Theo mọi người, thì nguồn gốc của ca ncovid nữ công nhân Hải Dương đi sang Nhật là từ đâu?

  1. Tin Tức

Từ khóa: 

covid 19

,

tin tức

Ơ em tưởng là từ sân bay Vân Đồn ạ?

Trả lời

Ơ em tưởng là từ sân bay Vân Đồn ạ?

Theo mình thì hiện VN đang làm rất tốt khâu kiểm soát lây lan do nhập cảnh từ vùng dịch về, nên việc bị lây nhiễm sau cách ly là gần như ko thể (vẫn có nhưng sớm truy vết và dập dịch).

Ngược lại, khâu kiểm soát do nhập cảnh trái phép thì mặc dù vẫn rất cố gắng nhưng đợt cuối năm, lượng người đổ về cực kỳ đông (có thể thấy số người vượt biên trái phép bị bắt giữ rất nhiều). Đó là chưa kể người TQ vẫn nhập cảnh trái phép sang VN (mới hôm tê đây còn bắt đc 5 người). Bộ đội tuy rải đầy trên biên giới nhưng sức ng có hạn, nên chắc chắn sẽ vẫn có người vượt qua được. Và trong số ng đó chắc chắn có người mang mầm bệnh (đã có, như đợt bệnh nhân 1440). Do đó, khả năng cao nhất là 1 người nhập cảnh trái phép đã gây lây lan dịch bệnh.

* Có thể sẽ có thắc mắc về việc người gây lây lan đó ở đâu? Lý giải có thể do ko có triệu chứng, hoặc được xem như F1 và dương tính. Nếu là người nước ngoài nhập cảnh trái phép thì lại càng ko có khả năng tự ra khám bệnh, hoặc chỉ đi xuyên VN để sang Campuchia.

Ngoài ra có thể đây còn là trường hợp phá hoại có chủ đích, do thời điểm bùng phát là ngay Đại hội Đảng toàn quốc, lại ở khu vực rất gần thủ đô. Điều này ko thể loại trừ.

*Mình đoán vậy thôi chứ các chuyên gia còn đang xác minh thì mình chỉ là "phán" thôi :D