Thế giới sẽ ra sao nếu luật lệ và nguyên tắc bị loại bỏ hoàn toàn?

  1. Xã hội

  2. Triết học

Từ khóa: 

xã hội

,

triết học

Mình cũng nghĩ như anh 

Độc Cô Cầu Bại
, thế giới đó sẽ quay về với bản năng hoang dã.

Trả lời

Mình cũng nghĩ như anh 

Độc Cô Cầu Bại
, thế giới đó sẽ quay về với bản năng hoang dã.

Luật lệ và nguyên tắc làm nên một trò chơi. Một trò chơi mà không có luật lệ gì thì cũng như chẳng có trò chơi nào hết. Cũng như vậy, nếu một ngày nào đó mà luật lệ và nguyên tắc biến mất khỏi thế giới này, và nếu may mắn mà nó không trở nên hỗn loạn, thì ít nhất mình nghĩ cuộc sống con người cũng sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa và niềm vui nữa.

Trong một xã hội không có luật lệ, thật khó nói chuyện gì sẽ xảy ra. Nó sẽ là một thế giới rất khác, và rất khó để dự đoán hành vi của con người. Tuy nhiên, một điều chắc chắn: nó sẽ rất nhiều hỗn loạn và nguy hiểm. Vì vậy, trong khi nó có thể là vui để nghĩ về thế giới sẽ ra sao nếu không có luật lệ, đó không phải là điều mà chúng ta nên thực sự theo đuổi. Tốt hơn là có một số luật lệ ở địa điểm, ngay cả khi chúng không hoàn hảo, hơn là không có luật lệ nào cả.https://cdn.noron.vn/2023/07/28/4227280081877056-1690517228.jpg
Thế giới động vật.hi

Tôi không hiểu làm cách nào để loại bỏ hoàn toàn luật lệ và nguyên tắc. Nhưng tôi biết nếu con người vẫn có thể suy nghĩ bình thường, chỉ không nhớ được những luật lệ nguyên tắc cũ thì họ sẽ tạo ra nguyên tắc mới. Thời kỳ đầu sẽ có hỗn loạn nhưng cũng nhanh chóng phân chia thế lực, kế tiếp là quân phiệt hỗn chiến và vật tư khan hiếm. Tôi nhớ có một bộ phim mỹ có giả thuyết giống câu hỏi này, mạch phim kiểu "một ngày bỗng dưng toàn bộ nhân viên chính phủ, quân đội... đều biến mất chỉ còn lại dân thường" cái kết thì cũng chả có gì là lạ với hollywood. Nhưng cũng phần nào đưa ra diễn biến khi luật lệ biến mất.

Với các vũ khí hạt nhân nhiều như hiện nay mà luật lệ không còn ràng buộc nữa, tôi tin chắc loài người sẽ tàn sát nhau để trở về thời kỳ sơ khai.