Thực sự có gì ở phía xa của Mặt trăng

  1. Khoa học

Tất cả chúng ta đều đã nghe thuật ngữ “mặt tối của Mặt trăng” như một mô tả cho phía xa của vệ tinh hành tinh của chúng ta. Đó thực sự là một ý tưởng sai lầm dựa trên một quan niệm sai lầm rằng nếu chúng ta không thể nhìn thấy phía bên kia của Mặt trăng, thì nó phải là bóng tối. Không có ích gì khi ý tưởng này nảy nở trong âm nhạc nổi tiếng (Dark Side of the Moon của Pink Floyd là một ví dụ điển hình) và trong thơ ca.

https://www.enterknow.com/wp-content/uploads/2021/03/Phia-xa-cua-Mat-trang-duoc-cac-phi-hanh-gia-Apollo-16-nhin-thay-va-chup-anh.-NASA.jpg
Phía xa của Mặt trăng được các phi hành gia Apollo 16 nhìn thấy và chụp ảnh. NASA

Vào thời cổ đại, mọi người thực sự tin rằng một mặt của Mặt trăng luôn tối. Tất nhiên, bây giờ chúng ta biết rằng Mặt trăng quay quanh Trái đất và cả hai đều quay quanh Mặt trời. Mặt “tối” chỉ đơn thuần là một thủ thuật của góc nhìn. Các phi hành gia Apollo đã lên Mặt trăng đã nhìn thấy phía bên kia và thực sự đắm mình trong ánh sáng mặt trời ở đó. Hóa ra, các phần khác nhau của Mặt trăng được chiếu sáng bởi mặt trời vào các thời điểm khác nhau của mỗi tháng, và không chỉ ở một phía.

Từ khóa: 

mặt trăng

,

mặt tối

,

phía xa

,

moon

,

enterknow

,

khoa học

Ko thấy lên ảnh bạn ơi

Trả lời

Ko thấy lên ảnh bạn ơi