THỰC TẬP: CHẤP NHẬN TỔ TIÊN

  1. Tâm linh

  2. Chiêm tinh

  3. Kiến trúc

(Đây là phương pháp thực tập được Thầy Thích Nhất Hạnh chia sẻ trong cuốn sách Sợ hãi. Phương pháp này thực sự rất hữu ích trong việc chữa lành nghiệp gia đình và những vết thương thời ấu thơ. Và cũng rất dễ để thực hành)
Để thực tập chấp nhận tổ tiên, dẫu thế nữa, ta phải bắt đầu từ bản thân. Nếu không chấp nhận được ta thì không thế nào ta chấp được người khác. Khi nhìn lại tôi, tôi thấy nhiều điểm tích cực, nhưng tôi cũng khám ra rằng tôi cũng có nhiều điều tiêu cực. Vậy trước nhất là phải tự hiểu mình và chấp nhận mình.
Thở vào và thở ra, bạn hãy hình dung tổ tiên của bạn và tìm ra những điểm tích cực cũng như tiêu cực của tổ tiên. Hãy quyết tâm chấp nhận tất cả các bậc tổ tiên không một chút ngần ngừ.
“Kính thưa quý vị tổ tiên. Con chính là quý vị. Con thấy rõ quý vị có những hạt giống tiêu cực cũng như tích cực. Con biết rằng quý vị đã may mắn có những hạt giống tích cực được tưới tắm nơi quý vị như hiểu biết, thương yêu, vô úy. Con cũng biết rằng nếu quý vị không được may mắn thì cũng có thể có nhiều hạt giống tiêu cực được tưới tẩm như sợ hãi, tham lam, ghen tị khiến cho các hạt giống tích cực không có cơ hội phát triển.”
Khi một hạt giống tích cực được tưới tẩm thì có thể đó là một phần nhờ may mắn, một phần nhờ cố gắng. Hoàn cảnh thuận tiện trong đời sống có thể tưới tẩm các hạt giống kiên nhẫn, vị tha, từ bi, thương yêu. Những người quanh bạn, có thể chung tay tưới tẩm các hạt giống ấy, cũng như giúp bạn thực tập chánh niệm. Nhưng nếu sinh vào thời giặc giã hay khi gia đình, cộng đồng bị khổ nạn, ta có thể sẽ mang đầy tuyệt vọng, sợ hãi. Những bậc cha mẹ có nhiều đau khổ, khó khăn trong giao tiếp với xã hội và cộng đồng sẽ tưới tẩm hạt giống sợ hãi và hờn giận cho con cái. Nếu trẻ con lớn lên trong một gia đình đùm bọc, yêu thương thì những hạt giống tốt trong em sẽ được tưới tẩm và phát triển.
Nếu bạn nhìn tổ tiên như trên thì bạn sẽ hiểu rằng tổ tiên của bạn cũng đã từng chịu đau khổ và đã phải phấn đấu. Biết như thế bạn dễ dàng gạt bỏ buồn giận và chối bỏ tổ tiên. Chấp nhận tổ tiên với tất cả các điểm tích cực cũng như tiêu cực sẽ giúp bạn bình an và không sợ hãi. Bạn có thể xem anh hay chị của bạn như là những "tố tiên” trẻ nhất của bạn, bởi vì anh, chị của bạn sinh ra trước bạn. Anh, chị của bạn cũng gặp khó khăn như tất cả chúng ta.
Muốn hòa giải với tổ tiên cần phải thực tập, Đây là một điều quan trọng. Bạn có thể thực bất cứ ở đâu, trước một bàn thờ, hay một thân cây, trên đỉnh núi hay trong thành phố. Bạn chỉ cần ý thức là tất cả tổ tiên đang có trong bạn. Bởi vì bạn là tiếp nối của tổ tiên bạn. Chỉ khi nào bạn hòa giải được với tổ tiên, bạn mới thật sự sống hoàn toàn trong hiện tại.
• Thầy Thích Nhất Hạnh chia sẻ trong cuốn sách Sợ hãi
Từ khóa: 

tâm linh

,

chiêm tinh

,

kiến trúc

Giới thiệu cho mình vài cuốn hay của thầy được ko bạn 

Trả lời

Giới thiệu cho mình vài cuốn hay của thầy được ko bạn 

Mình thích sách của thầy Hạnh lắm luôn, lúc nào cũng cảm thấy như được khai phá ýyy