Thiền mỗi ngày P1

  1. Tâm lý học

Hank đang đọc 1 quyển sách khá hay về mối quan hệ Thân - Tâm của OSHO nên xin phép được chia sẻ với mọi người. Trong đó có đoạn nói về việc "Thiền mọi ngày" - Phần 5, cả nhà đọc tham khảo để chúng mình dành một chút thời gian nhỏ trong ngày để được "trở về" bên trong tâm trí của mình ạ:

https://cdn.noron.vn/2021/07/26/90679189766994860-1627281852_1024.jpg

"Bất kì khi nào bạn thấy có thời gian, chỉ vài phút làm thảnh thơi hệ thống thở, không gì khác - không cần thảnh thơi toàn thân thể. Ngồi trên tàu hoả hay máy bay, hay trong ô tô, không ai nhận biết rằng bạn đang làm điều gì đó. Thảnh thơi hệ thống thở. Để cho nó hệt như khi nó vận hành tự nhiên. Thế rồi nhắm mắt lại và quan sát việc thở đi vào, đi ra, đi vào...

Bạn có thể chọn bất kì lúc nào. Không có nhu cầu đặt thời gian cố định. Dùng bất kì thời gian nào sẵn có. Trong buồng tắm khi bạn có mười phút, ngồi dưới vòi hoa sen và thiền. Vào buổi sáng, vào buổi chi ều, bốn hay năm lần, với những khoảng nhỏ - chỉ năm phút - thiền, và bạn sẽ thấy rằng nó trở thành việc nuôi dưỡng thường xuyên.

Không có nhu cầu làm điều đó hai mươi tư giờ. Không cần uống cả dòng sông. Chỉ một cốc trà cũng có tác dụng, chỉ một cốc thiền cũng sẽ có tác dụng. Và làm nó thoải mái hết sức. Làm nó tự nhiên hết sức. Và đừng phải theo nó - làm nó bất kì khi nào bạn thấy có thời gian."

Chi tiết nằm trong link này nhé ạ:

P/S: Chúc mọi người luôn được bình an trong thời gian nghỉ dịch này để chúng mình còn có dịp kể cho nhau nghe các câu chuyện cuộc sống nữa ạ!

#OSHO
#thiền

Nguồn ảnh ST

Từ khóa: 

thiền

,

hank

,

osho

,

tâm lý học

Hank có thường đọc sách của Osho không em?

Trả lời

Hank có thường đọc sách của Osho không em?