Thi lại và học chung với đàn em kém tuổi thì nên xưng hô như thế nào?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Mình sinh 2k2 thi lại và vô học chung với 2k3 thì mình nên xưng hô là?

Từ khóa: 

thi lại

,

hỏi xoáy đáp hay

Cứ xưng theo cách cậu cảm thấy thoải mái nhất. 2k2 và 2k3 cách nhau có mỗi 1 tuổi. Lớp mình có một bạn lớn hơn 1 tuổi học lại nhưng tụi mình vẫn xưng hô với bạn ấy là theo kiểu ngang hàng cậu - tớ. Bạn ấy vẫn vui vẻ chấp nhận

Trả lời

Cứ xưng theo cách cậu cảm thấy thoải mái nhất. 2k2 và 2k3 cách nhau có mỗi 1 tuổi. Lớp mình có một bạn lớn hơn 1 tuổi học lại nhưng tụi mình vẫn xưng hô với bạn ấy là theo kiểu ngang hàng cậu - tớ. Bạn ấy vẫn vui vẻ chấp nhận

Quan trọng là suy nghĩ trong bạn nhé. Nhiều người với tâm lý thi lại và học với các em khoá dưới rồi đâm ra ngại ngùng, lo sợ không hoà nhập được với mọi người vì nghĩ đã có một khoảng cách về tuổi tác gì đó rồi. Nhưng cứ như thế thì chính bạn mới tách mình ra khỏi tập thế. Ai cũng muốn làm bạn với người hoà đồng, thân thiện, nên bạn cứ thoải mái là chính mình nhé. Xưng hô "cậu" - "tớ" như bình thường thôi. Mong rằng cậu sẽ hoà nhập được với môi trường mới.

Hơn tuổi thì cứ tự giác xưng là anh - em thôi. Còn nếu không muốn người ta biết lý do thì cứ tao-mày cậu-tớ bình thường

Đại học thì cứ khoá dưới gọi khoá trên là anh chị ko quan tâm tuổi tác, trừ khi tuổi cách hẳn 3-4 tuổi. T 98 học đại học với 99 xưng ông tôi với mấy đứa cùng khoá bình thường, còn bọn hơn 1 khoá vẫn gọi anh chị. Còn 1 số trường hợp họ biết mình hơn tuổi họ gọi mình là anh thì cứ xưng hô bình thường. Hồi t năm nhất cũng kiểu trẻ con lên đại học, oai mình hơn tuổi mấy đứa 99 nên xưng hô kiểu cửa trên với chúng nó thành ra là nhiều người ghét. Mà trong khoá cũng có nhiều người cũng hơn tuổi mình mà họ điềm đạm xưng hô ông tôi với tôn trọng gọi khoá trên là anh chị nên từ đấy t bớt bớt ngông luôn :)))

Cứ bạn - mình - tên riêng mà quất! Ngại nữa thì đi đổi khai sinh sang tên Anh là được! Bao ngầu! 

Cho đỡ ngại ngùng thì bạn có thể xưng hô "bạn" - "tớ" cũng được nè. Nếu xưng hô anh/chị thì nhiều lúc khiến mọi người trở nên dè dặt và e ngại hơn nữa đó, mình nghĩ thế, bởi vì khi học cùng với anh chị hơn tuổi mà còn câu nệ mấy chuyện xưng hô thì dễ tạo ra khoảng cách lắm.

- Cậu-tớ dù cách tuổi vẫn khá thích hợp. M nhớ có vài đoạn phim mà người nhiều tuổi hơn khá nhiều xưng hô cậu-tớ với người ít tuổi hơn. 
- Nếu mà b phong cách đàn anh mạnh mẽ thì dùng chú-anh cx khá thuận tai.