Theo bạn đâu là xu hướng của Digital Marketing năm 2022?

Từ khóa: Marketing, Kinh doanh và Khởi nghiệp, Truyền thông đa phương tiện

Paid media Truyền thông trả tiền – Khi AI có mặt

Tìm kiếm có trả tiền, hoặc tiếp thị công cụ tìm kiếm, là phương thức tiếp thị tạo lưu lượng truy cập web bằng cách mua quảng cáo từ các công cụ tìm kiếm.

Các doanh nghiệp sẽ trả tiền khi người dùng Internet click vào quảng cáo (hay được gọi PPC) hoặc khi quảng cáo được hiển thị.

SEO – Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự xuất hiện của Siri, Alexa, Cortana và trợ lý Google, cũng như sự phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói, càng có nhiều người sử dụng giọng nói trực tiếp để ra lệnh, tạo yêu cầu và tìm kiếm trên các thiết bị di động. Cái này mình thấy cực kì hữu ích luôn ấy!

Trả lời

Paid media Truyền thông trả tiền – Khi AI có mặt

Tìm kiếm có trả tiền, hoặc tiếp thị công cụ tìm kiếm, là phương thức tiếp thị tạo lưu lượng truy cập web bằng cách mua quảng cáo từ các công cụ tìm kiếm.

Các doanh nghiệp sẽ trả tiền khi người dùng Internet click vào quảng cáo (hay được gọi PPC) hoặc khi quảng cáo được hiển thị.

SEO – Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự xuất hiện của Siri, Alexa, Cortana và trợ lý Google, cũng như sự phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói, càng có nhiều người sử dụng giọng nói trực tiếp để ra lệnh, tạo yêu cầu và tìm kiếm trên các thiết bị di động. Cái này mình thấy cực kì hữu ích luôn ấy!

  1. Marketing Automation: đem về khách hàng tiềm năng ngay cả khi bạn "đang ngủ"

  2. Influencer Marketing: giúp tiếng nói của thương hiệu được lan tỏa rộng rãi

  3. Cá nhân hóa: để thương hiệu làm bạn với người tiêu dùng

Mình có đọc 1 bài trên Noron và thấy rằng xu hướng năm 2022 của Digital Marketing chắc chắn là Metaverse. Các hoạt động thương mại trong vũ trụ ảo siêu đa dạng đã và đang bùng nổ. Vũ trụ ảo như Metaverse có thể tái hiện rõ nét nhất về trải nghiệm đời thực trong một môi trường số. Mà kết hợp Metaverse với kỹ thuật số thì lại càng kích thích người dùng hơn nữa.

Theo mình thấy thì các ngành hàng trong mùa lễ hội năm nay có triển vọng khá tốt: FMCG (nổi bật là thực phẩm và chăm sóc cá nhân), mỹ phẩm, đồ điện tử – gia dụng...