Thi Đại học hay đi Học nghề?

  1. Hướng nghiệp

Còn khoảng tầm 70 ngày nữa là đến kì thi THPT, lựa chọn hiện tại của các học sinh cuối cấp như nào? Bản thân bạn có thật sự chắc chắn với lựa chọn của mình hay chưa ?
Từ khóa: 

đại học

,

thi thpt

,

hướng nghiệp

Tuỳ người , có người thích học nghề có người thích học tiếp , nói chung cái đó là do lựa chọn của mỗi người nhưng lời khuyên là nên học đại học chứ đùng có nghĩ đi học nghề là xong

Trả lời

Tuỳ người , có người thích học nghề có người thích học tiếp , nói chung cái đó là do lựa chọn của mỗi người nhưng lời khuyên là nên học đại học chứ đùng có nghĩ đi học nghề là xong

Thực trạng hiện nay cho thấy số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường thất nghiệp hay làm việc trái ngành rất cao. Bên cạnh đó, nhiều nhà tuyển dụng thường yêu cầu kỹ năng làm việc và kinh nghiệm, thâm niên trong nghề hơn là bằng cấp như trước đây. Đây cũng là một thách thức lớn cho các bạn sinh viên bởi các trường đại học đa phần chỉ dạy lý thuyết với kiến thức tổng quát mà không có kinh nghiệm thực tiễn nên rất khó để tìm được việc như mong muốn.

Đại học là con đường dẫn đến thành công nhưng không phải là con đường duy nhất, sẽ còn có những con đường khác tốt hơn nếu như bạn xác định được đam mê và tiềm năng của bản thân. Chính vì thế, học nghề hay học đại học đều tốt, quan trọng là bạn yêu thích và nỗ lực hết mình với lựa chọn đó. Và khi đã quyết tâm thì nên cố gắng hết sức với sự lựa chọn của mình, phải giỏi và nổi bật hơn so với mặt bằng chung. Nếu làm được thì học nghề hay học đại học đề tốt.

Tuy nhiên mình nghĩ bạn cần xem xét đến cả hoàn cảnh gia đình cũng như mục tiêu của bản thân. Những yếu tố này có thể giúp bạn định hướng và trả lời câu hỏi trên tốt nhất.

Bạn ơi, Đại học không phải là con đường duy nhất để dẫn đến thành công, nhưng cũng không phải vì những suy nghĩ tiêu cực mà bỏ tất cả....đi học nghề.

Ngày nay, các công ty nhìn nhận vào khả năng làm việc, tay nghề chuyên môn của nhân viên để trả lương. Do đó, nếu bạn là có bằng cấp cao nhưng kỹ năng nghề nghiệp thấp thì mức lương vẫn không thể bằng những người có tay nghề, kỹ năng chuyên môn vững mà không có bằng cấp cao.

Vì thế, phụ huynh và học sinh nên yên tâm về vấn đề lương bổng. Nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp đã có thể đi làm ngay với mức lương hấp dẫn. Việc trả lương hay các phúc lợi cho nhân viên đã không còn dựa trên bằng cấp giấy tờ nữa. Việc rèn luyện kĩ năng tay nghề mới thực sự là điều quan trọng nhất trong môi trường việc làm hiện nay.

Nếu muốn nâng cao trình độ, sinh viên hoàn toàn có thể dễ dàng đăng kí học liên thông lên bậc cao đẳng hoặc đại học. Bạn không nhất thiết phải dành toàn bộ thời gian để đi học liên thông.

Để biết nên chọn Đại học hay trường nghề còn phải dựa vào kĩ năng, sở thích, đam mê của học sinh. Hãy cân nhắc mọi yếu tố thật kỹ trước khi đưa ra các quyết định qua trọng. Đừng vì sợ sệt chuyện giá trị bằng cấp mà đeo đuổi những gì không phù hợp với bản thân.

Nếu bạn cân nhắc giữa Đại học nào thì còn khó, chứ giữa đại học và học nghề thì dễ thôi.

Bạn cứ đâm đầu vào đại học, chọn trường nào đó vừa khả năng của mình, thiếu tiền thì vay ngân hàng CSXH. Vào đó học năm đầu tiên mà không theo nổi hoặc không đủ hứng thú để theo tiếp thì bỏ ngang để đi học nghề.

Tại sao mình khuyên vậy?

Đơn giản là vì vào đại học thì gian nan, còn đi học nghề thì lại dễ. Chọn cái khó mà làm, nếu không nổi thì chuyển qua cái dễ hơn, mà không có gì hối tiếc. Chậm 1 năm thì cũng không chết ai đâu, đừng để lời dị nghị kiểu "nó lông bông đang học đại học lại bỏ đi học nghề", tấm gương bỏ đại học mà thành công nhiều vô kể. Chim én sao hiểu được chí của đại bàng?

Bạn nên cân nhắc về các yếu tố sau: 1)khả năng của bản thân

2) khả năng kinh tế của gđ

3) học phí và tg đào tạo của trg

4) nhu cầu thực tế

5) sở thích của bản thân

Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn

đại hoc

Do quyết định của chính bản thân

Mik phải tự định hướng chứ ko phải theo ý kiến của bất cứ ai

Họ ko làm chủ cuộc đời mik

cùng câu hỏi :(,