Theo bạn, những phát minh nào quan trọng nhất lịch sử nhân loại?

  1. Lịch sử

Hello, Chimichanga!

Sau khi tổng kết theo tư duy và quan điểm cá nhân thì Deadpool cho rằng đây là 10 phát minh ảnh hưởng nhất đến loài người:

1- Lửa:

Luôn luôn là phát minh nổi tiếng và quan trọng nhất. Nói chính xác hơn là cách con người điều khiển được sức mạnh tự nhiên này. Lửa bảo vệ, đem lại hơi ấm, và thay đổi cách thức con người nấu ăn. Lửa cũng giúp con người rèn luyện kim khí, chế tạo công cụ. Một bước ngoặt để loài người trở thành sinh vật thống trị muôn loài.

2- Nông nghiệp:

con người không thể cứ mãi đi săn bắt hái lượm được như động vật được. Lửa giúp chúng ta an toàn, đồng nghĩa là dân số tăng mạnh. Và để nuôi được cộng đồng ngày một phình to ấy, loài người phải nghĩ ra một biện pháp để sản xuất nhiều thức ăn hơn nữa. Nông nghiệp chính là chìa khoá. Nếu không có nông nghiệp, xã hội không thể phát triển và chúng ta cũng sẽ không có Captain America.

3- Bánh xe:

Lần cuối cùng bạn vác thùng nước 20 lít đi được bao nhiêu? 100 hay 1000 mét? Tại sao không chất nó lên xe rồi chở đi? Bánh xe hình tròn ra đời giải được bài toán khó này. Loài người có thể chất hàng tạ hàng hoá, vận chuyển đến những vùng đất xa xôi khác. Thương nghiệp sẽ chết ngắc nếu thiếu phát minh này. Winter Soldier cũng thể chạy bộ suốt ngày.

4- Luật pháp:

Giả sử một ngày nào đó bạn đi ngoài đường bị thằng nào đấm đá vô cớ, cướp sạch tài sản, nhưng không có luật pháp thì thế nào? Ngồi khóc rồi chờ ông Bụt hiện lên chứ sao. Một nền văn minh vĩ đại không thể thiếu một bộ luật, quy định ai được và không được làm gì. Bạn sẽ sống ra sao nếu xã hội tràn ngập ấu dâm và trẻ trâu? Tình trạng hỗn loạn, vô pháp vô thiên, hay sử dụng luật rừng như Thanos khiến cả đế chế to lớn sụp đổ không hề hiếm thấy trong lịch sử.

5- La bàn:

Bạn có dám đi đâu nếu không biết rằng có thể trở về nhà? Trước khi có Google Map hay hệ thống định vị toàn cầu GPS, các hành trình đều dựa vào trăng sao. Nhưng nếu là ban ngày hoặc một tối mù mây thì bó tay. Bắt buộc phải có la bàn như một lẽ tất yếu. La bàn, phát minh quan trọng số một để loài người bước vào Kỷ nguyên Khám phá, vẽ được bản đồ thế giới. Jack Sparrow ở nhà con mẹ nó đi nếu thiếu la bàn.

6- Máy in:

Khi máy in chưa ra đời thì mọi tư liệu đều phải chép tay hoặc dùng các kỹ thuật sao chép sơ khai khác, kinh khủng hơn nữa là gặp mấy cuốn dày cỡ Harry Potter và Hội phượng hoàng. Khi đại thư viện Alexander cháy, toàn bộ sách vở cũng ra tro và loài người thất truyền một lượng tri thức cực lớn. Máy in (sau này là in 3D) có thể sản xuất hàng loạt sản phẩm đều như điệu nhảy của Chipu, giúp kiến thức được phổ cập đại chúng.

7- Động cơ hơi nước:

Cây đinh của Cách mạng công nghiệp giúp thay đổi thế giới vĩnh viễn. Năng suất lao động tăng vọt nhờ động cơ hơi nước, khiến nhiều thành tựu khác ra đời. Mọi thứ chúng ta hưởng ngày nay đều nhờ cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên này. Bọn phù thủy cũng đỡ vất vả để đến trường Hogwarts hơn...

8- Điện:

Trước khi có điện và bóng đèn, cả thiên hạ chìm trong bóng tối. Cứ đêm đến, từ những làng mạc cô quạnh tới các đô thị sầm uất chỉ có ánh lửa. Thế nhưng loài người giờ đây đã có thể làm việc khi mặt trời tắt nắng, chấm dứt cảnh mịt mờ. Đâu có bạn nào thích ngồi trong văn phòng lúc 8 giờ tối với cây đèn cầy trên bàn phải không?

9- Thuốc kháng sinh:

Xem phim kiếm hiệp thì thấy mỗi khi bệnh nhân nằm liệt giường thì thầy lang tới bốc thuốc rồi đun sắc đủ thứ, cực kỳ khó uống và tốn công. Thuốc kháng sinh cứ đến giờ thì ực một viên bé tẹo là được, hiệu quả miễn bàn. Nó là thần dược với loài người nhưng cũng là cơn ác mộng nếu lạm dụng. Kháng kháng sinh là một trong các nguyên nhân gây ra sự tuyệt chủng nhân loại nếu không ngăn chặn, bởi vì khi đại dịch xảy ra, chúng ta chắc chắn chết.

10- Công nghệ thông tin:

Từ những chiếc điện thoại sơ khai đến smartphone, từ những chiếc máy tính to đùng đến laptop. Công nghệ thông tin, đặc biệt là sự xuất hiện vĩ đại của Internet đã khiến thế giới xích lại với nhau ở một mức độ chưa từng thấy. Bạn có thể ngồi ở nhà vẫn vô tư theo dõi trực tiếp lễ tranh cử tổng thống ở đất nước cách nửa vòng trái đất, hoặc chỉ mất vài giây đề chuyển tài liệu từ Wakanda sang Mỹ.

Còn ý kiến của bạn?

Từ khóa: 

phát minh

,

lịch sử

Chữ Viết. Ôi trời

Trả lời

Chữ Viết. Ôi trời

Tiền, 1 phát minh giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức :)

Lửa chính là thứ quan trọng nhất trong suốt quá trình phát triển loài người.Nếu không có lửa thì lịch sử loài người sẽ không trải qua các nền văn minh như kì đồ đồng,đồ sắt và để rồi ngày nay có lẽ chúng ta mãi mãi chìm sâu trong thời kì đồ đá.Lửa chính là khởi nguồn của mọi tiến bộ loài người.Không có lửa sẽ không có chiến tranh,không có sự hình thành lên các giai cấp xã hội,không có khoa học kĩ thuật như ngày nay.Ngôn ngữ cũng rất quan trọng nhưng mình nghĩ nó chỉ đứng vị trí thứ 2

Phát minh tuyệt vời nhất của nhân loại theo em là cửa hàng tiện lợi. Nơi mở cửa 24/24 và luôn có hầu như tất cả mọi thứ em cần.
Hội những người lang thang buồn bã cho biết :(
Theo mình thì lửa, máy hơi nước và công nghệ thông tin là những phát minh quan trọng nhất 

kim loại như Cu, Fe..... bỏ đâu rồi ????


BVS :))

Em nghe rằng BVS là 1 trong những phát minh vĩ đại nhất của thế kỉ 21 :3 Thầy kể rằng lúc chưa có BVS dùng 1 lần như bây giờ, phụ nữ dùng vải, vải màn, và giặt đi giặt lại. Ở trong viện đi ra sân thấy phơi vải màn là xác định tanh hơn cá :3

bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai :v

Mình chọn chữ viết,vì nó là nền tảng cho văn minh và văn hóa. Và mình không chắc Lửa là 1 phát minh.