Theo đuổi data science có cần quá thông minh?

  1. Công nghệ thông tin

e quan tâm và có tìm hiểu sơ về machine learning, data science, ai .... thì thấy là toán là 1 phần quan trọng và có vẻ phức tạp. Bản thân e là 1 người không quá thông minh nhưng có thể nói là sáng dạ thôi liệu có đủ khả năng theo đuổi lĩnh vực này một cách chuyên sâu đc không ạ?

Từ khóa: 

data analysis

,

data science

,

khoa học máy tính

,

machine learning

,

công nghệ thông tin

Mình nghĩ không cần quá, chỉ cần vừa đủ. Cái quan trọng hơn thông minh có lẽ là chuyên cần và có động lực cao. Nếu bạn đọc bài viết dạng như thế này, và hiểu sơ sơ, thì bạn học tốt DS. :-)


Trả lời
Mình nghĩ không cần quá, chỉ cần vừa đủ. Cái quan trọng hơn thông minh có lẽ là chuyên cần và có động lực cao. Nếu bạn đọc bài viết dạng như thế này, và hiểu sơ sơ, thì bạn học tốt DS. :-)


Để theo đuổi nó thì không cần thông minh nhưng nếu muốn trở thành một người giỏi trong lĩnh vực lập trình thì nhất định cần phải thông minh, phải giỏi toán nhé.

Có rất nhiều ca sỹ, nhưng không phải ai cũng có thể nổi tiếng được như Mỹ Tâm hay Đan Trường, tuy nhiên không phải vì không nổi tiếng được như vậy mà họ từ bỏ, họ vẫn hát, vẫn đam mê, vẫn sống chết với nghề.

Có rất nhiều cầu thủ, không phải ai cũng nổi tiếng được như M10 hay CR7 nhưng họ vẫn chọn nghề đó, vì họ đam mê hoặc họ chẳng biết phải làm gì khác.

Bản thân em đang ở trường hợp thích nghề này và có thể được lựa chọn. Nếu không giỏi toán chắc chắn em không thể nào xuất sắc ở lĩnh vực này được, nhưng em có thể trở thành một người ở mức khá hoặc trung bình. Người xuất sắc thì lương trăm triệu, người khá thì 50, 60 còn trung bình thì 10, 20. Quan trọng là em có cảm thấy ổn với mức thu nhập ấy hay không và có muốn làm nó lâu dài hay không, tuỳ thuộc vào quyết định của em. 
 

có nhé, kể cả người xuất thân từ khối C hay D vẫn theo đuổi bình thường nha

Chỉ cần bạn chăm chỉ và có đam mê với công việc mình theo đuổi là quá đủ :)))