ ko lớn. Vũ khí hạt nhân thì khó để bị tự kích hoạt do hệ thống an toàn.

Nên thực sự, chẳng có gì kinh hoàng với Trái Đất đâu, thậm chí là sự tươi mới khi thời gian giúp Trái Đất tìm lại màu xanh.

Nhưng viễn cảnh này sẽ ko xảy ra đâu. Vì bạn nói loài người biến mất sau 1 đêm. Mà Trái Đất thì luôn có 1/2 là ngày 1/2 là đêm, nên ko thể có chuyện tất cả cùng biến mất 1 lần :v

Chào bạn, mình thấy giả định của bạn khá thú vị. Con người vốn luôn tự cho rằng sự hiện hữu của bản thân là cả thế giới, vậy nên luôn cho rằng thế giới và con người là một.

Sự thật không phải vậy. Thế giới rộng lớn hơn hiểu biết của con người rất nhiều, và nếu con người biến mất, thì lần tới thế giới sẽ cân nhắc xem có nên tạo thêm một giống loại tuy thông minh nhưng quá tham vọng đến độ sẵn lòng hủy hoại tự nhiên và chính đồng loại nữa hay không?

Có lẽ, chúng ta nên cố gắng làm nhiều việc tốt, sống bao dung hơn để đề phòng sự biến mất ấy.

Sau hàng triệu năm tiến hóa và phát triển, loài người dựa vào bàn tay khéo léo và trí tuệ vô song đã trở thành chủ nhân mới của trái đất và thiết lập một nền văn minh huy hoàng của loài người.

Nhưng hiện nay, con người đã tự phá vỡ cân bằng sinh thái của trái đất, khí hậu khắc nghiệt và thiên tai kéo theo nhiều loài trên trái đất bị tuyệt chủng nhanh chóng. Và Trái Đất sẽ thay đổi rất nhiều nếu như con người biến mất

Cơ sở hạ tầng sụp đổ

Có hàng sa số viễn cảnh tương lai về sự tuyệt diệt của nhân loại. Nếu một loại virus nào đó gây nên đại dịch toàn cầu, khiến con người “bay màu” khỏi hành tinh một cách nhanh chóng, thành phố có đông người sinh sống sẽ là nơi chịu nhiều thay đổi nhất.

Theo nghiên cứu của nhà nghiên cứu Weisman, không có người vận hành giao thông, điều tiết lượng nước ngầm hay cống thải thành phố, hệ thống tàu điện ngầm như ở London hay New York có nguy cơ bị nhấn chìm hoàn toàn chỉ trong 36 tiếng.

Các nhà máy lọc dầu, nhà máy hạt nhân nếu không được giám sát thường xuyên sẽ dẫn đến hỏa hoạn, nổ lò phản ứng và giải phóng chất phóng xạ cực kỳ nguy hiểm. Tương tự, hệ sinh thái mà con người chỉ mới học cách trân trọng sẽ bị kéo theo rồi chết bởi núi rác thải nhựa không thể phân hủy.

Đa dạng tự nhiên sẽ hồi phục

Côn trùng, lớp sinh vật có số lượng lớn nhất hành tinh, khi không còn con người kiểm soát, sử dụng thuốc trừ sâu sẽ phát triển mạnh mẽ nhất. Theo đó, một chuỗi phản ứng sẽ xảy ra trong hệ sinh thái: thực vật sinh sôi rồi đến số lượng các loài chim cũng tăng lên.

Sự chuyển đổi này sẽ dẫn đến sự gia tăng đa dạng sinh học trên quy mô toàn cầu. Mô hình hóa sự đa dạng của các loài động vật lớn - như sư tử, voi, hổ, tê giác và gấu - trên khắp hành tinh, giới khoa học tiết lộ rằng thế giới cũng từng rất phong phú. Nhưng, điều đó đã thay đổi khi con người bắt đầu bành trướng, săn bắt và xâm chiếm môi trường sống của chúng.