Thời gian sẽ cho chúng ta biết...

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

1.Thời gian sẽ cho chúng ta biết, mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều ẩn chứa những buồn phiền khác nhau.
Mỗi khi gặp phải chuyện gì đó, chúng ta luôn cho rằng, chắc đến độ tuổi nào đó mình sẽ tốt hơn thôi? Nhưng thật ra, mỗi một giai đoạn trong đời đều có những buồn phiền khác nhau. Những đứa trẻ đang tuổi cắp sách đến trường tuy không lo về cái ăn cái mặc, song lại đau đầu vì việc học. Giai đoạn sức trẻ căng tràn thì buồn vì “tôi thích bạn, nhưng bạn không thích tôi”. Hai mấy tuổi, bạn hiểu ra cuộc sống vốn không dễ dàng, nỗi buồn của bạn thường đến từ những bất lợi trong công việc. Ba mươi tuổi gặp phải “nút thắt cổ chai” trong công việc, cuộc đời mất phương hướng. Bốn mươi tuổi, đến cái tuổi trên có người già dưới có trẻ nhỏ thì thường gánh vác nhiều trọng trách…
Cuộc đời mỗi người đều giống nhau, gặp khó khăn và giải quyết khó khăn.
Nếu bạn chẳng thể trốn khỏi khó khăn thì cách tốt nhất là hãy tìm cách giải quyết nó. Thay vì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ thì chi bằng hãy chủ động đối mặt. Hãy thẳng thắn tiến lên, dũng cảm bước về phía trước.
“Những gì không giết được ta sẽ khiến ta mạnh mẽ hơn.” 
Friedrich Nietzsche
2. Thời gian sẽ cho chúng ta biết, phải quý trọng từng giây, nắm giữ lấy hiện tại.
Thời gian trôi đi bốn mùa luân chuyển, chúng ta không thể trở về quá khứ, cũng chẳng biết được tương lai, những gì chúng ta có là hiện tại.
Nắm giữ mỗi giây phút của hiện tại là cách đối đãi tốt nhất với cuộc đời.
Tôi từng nghe một câu chuyện như thế này. Có một nhà triết học nghèo đi chu du khắp nơi để học hỏi, mỗi ngày ông đều sống rất vui vẻ, như thể trên đời không có bất kỳ phiền muộn nào. Một hôm, ông đi ngang qua một ngôi làng, một ông lão hỏi ông rằng: “Ông nói xem, tại sao đời người lại khổ như thế?” Người triết gia lắc đầu: “Tôi không thấy khổ, mỗi ngày đều là một ngày mới, rất vui vẻ.” Ông lão nói: “Một ngày mới, một buồn phiền mới! Chẳng lẽ ông không có nỗi buồn nào sao?”
Nhà triết gia cười đáp: “Tất nhiên không phải vậy. Ý tôi là dù gặp phải chuyện không hay thì cũng đừng nên đau buồn quá lâu, dù hôm ấy ông có buồn khổ đến đâu thì cũng nên để cho những cảm xúc tiêu cực ấy trôi đi theo ngày tàn; cũng như khi gặp được chuyện tốt ông cũng không cần nhung nhớ hoài trong lòng, trước khi một ngày mới đến ông hãy khiến lòng mình phẳng lặng để sống tốt những ngày sau.”
Cuộc đời trăm ngàn hương vị, thay vì lưu luyến quá khứ, lo nghĩ tương lai, thì hãy đấu tranh với hiện tại. Năm tháng như chuyến tàu một chiều chỉ có vé đi không có vé về, hãy tận hưởng tất cả phong cảnh ven đường đi. Bởi mỗi một giai đoạn cuộc đời đều “đúng thời điểm”.
3. Thời gian sẽ cho chúng ta biết, đi đúng con đường của mình quan trọng hơn ngưỡng mộ cuộc đời người khác.
Trong cuộc sống luôn có nhiều điều không như ý, có nhiều mất mát, cũng có nhiều ngưỡng mộ. Bạn ngưỡng mộ sự tự do của tôi, tôi ngưỡng mộ sự ổn định của bạn; bạn ngưỡng mộ gia đình dư dả của tôi, tôi ngưỡng mộ gia đình sum vầy của bạn. Mọi người luôn ngưỡng mộ lẫn nhau, luôn cho rằng người khác sống tốt hơn mình. Tôi có theo dõi một vlogger, chủ vlog sống bằng nghề đánh cá, có ba đứa con thơ đang tuổi đi học. Ngày ngày anh ấy cùng vợ ra biển thu lưới đánh cá, nhiều lúc vì thủy triều, hai vợ chồng phải đi thu lưới từ hơn ba giờ sáng đến tận trời sáng. Bảy giờ chưa kịp ăn sáng đã phải mang cá tôm bắt được đến chợ bán, bán xong lại phải về cho con đi học. Ngày này qua ngày khác, cực khổ biết bao. Có người hỏi anh tại sao không đi làm thuê? Đánh cá mỗi ngày giống anh thu nhập không cao, lại không ổn định. Anh trả lời: “Trước tôi cũng từng đi làm, nhưng xa nhà xa con, tâm trạng nặng nề lắm. Nên tôi chọn bám biển đánh cá, mỗi ngày đều được ở cùng gia đình, cực chút nhưng mà vui.”
Mọi người cảm động trước cuộc sống hàng ngày bình lặng của anh. Anh biết mình cần gì nên luôn có thể bảo vệ những gì mình có. Cuộc sống muôn hình vạn trạng, mỗi người đều có niềm vui, nỗi khổ riêng. Chúng ta luôn thích ngước nhìn cuộc sống của người khác, song lại thường xem nhẹ những hạnh phúc bên cạnh mình.
Vậy thì, bắt đầu từ bây giờ nhé, chúng ta đừng lún sâu trong ảo tưởng, đừng ôm phiền vào mình, học tập chăm chỉ, sống thật tốt. Trở thành một người tốt, dũng cảm, phóng khoáng, quên đi nỗi buồn của quá khứ, nắm giữ những niềm vui hiện tại. Bạn chỉ cần cố gắng, còn lại hãy để cho thời gian chứng minh.
Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Thời gian sẽ cho chúng ta biết lão hoá là như thế nào? 🥲
Trả lời
Thời gian sẽ cho chúng ta biết lão hoá là như thế nào? 🥲

Thời gian cho chúng ta biết nhiều như thế nghĩa là nó phải trôi qua rồi mới nhận ra, điều đó có phải đang lãng phí thời gian không bạn nhỉ?