[Thông tin nghề nghiệp] Một nhân viên ngân hàng sẽ có những công việc gì?

  1. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Ở những năm trước đây, việc trở thành một nhân viên ngân hàng đã từng là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ khi chỉ mới là học sinh cấp 3. Ở thời diểm hiện tại, mặc dù công việc nhân viên ngân hàng không còn nằm trong top ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nữa nhưng vẫn là một nghề nghiệp ổn định và được nhiều người hướng đến.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về các vị trí nhân viên trong một ngân hàng cũng như thăng tiến trong sự nghiệp của ngành ngân hàng.

2 - nghe nhan vien ngan hang inforgraphic-01

Nhân viên của một ngân hàng sẽ bao gồm nhiều vị trí cụ thể khác nhau như: Nhân viên quản lý rủi ro, nhân viên kinh doanh, nhân viên vận hành, nhân viên tín dụng và giao dịch viên ngân hàng....Mỗi vị trí sẽ có những công việc đặc thù riêng và đòi hỏi những kỹ năng chuyên sâu hơn. Tuy nhiên, các nhân viên làm việc tại ngân hàng thường có những phẩm chất chung đó là Cẩn trọng, tỉ mỉ, tư duy logic, trung thực, khả năng sử dụng máy tính văn phòng và kỹ năng giao tiếp.

Một sinh viên ngân hàng sau khi ra trường có thể làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như dịch vụ khách hàng, thanh toán quốc tế, tín dụng,... cùng với đó là mức thu nhập phù hợp và môi trường làm việc đa dạng. Bên cạnh những hấp dẫn và cơ hội việc làm rộng mở, một nhân viên ngân hàng cũng phải đối mặt với những thách thức riêng như Thách thức về chuyên môn, rủi ro cao, áp lực công việc và đòi hỏi tính kỷ luật trong công việc để tránh khỏi những cạm bẫy tài chính.

Từ khóa: 

thấu ngành hiểu nghề