Thủy đậu bội nhiễm là gì?

  1. Sức khoẻ

Thủy đậu bội nhiễm là gì?

  • Thủy đậu bội nhiễm là hiện tượng những nốt thủy đậu bị mưng thành mủ, hậu quả của nó khiến thời gian mắc bệnh lâu hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Thủy đậu có để lại sẹo không? Khi bị bội nhiễm, những nốt thủy đậu lặn đi sẽ để lại sẹo, hầu hết là sẹo lõm. Biến chứng này gây ám ảnh đối với mọi người, nhất là chị em phụ nữ khi bị thủy đậu bội nhiễm trên mặt.
  • Thủy đậu bội nhiễm có thể gây lở loét, hoại tử nếu người bệnh không vệ sinh sạch sẽ và kiêng khem. Nhiều trường hợp, bệnh gây viêm phổi, viêm tai, viêm cầu thận cấp, viêm não. Nguy hiểm hơn bệnh gây nhiễm khuẩn huyết, tổn thương cơ quan phủ tạng và có thể đe dọa tính mạng người bệnh.
  • Nếu phụ nữ mang thai chẳng may bị thủy đậu trong 3 tháng đầu hoặc ở giai đoạn cuối của thai kỳ thì bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi. Do vậy, khi bị thủy đậu, đặc biệt là bị bội nhiễm, các mẹ bầu cần được chăm sóc và điều trị đúng cách

Phòng bệnh thủy đậu bội nhiễm

Người là nguồn duy nhất lây bệnh thủy đậu, chính vì thế, bệnh nhân cần được cách ly và theo dõi thường xuyên. Những người tiếp xúc với người bệnh cần phải có khẩu trang, tránh đụng vào những nốt mụn.

Chích ngừa là biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.

Nguồn: Tổng hợp


Từ khóa: 

thủy đậu bệnh học

,

sức khoẻ

Mình từng bị Thuỷ đậu và giờ để lại 2 dấu ấn trên mặt. :)

Trả lời

Mình từng bị Thuỷ đậu và giờ để lại 2 dấu ấn trên mặt. :)