Theo bạn, tuổi 20 nên là tuổi thoát ế hay thoát nghèo?

  1. Phong cách sống

Đời người có 3 chuyện quan trọng, đó là thoát ế, thoát nghèo và giảm cân. Có ý kiến cho rằng, nên cố gắng thoát nghèo trước, sau đó giảm cân, còn chuyện tình yêu còn phải tùy duyên.

Vậy còn bạn, ở tuổi đôi mươi, bạn nghĩ thoát ế hay thoát nghèo quan trọng hơn?

Từ khóa: 

phong cách sống

20 tuổi là giai đoạn để nỗ lực học tập và kiên định vì một tương lai tươi sáng. Có nền tảng rồi mới có cơ sở để thoát nghèo. Đừng nhìn vào những triệu phú tỉ phú ở tuổi 20 mà lo lắng, không phải ai cũng có những điều kiện như họ, đừng vì thế mà vội vàng làm bừa, ở tuổi này chúng ta hãy cứ chăm lo nâng cao kiến thức, kinh nghiệm đi rồi hãy lo đến chuyện tài sản.
Còn đối với chuyện thoát ế, xã hội này thực tế lắm, nếu không có kinh tế thì nhu cầu yêu và được yêu cũng sẽ hết nhanh thôi. May ra nếu bạn tìm được người tâm đầu ý hợp, tâm ý tương thông để kề vai sát cánh bên mình lúc khổ cực, cùng nhau phấn đấu thì mới được.
Trả lời
20 tuổi là giai đoạn để nỗ lực học tập và kiên định vì một tương lai tươi sáng. Có nền tảng rồi mới có cơ sở để thoát nghèo. Đừng nhìn vào những triệu phú tỉ phú ở tuổi 20 mà lo lắng, không phải ai cũng có những điều kiện như họ, đừng vì thế mà vội vàng làm bừa, ở tuổi này chúng ta hãy cứ chăm lo nâng cao kiến thức, kinh nghiệm đi rồi hãy lo đến chuyện tài sản.
Còn đối với chuyện thoát ế, xã hội này thực tế lắm, nếu không có kinh tế thì nhu cầu yêu và được yêu cũng sẽ hết nhanh thôi. May ra nếu bạn tìm được người tâm đầu ý hợp, tâm ý tương thông để kề vai sát cánh bên mình lúc khổ cực, cùng nhau phấn đấu thì mới được.

Người Việt thì đa phần tuổi này nên cố thoát khỏi sự bảo bọc của gia đình cũng như phong cách sống từ thời trẻ con. Chứ nghèo thì có ng hậu vận tốt, tiền vận ko tốt thì ko thoát đc đâu. Còn ế thì con gái tuổi 20 mà lại ế để thoát thì cũng ko thoát nổi đâu. :))))

Một số người với quan niệm “nền tảng kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng” đã chọn tìm cách thoát nghèo trước thay vì thoát ế. Nhưng cá nhân tôi lại cho rằng, lứa tuổi 20 là khi cảm xúc chúng ta mạnh mẽ nhất, tuy nhiên lại chưa có kế hoạch chu toàn để phát triển tương lai. Vì vậy mà rất dễ bị các tác nhân xung quanh làm ảnh hưởng, không biết cách tiết chế hợp lý, cuộc sống cũng trở nên khó kiểm soát, như nước chảy bèo trôi.
Do vậy mà nếu bạn đã có người yêu hay gia đình rồi, bạn sẽ có trách nhiệm với cuộc sống hơn, biết nỗ lực vì cuộc sống của cả 2 hơn, cũng sẽ tự biết cách theo đuổi mục tiêu. Tuy rằng những năm tháng đó so với bạn bè cùng trang lứa có thể khó khăn gian khổ hơn, nhưng sau này, cuộc sống của bạn nhất định sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mình 25 tuổi có được gọi là tuổi đôi mươi không nhỉ? Thật ra mình nghĩ cả 3 điều trên đều quan trọng và so sánh cái gì quan trọng hơn sẽ khập khiễng.

Nếu bạn mong muốn có cuộc sống độc lập, tự do và hạnh phúc cần phải thoát nghèo. Nếu bạn có cảm xúc thăng hoa về tình yêu, tìm một tri âm của đời mình cần phải thoát ế. Nếu bạn muốn tự tin, xinh đẹp và quyến rũ cần phải giảm cân. Không có thứ tự trước sau, cái gì cũng có giá của nó. Hãy single task từng giây phút, nhưng cần multi task từng ngày nhé!

Đây là quan điểm cá nhân của mình và mỗi chúng ta đều có lựa chọn riêng.

Nói thật, ở tuổi 20, bạn chọn cái nào cũng dở.

Thoát nghèo, thì 20 tuổi, làm cái gì ra nhiều tiền trừ mấy trò phi pháp? Tôi không nói những thiên tài bẩm sinh hoặc gặp thời, vì tôi chắc chắn không phải thế.

Thoát ế, thì 20 tuổi, đã gặp những ai, cô gái, chàng trai bạn tưởng là cả thế giới hôm nay, 5 năm sau nhìn lại, hóa ra chỉ là 1 con vịt có lông vàng giữa đàn vịt xiêm, trong khi thế gian này thiếu gì thiên nga?

Thế nên 20 tuổi thì nên làm gì?
Đầu tiên phải phân tích 1 chút, ở 20 tuổi bạn có gì, bạn không có gì?

Bạn có thời gian, khá nhiều nhưng không phải rất nhiều, vì thời gian là thứ ai cũng có, bạn chỉ có nhiều hơn người 30 tuổi 10 năm thời gian thôi, nghe thì nhiều nhỉ, nhưng xét đến bài toán trăm năm cuộc đời, đó cũng chỉ là 10% thôi.

Bạn không có gì?
Tiền, tôi nghĩ rằng 10 năm bạn cũng chẳng có tiền đâu.

Tình? Bạn có chắc 10 năm sau nó vẫn ở đó?

Thứ mà tôi nghĩ rằng bạn thiếu nhất ở tuổi 20 chính là "Tâm". Người ta hay nói "Tâm bao lớn thì tầm bấy nhiêu lớn", nhưng "Tâm" là cái gì thì ít người nói, thật ra người ta không nói vì chính người ta cũng không biết nên nói nó như nào cho đúng.

Nhân sinh nhiều cạm bẫy!

Cô gái tuổi 20 dùng lợi thế bản thân bán thân xác kiếm tiền mua Iphone, mua xe cộ, có khi còn mua cả nhà mua cả xe, to ví không to đầu!

Chàng trai tuổi 20 dùng lợi thế bản thân học đông tây kim cổ, cái gì cũng biết chỉ không biết làm thế nào kiếm tiền, to đầu không to ví!

Nhiều người cứ nói rằng phải làm đủ thứ nghề, từ chạy Grab đến bán trà đá để biết cuộc sống thế nào, có người lại nói cứ phải đi khắp thế gian để nhìn thế gian bao la!

Sau cùng thì chúng ta nhìn thế gian bằng thứ gì?

Nói thật, tôi cũng chẳng biết!

Tôi chỉ biết là ngoài 30 tuổi, tôi cảm thông với cô gái chọn con đường dễ dàng, ok với chàng trai chọn con đường khó, cũng vui vẻ với những người chọn đủ thứ nghề và luôn sẵn lòng lắng nghe câu chuyện của những người đã đi khắp thế gian.

Tôi chỉ biết là, khi tôi đang phán xét thế giới, thế giới cũng đang phán xét tôi. Nếu tôi có thể tha thứ và chấp nhận thế giới vừa đẹp vừa xù xì, thì chắc hẳn thế giới cũng chấp nha tôi vừa xù xì vừa xấu?

Kiếm tiền hay Kiếm người yêu? Thật ra vấn đề không phải "tiền" hay "người yêu" mà vấn đề là bạn đã sẵn sàng "kiếm" chưa?

Tuổi 20 nếu bạn là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường thì mình kiến nghị là thoát ế :))), thoát nghèo thì đợi ra trường :)) 

Nếu bạn Gap Year hay đang bận bươn chải thì mình nghĩ là ưu tiên thoát nghèo ạ.

Còn nếu bạn là sinh viên, nhưng không mấy dư dả, thì hãy dành 70% nỗ lực thoát nghèo, còn 30% thì để dòng đời xô đẩy, có bồ thì vui mà không có bồ cũng chẳng sao :)) 

thoát ngu 

Ở tuổi 20, nếu trong gia đình bình thường thì các bạn còn đang đi học đại học/cao đẳng/nghề gì đó. Theo ý kiến cá nhân mềnh, chuyện đầu tiên cần làm là nên giảm cân để có body khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn nhé.

Sau đó, có body đẹp rồi nếu ko có nhiều áp lực tài chính kiểu phải đi làm thêm kiếm tiền trả tiền học/sinh hoạt/phụ giúp gia đình thì kiếm ai đó mà yêu. Thời sinh viên mọi thứ còn dang dễ dàng, tình yêu nó đơn giản ít phải suy nghĩ tính toán cơm áo gạo tiền, sự nghiệp, con cái... ko "thoát ế" sau sẽ hối hận đó =))

Còn thoát nghèo thì bao giờ tích lũy đủ kiến thức và kinh nghiệm thì mới thoát nghèo được, số người thực sự giàu bằng khả năng của mình ở tuổi 20 thực sự ko nhiều lắm, ko phải là con đường dành cho số đông.

Thoát nghèo quan trọng hơn nhiều. Đơn giản vì khi mình có tiền, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều. 

Mình có thể mua quần áo, làm đẹp bất kì lúc nào vì mình có tiền. Đôi khi thỉnh thoảng giận dỗi với người yêu vẫn có cái để lấy làm niềm vui đó là lao động. 

Và nếu xét về cả đường dài, thì khi mà mình có tiền rồi, thì việc cưới xin cũng đơn giản hơn rất nhiều. 

Ơ, mình thấy cũng không nhất thiết phải giảm cân đâu. Nếu mà bạn thấy việc giảm câm khiến bạn tự tin, xinh đẹp hơn hay để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nào đó thì đúng là quan trọng. Nhưng nếu bạn cảm thấy không cần giảm cân mà bạn vẫn tự tin, vẫn khỏe mạnh yêu đời thì không nên đặt vấn đề giảm cân thành điều bắt buộc bạn nè😁