Theo bạn thì thần tượng idol kpop của giới trẻ ngày nay có tốt ko?

  1. Xã hội

Từ khóa: 

xã hội

quan trọng không phải là việc thần tượng có tốt không mà phải là cách thần tượng có tốt không ý, mình luôn ủng hộ những người thần tượng một cách đúng đắn, ảnh hưởng tích cực từ idol họ, hoàn thiện và thậm chí phát triển bản thân nhờ việc đu idol, còn tìm được cả sự đồng cảm và vỗ về từ idol nữa, không mù quáng, không bất chấp đúng sai để bảo vệ idol, không làm ảnh hưởng tới người xung quanh là được, như mình nè, mình tự tin là mình thần tượng rất lí trí, và các anh mình cũng truyền cho mình không ít sức mạnh nữaaa

Trả lời

quan trọng không phải là việc thần tượng có tốt không mà phải là cách thần tượng có tốt không ý, mình luôn ủng hộ những người thần tượng một cách đúng đắn, ảnh hưởng tích cực từ idol họ, hoàn thiện và thậm chí phát triển bản thân nhờ việc đu idol, còn tìm được cả sự đồng cảm và vỗ về từ idol nữa, không mù quáng, không bất chấp đúng sai để bảo vệ idol, không làm ảnh hưởng tới người xung quanh là được, như mình nè, mình tự tin là mình thần tượng rất lí trí, và các anh mình cũng truyền cho mình không ít sức mạnh nữaaa

Thần tượng KPOP là xàm chứ còn gì nữa. Bọn KPop cũng có khác gì Showbiz Việt đâu, cũng tạp nham đủ thể loại. Dân Việt thì nhiều khi 1 chữ tiếng Hàn còn không biết, suốt ngày thấy la OPPA OPPA. Lũ hề Vịt Tần nói gì ko quan trọng, nó hét vui tai thôi, nhưng quan trọng là dân mình đúng là đi thần tượng cái lũ ngoại bang thật, mà nó cũng có ra cái hồn gì đâu.

Mình theo đuổi idol đơn giản vì âm nhạc và sự truyền tải thông điệp của họ chữa lành tâm hồn cho mình

Theo mình thì chuyện gì cũng có mặt tốt mặt xấu. Về thần tượng hay fandom cũng vậy thôi. Làm idol có người kính nghiệp, nghiêm túc hoạt động, ngược lại người ăn chơi, nghiện hút. Vào giới xô bồ này dễ đánh mất mình lắm. Như vụ 5 anh em nhà YG đó (mình k muốn nhắc tên cụ thể )

Mình cũng đu idol và mình hoàn toàn hiểu được điều này. Nhiều đứa quá khích trong fandom mình còn không chịu nổi nữa là người ngoài nhìn vào. Tuy nhiên đối với mình thì văn hóa thần tượng vẫn có những lan tỏa tốt đẹp và tự hào với cộng đồng. Lấy ví dụ về nhóm nhạc BTS làm nên lịch sử khi lần đầu đứng trên nước Mỹ cất tiếng nói về bình đẳng, nhân quyền và chống lại kỳ thị cho người dân gốc Á. 

Chính những năng lượng tích cực như thế đã trở thành động lực to lớn cho các bạn trẻ. Văn hóa là những thứ đẹp đẽ, quan trọng là chính ta phải biết nhận định và chắt lọc những thứ phù hợp với bản thân để tiếp thu. 

 

Mình thì không thần tương kpop, nhưng mình thần tương Cbiz.

Theo mình thì vừa tốt vừa xấu ấy

Mặt tốt là: Vì idol của mình rất giỏi ngoại ngữ, biết đến 7-8 ngôn ngữ lận, làm bác sĩ nửa đường rẽ sáng làm nhạc, sự nỗ lực của anh ấy cũng là động lực để mình học. Ngoài ra mình cũng bắt đầu học thêm ngôn ngữ mới để đu thần tượng, bắt đầu tự mày mò lập page, làm sự kiện, mò mẫm học làm video, dịch video, dịch bài kiếm bài,... từng chút một hoàn thiện bản thân mình. Còn phải tự học thêm một số điểm mù tri thức về âm nhạc nữa. Lần đầu tiên biết tự tiết kiệm tiền để ủng hộ, dè sẻn từng chút một, biết lập quỹ làm từ thiện, ăn nói cũng ổn hơn

Mặt xấu: là đu idol mù quáng, tiêu tiền vô tội vạ, chưa đủ nhận thức đúng đắn để đu lý trí. Quên đi bản thân, không biết vì tương lai của mình mà cố gắng, thậm chí còn kéo chân sau cho gia đình, làm ảnh hưởng đến gia đình , người xung quanh, thậm chí là idol mình.

https://cdn.noron.vn/2021/12/02/4257062249046278-1638446348.jpg

Nhờ đu kpop mà tui học được tiếng Hàn, rồi chuyển qua cbiz thì học được tiếng Trung. Giờ trong tay có 3 ngoại ngữ rồi, đi làm kiểu gì cũng có chỗ dùng. Chưa kể thần tượng có thể là hình mẫu tui hướng tới mà chưa có khả năng đạt được thì sao, vậy thì theo đuổi thần tượng cũng có khác gì theo đuổi một hình mẫu mà mình muốn trở thành đâu, lại càng có động lực để cố gắng vươn lên.

Họ cho mình động lực để sống tốt hơn, nhắc nhở mình love myself, love yourself.

https://cdn.noron.vn/2021/11/13/9434220126661059003354103588083530971742208n-1636818998.jpg

Thực ra thần tượng ca sĩ cũng có gì là sai đâu nhiều người học không thần tượng Kpop thì họ cũng thần tượng các ca sĩ US-UK mà nhưng mỗi người lại có cách yêu mến thần tượng khác nhau, thần tượng một cách văn minh thì nên chấp nhận họ. Như vụ quyên góp tiền cho Cbiz hay Kpop thì mình thấy hơi quá khích, hay việc thần tượng quá khích chê bai thần tượng của người khác, các nhóm fan cãi nhau qua lại... cũng một phần làm cho hình tượng các ca sĩ, thần tượng của các bạn xấu hơn trong mắt người khác. Hãy thần tượng một cách văn minh.

cho mik hỏi là nếu mà muốn lm idol kpop á thì mấy cái chuyện quá khứ kiểu như ng t3 hay nói xấu các bạn trong lớp í mà mik đã xl họ r thì có ảnh hưởng đến kh nhỉ 

Mọi người thường hay nói fan kpop là bọn não tàn, bị lố lăng nhưng như thế là bạn chỉ nhìn nhận ở vẻ bề ngoài. Mình công nhận là ở một số hành động và phát ngôn của fan kpop có phần hơi quá nhưng không thể đánh đồng tất cả.

Tại sao họ lại thích idol trong khi họ không mang đến cho mình lợi lộc gì chứ? Vì thần tượng truyền cho họ những năng lượng tích cực, càng đi sâu tìm hiểu sẽ càng nhận ra góc khuất của ngành công nghiệp giải trí này mới biết idol họ đã nỗ lực vượt qua đam mê thế nào. Còn rất, rất nhiều những “thần tượng tốt” đã truyền nguồn năng lượng tích cực tới các fan của mình mỗi ngày, bằng những hành động đẹp với cộng đồng, bằng tình yêu chân thành với cuộc sống.

Trong khi mọi người lên án rất nhiều về vấn đề văn hoá thần tượng thì mình hy vọng mọi người có cái nhìn lạc quan hơn. Dù sao tình cảm đó cũng giống như trái tim bao người dành cho người họ thương thôi mà