Tiền nhiều để làm gì & giá trị bạn tìm kiếm trong cuộc sống là gì?

  1. Phong cách sống

Anh Vũ thì đang hỏi : "Tiền nhiều để làm gì"

Trước đó mình cũng từng raise một câu hỏi về  việc xây dựng mục tiêu cuộc đời bằng Tiền hay dùng tiền là phương tiện để đạt được các mục tiêu, giá trị bạn hướng tới?

Nhân trend của anh Vũ thực sự muốn tự hỏi mình, hỏi người xung quanh xem giá trị bạn tìm kiếm trong cuộc sống là gì? Nó là Tiền hay là thứ gì khác? 

Từ khóa: 

giá trị cuộc sống

,

kiếm tiền

,

tiền nhiều làm gì

,

phong cách sống

1. Tiền nhiều để mỗi khi tâm trạng không ra gì thì có thể shopping mà không nhìn giá.

2, Tiền nhiều để khi nào ngẫu hứng thích đi du lịch là đi không cần phải nghĩ suy.

3, Tiền nhiều để không bị người khác coi thường.

4, Có thể chăm lo được cho mọi người trong gia đình.

.....

KL: Tiền không phải tất cả nhưng không có tiền thì vất vả ...thế thôi. 

Trả lời

1. Tiền nhiều để mỗi khi tâm trạng không ra gì thì có thể shopping mà không nhìn giá.

2, Tiền nhiều để khi nào ngẫu hứng thích đi du lịch là đi không cần phải nghĩ suy.

3, Tiền nhiều để không bị người khác coi thường.

4, Có thể chăm lo được cho mọi người trong gia đình.

.....

KL: Tiền không phải tất cả nhưng không có tiền thì vất vả ...thế thôi. 

Nếu nhiều tiền bạn có thể làm nhiều thứ:

  • Đi du lịch.
  • Đầu tư thời gian chăm sóc sức khỏe (giàu rồi cần gì phải đi làm sấp mặt).
  • Mua bất cứ thứ gì bạn thích mà không e dè ví tiền.
  • Có nhiều sự lựa chọn hơn trong cuộc sống.
  • Có thể quen biết những người trong giới thượng lưu, và cùng nhau kiếm thêm thật nhiều tiền nữa.
  • Nghỉ hưu sớm.
  • Mở công ty, kinh doanh riêng thoải mái (có thua lỗ cũng không sợ sạt nghiệp).

Có nhiều tiền là một may mắn lớn mà :))

Với em tiền là công cụ để mình đạt được những điều khác mang lại giá trị cho bản thân vì dụ như sức khỏe của bản thân và bố mẹ, học vấn của bản thân và con cái, ước mơ của bản thân. Ví dụ em muốn mở tiệm bán sen đá để bản thân vui, người đến mua vui. Tiền để mua cây, set up vườn là công cụ để làm được điều đó.

Tiền rất quan trọng trong cuộc sống! Nó gần như tác động rất nhiều đến suy nghĩ, hành động và tư duy của con người trong cuộc sống. Đó là vì Tiền đóng vai trò là công cụ trao đổi vật chất và một phần tinh thần của con người thông qua hoạt động mua bán trao đổi. Thoạt nhiên nó là động lực lao động của con người, có lao động mới sản sinh ra của cải để trao đổi các giá trị vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, nó không hẳn là giá trị thật sự của mỗi con người trong cuộc sống. Trong sơ đồ tháp nhu cầu của Maslow đã thể hiện rõ điều đó, điều cuối cùng người ta hướng đến hoàn toàn không phải là tiền mà là những thứ như ông Vũ, Billgate ... đang hướng đến để thực hiện lý tưởng cuộc đời mỗi con người, nó là khác nhau so với mục đích kiếm tiền!

Trân trọng hồi đáp lời mời trả lời câu hỏi này!

Có người mời phản hồi câu hỏi này nên mình tạm trả lời bằng cái status viết lúc trưa, mình đang viết thành một bài về vai trò của đồng tiền. Còn vụ ông Vũ thì không bàn :)

Sau đây là status :D

Nhiều người đang kêu gọi cứu lấy trái đất, bảo vệ môi trường bằng cách không sử dụng các sản phẩm nhựa, thay vào đó là dùng các sản phẩm từ thiên nhiên... đó cũng là một cách có hiệu quả, tuy nhiên mình cho rằng đó là "chữa phần ngọn" mà không phải phần gốc. Bạn dùng ống hút từ gạo, dùng túi đựng từ bột mì thay cho đồ nhựa, vậy sao bạn không uống ít hơn một li trà sữa, mua ít hơn thực phẩm, hàng tiêu dùng..?

  Cái gốc ở đây là mỗi người chúng ta đều đang tiêu xài, sử dụng tài nguyên vượt quá xa mức cần thiết cơ bản của mỗi người. Và loài người trên hành tinh này quá đông.

Hạn chế sinh sản bằng các chính sách nhà nước, theo mình không phải là ý hay, nhưng có khi cũng buộc phải làm. Đây cũng là một việc làm trị phần ngọn mà thôi.

Phần gốc chính là việc tiêu xài, sử dụng tài nguyên quá mức, là tư tưởng hưởng thụ vật chất và chạy theo các chương trình kích cầu vì cho rằng như vậy là phát triển, là tăng trưởng... và những người tạo ra các chiến lược như vậy, mục đích chỉ có một: Tiền.

Cũng giống như việc sử dụng tài nguyên trái đất một cách không kiểm soát, không quan tâm.. Người ta chỉ tìm hiểu cách kiếm tiền, cách xài tiền, làm từ thiện hay hưởng thụ mọi thứ bằng tiền.. Tiền bao nhiêu là nhiều, bao nhiêu là đủ? Không một ai để ý.

Tiền vốn là một công cụ thay thế để trao đổi hàng hóa, nhưng nó dần biến con người thành công cụ cho nó.

Tiền vốn là một tiến bộ lớn của nhân loại, nhưng nó cũng khiến nhân loại hủy hoại mọi thứ quanh mình.

Tiền là gì nếu không phải là một cái bẫy đầy quyến rũ? 

Với mình thì có tiền để thưởng thức cuộc sống theo cách mà mình muốn. Không nhất định phải giàu tầm cỡ gia đình Vũ-Thảo, nhưng cũng nên thoải mái chút. Sau cùng thì cuộc sống đc đo đạc bằng niềm vui và trải nghiệm, không phải của cải vật chất.

Nhiều tiền chỉ để tiêu sao cho nhanh hết

Có rất nhiều tiền chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng ko có tiền chắc chắn là ko hạnh phúc rồi.

Không chắc cái này có được gọi là giá trị ko những với em thì chắc là vui vẻ, thoải mái và ít hối tiếc nhất có thể và tiền là phương tiện để đạt được những điều đó.

Ông Vũ có thể thở ra câu đấy là bởi vì khối tiền ông ấy có đã lên tới cả 10 nghìn tỷ đồng. Với một người đã rất rất nhiều tiền sẵn rồi thì tiền nhiều đâu để làm gì nữa?

Với những người bình thường như mình làm cả đời cũng chưa chắc có nổi 10 tỷ thì tiền nhiều là để cuộc sống được thoải mái hơn. Tiền nhiều để gửi mẹ mua sắm những món đồ mẹ cần mà không phải lo nghĩ, tiền nhiều để xây dựng gia đình nhỏ có con có cái, cho chúng nó ăn học tử tế, không thua kém bạn bè. Giá trị cuộc sống của mình là làm cho bản thân và những người thân yêu của mình được đầy đủ, không thiếu thốn gì, cần là có thể mua để cải thiện cuộc sống tốt hơn. Việc đó chẳng thể thực hiện được nếu không có nhiều tiền. Tiền không phải là giá trị mình tìm kiếm trong cuộc sống, nhưng nó là công cụ duy nhất để giúp tìm kiếm điều đó.

để đi du lịch