Thích vẽ thì nên học gì?

  1. Hội hoạ

Nếu đã yêu thích vẽ, bạn hẳn sẽ mong muốn tự tay tạo nên những bức vẽ đẹp, thỏa sức thể hiện ý tưởng và đam mê của mình. Để làm được điều đó thì cần cả một quá trình học hỏi và rèn luyện kỹ năng. Với một khởi đầu tốt thì quá trình rèn luyện này cũng trở nên thuận lợi hơn. Vậy thì, nên bắt đầu quá trình đó thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều cách và phương tiện để bạn có thể học và trau dồi kỹ năng vẽ của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các video hướng dẫn, các khóa học online từ các trang mạng. Hay tham gia những buổi workshop và các hoạt động đi vẽ thực tế để chia sẻ kinh nghiệm với những người cùng yêu thích vẽ.

Tuy nhiên, tất cả những cách học đó sẽ thật sự hiệu quả nếu bạn nắm được những kiến thức và kỹ năng vẽ cơ bản ngay từ khi bắt đầu học và làm quen với việc vẽ. Không phải cứ cố gắng vẽ cho y hệt mẫu vật, mà bạn phải hiểu và nắm được những yếu tố để vẽ sao cho đúng. Kiến thức về hình họa chì và vẽ màu là những kiến thức giúp bạn vẽ “đúng”, và là những bài học cơ bản bạn cần học được để có thể vẽ tốt.

Bạn cũng nên tìm đến những khóa học cụ thể của các trung tâm và lớp học vẽ. Thông thường, các khóa học này với thời gian nhất định, giúp người học có một mục tiêu học rõ ràng hơn. Người học cũng có thể phát triển kỹ năng một cách bài bản nhất từ cơ bản đến nâng cao với sự hướng dẫn, hỗ trợ của những người có kinh nghiệm. Các đề tài, bài giảng trên lớp có thể được giảng viên lồng ghép vào những kiến thức thú vị, về lịch sử, câu chuyện của những danh họa và nghệ sĩ nổi tiếng. Đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về hội họa và định hướng đúng đắn khi muốn theo đuổi việc vẽ tranh.

Ngoài ra, khi có sự tương tác cùng giảng viên và bạn bè thông qua những trao đổi, đánh giá bài vẽ của mỗi buổi học cũng giúp cho việc học vẽ có hiệu quả hơn rất nhiều, việc củng cố những kiến thức nền tảng cũng trở nên dễ dàng. Cũng dễ thấy việc học vẽ giống như việc bạn học một ngôn ngữ vậy, bạn cần có một môi trường để giao tiếp mới có thể mau nói thuần thục ngôn ngữ đó, đồng thời, bạn cũng phải dành thời gian hằng ngày để luyện tập thì kỹ năng mới mau tiến bộ. Đối với việc học vẽ, “ngôn ngữ” vẽ tranh được giao tiếp trong môi trường có sự tương tác với giảng viên và bạn bè, sẽ giúp bạn dễ “nhớ bài” và thành thạo hơn với việc sử dụng “ngôn ngữ” này.

Nếu đã gọi vẽ là đam mê, thì sao không “cháy” hết mình cùng đam mê đó? Việc đầu tư học vẽ một cách bài bản, kỹ lưỡng cũng cho thấy bạn yêu thích nó như thế nào. Với những “hành trang” đó dù sau này bạn có muốn học chuyên sâu hay thử sức với nhiều thể loại khác bạn cũng không ngại gì. Mình tin là thế và tin bạn sẽ làm được nếu biết đầu tư công sức và thời gian một cách đúng đắn.

Từ khóa: 

vẽ tranh

,

tranh vẽ

,

thích vẽ

,

màu nước

,

hội hoạ

Vẽ mãi không lên tay. Thực ra mình cũng khá nản liệu đây có thực sự là đam mê của mình không 😔

Trả lời

Vẽ mãi không lên tay. Thực ra mình cũng khá nản liệu đây có thực sự là đam mê của mình không 😔