Thế kỉ 21, một thời đại mà giới trẻ sợ hai chữ "HÔN NHÂN"?

  1. Tình yêu

  2. Phong cách sống

  3. Tâm sự cuộc sống

  4. Xã hội

Một thời đại của sự tự do được lên ngôi, mọi người được vùng vẫy theo chính cách mà họ muốn, cũng là một thời đại chứa đầy những sự tổn thương về mặt tinh thần nhiều nhất, dường như không thể kiểm soát, đến mức mọi người đều tự gán suy nghĩ sợ hôn nhân trong đầu mình.

Từ khóa: 

hon_nhan

,

gioi_tre

,

tình yêu

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

,

xã hội

Không phải sợ mà là không còn hài lòng với kiểu đến mùa “rụng trứng” là đi lấy chồng nữa. Muốn kết hôn khi bản thân và cả đối phương sẵn sàng. Vậy nên giờ chưa sẵn sàng thì chưa kết hôn
Trả lời
Không phải sợ mà là không còn hài lòng với kiểu đến mùa “rụng trứng” là đi lấy chồng nữa. Muốn kết hôn khi bản thân và cả đối phương sẵn sàng. Vậy nên giờ chưa sẵn sàng thì chưa kết hôn

TÀI CHÍNH

CON CÁI

GIA ĐÌNH

Nghe 3 cái trách nhiệm ở trên kia thì ông nào, bà nào cũng muốn né tránh hết! Tuổi trẻ giờ đang mải lo nghĩ về bản thân rồi, đang mải ăn chơi rồi, tội gì mà đi gông cái gòng vào cổ mình! Khi thân mình chưa lo xong thì sao có thể vác thêm hàng đống trách nhiệm lên được, ông nào mà cưới sớm thì biết, mà nhà không có điều kiện thì lại càng biết rõ!

Làm bố làm mẹ không phải chuyện đơn giản! Sự vụng về, hoặc thiếu trách nhiệm của cả hai cũng tiếp tục sinh ra những lứa trẻ sợ "hôn nhân" mà thôi

Giờ xã hội phát triển, văn hóa cao hơn, con người cũng văn minh hơn, việc lựa chọn sống là của mỗi người. Ở VN như vậy là nó đã khác hẳn thời xưa rồi, thời mà toàn kiểu hôn nhân sắp đặt, hôn nhân trước tuổi cho phép hay cưỡng bức hoặc bị áp buộc khiến con người đã nảy sinh những cái oai hoại trong hôn nhân, điều đó không làm con người trở nên hạnh phúc. Khi đáng lẽ ra cái nghĩa của HÔN NHÂN phải là hạnh phúc, hai con người cùng gắn bó, xây dựng giá trị cộng đồng, và vun đắp cho gia đình nhỏ. 

Điều này cũng đến từ hàng loạt những tình huống "gia đình khổ sở" trong cuộc sống khiến giới trẻ ngày càng hoài nghi về hôn nhân như những câu chuyện chồng nghiện rượu, vợ lô đề, đổ vỡ gia đình tràn lan, ngoại tình,bạo lực gia đình,... Toàn những điều mà hầu hết tác động lớn đến con cái của họ, để rồi ươm mầm những hạt giống bất hạnh trong cuộc đời. Nơi mà mạng xã hội đang thi nhau lan truyền những điều xấu trong hôn nhân, thi nhau xem ai update drama nhanh hơn, ai thu hút được đông đảo người hóng hơn và rồi làm phai mờ những trang thông tin, tin tức về lối sống gia đình lành mạnh và hạnh phúc. Những cái tốt cái đẹp đã ít được lan truyền rồi, giờ nó còn bị lãng quên luôn.

"Giới trẻ ngày nay dần sợ hôn nhân bởi họ thấy được sự thiếu xót trong các mối quan hệ hằng ngày và nói đúng hơn là họ sợ gia đình."

Tôi thì không sợ hôn nhân, vả lại sống trong cuộc đời ít nhất tôi phải có được 1 hôn lễ hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Hi vọng mọi người đều có trang bị cho mình đủ kiến thức về hôn nhân, biết bản thân mình cần gì và không cần gì, mỗi người đều có sự lựa chọn riêng và bạn cần học cách tôn trọng nó trước khi muốn mọi người tôn trọng quyết định của bạn.

Mình còn đang trẻ nên cái gì vui mình ưu tiên. Hôn nhân là vấn đề của trách nhiệm và ty tỷ thứ đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng cũng như tinh thần cho chính bản thân mình. Vẫn là câu chuyện về trách nhiệm, khi chưa thực sự cảm thấy mình đủ khả năng gồng gánh một gia đình với những mối quan hệ phức tạp, và đặc biệt là với cuộc đời của một đứa trẻ thì mình sẽ không nghĩ tới hôn nhân. 

Cứ sợ có khi lại tốt, sợ để biết rằng không phải cưới thì mới là hạnh phúc, hôn nhân là cuộc chơi khắc nghiệt, đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng thì mới tồn tại được trong đó. Nếu không thì chả cần vội, kiếm tiền lo cho thân mình, cho gia đình mình trước đi.

Sợ thì không, tự do kiểu không mua dây buộc mình cũng không, chỉ là mình chẳng hề nghĩ tới. 😂

Không phải tất cả giới trẻ đâu bạn, chỉ một bộ phận giới trẻ lựa chọn xu hướng sống đó thôi. Có những người trẻ kết hôn nhưng họ vẫn có thể làm cho cuộc sống của mình tự do thoải mái đó thôi

 

Tâm lý khi chứng kiến những cuộc hôn nhân tưởng là gắn bó với nhau đến đầu bọc răng long, đã cùng nhau vượt qua bao thăng trầm của cuộc sống nhưng rồi họ vẫn ly hôn khiến cho một số bạn sợ kết hôn. Hay những bộ phim về mẹ chồng nàng dâu, vợ chồng, người thứ 3 càng đặt nặng tâm lý sợ hãi hơn. Họ sợ những cuộc đổ vỡ, sợ tìm sai người, sợ cuộc sống hôn nhân không hòa hợp. Tâm lý sợ hãi khiến họ sợ kết hôn.

Có à ?