Tiêu chí chọn vợ/chồng của bạn là gì?

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

Ở đây chắc nhiều người còn độc thân lắm, chắc là vẫn đang ngóng chờ cô/chàng người yêu nào rước mình ^^ Tuy nhiên, để yêu được thì bản thân vẫn phải có tiêu chuẩn riêng của mình. Vậy để "người ấy" trở thành vợ/chồng của mình thì phải đáp ứng những tiêu chí nào của bạn?

Với tôi thì chỉ cần đơn giản 3 điều:

- Biết điều

- Biết nấu ăn

- Biết dạy con

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Vẫn chưa có ý định sẽ kết hôn

Trả lời

Vẫn chưa có ý định sẽ kết hôn

Mình đọc qua qua thì thấy hình mẫu nhiều bạn tưởng chừng đơn giản mà không hề đơn giản chút nào 😅. 

Hình mẫu nửa kia của mình là một người đàn ông điềm đạm, yêu thương con cái, quan tâm đến hơi ấm gia đình, về kinh tế thì độc lập đủ để tự lo được cho bản thân là được.

Vì bản tính mình luôn hướng ra ngoài kinh doanh, về nhà chỉ cần bình yên là được. Cảm giác bản thân bận rộn về nhà thấy con mình quây quần cùng bố nó hạnh phúc bình yên ghê ^^ 

Trong cuộc sống, chẳng có thứ gì là hoàn hảo, giỏi về mặt này sẽ thiếu hụt mặt khác. Thật ra duyên vợ chồng, là những mảnh ghép, bù trừ cho phần thiếu hụt của nhau ^^

Mình đơn giản lắm. 

Để kết hôn chỉ cần 2 yếu tố: Tình yêu và Tài chính

Tình yêu ở đây là mình nói 2 người hiểu nhau, thương nhau. Biết quan tâm, chia sẻ, đỡ đần nhau...

Tài chính ở đây là sự "ổn định". Vì cuộc sống hôn nhân sẽ phải quan tâm củi gạo dầu muối, mình không muốn vì những đồng tiền mà xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Thật ra chuyện vợ chồng phụ thuộc khá nhiều vào duyên số >< có những mối tình yêu nhau 6,7 năm nhưng vẫn chia tay, có người mới bên nhau 3 tháng thì kết hôn luôn. Tất cả tiêu chí nó sẽ biến mất khi mình gặp được "người ấy" thui

Nói vậy chứ tui cũng có tiêu chuẩn của mình, gặp đc thì tốt ko đc thì chấp nhận hehe:

  • Tinh tế, dịu dàng
  • Thông minh
  • Có tiền có xe có nhà 😁
  • Biết nấu ăn, biết chăm sóc người khác
  • Cao m7 trở lên là được, mặt mũi ko cần quá đẹp, nhìn đc là oke

Cũng đơn giản thế thôi

Nói thật, yêu say đắm vào rồi mà chọn được mới hay đó! Một bên thì dùng lí trí, một bên thì dùng cảm xúc mà! Chắc mấy anh chị hay lập câu hỏi kiểu này chưa thật sự yêu say đăm ai bao giờ phải không? :))

Nếu mà "lỡ", "được" lấy vợ lại một lần nữa, thì tiêu chuẩn của tôi là:

- không lấy vợ 😅

Vì đơn giản là bạn không thể biết được bạn sẽ gặp những điều gì trong cuộc sống này, có những biến cố khiến cho những tiêu chuẩn của bạn phải hoàn toàn dẹp sang một bên. Nên là, yêu nhau thì cứ lấy nhau đi, vì vốn dĩ mọi thứ không Thường Hằng, vui vẻ được ngày nào thì tốt ngày đó, vì biết đâu mai sau chẳng còn nhau..

Một người chồng lý tưởng là một người chồng có đủ 7 phẩm chất này:

1. Tình yêu và sự tôn trọng.

2. Hiểu biết.

3. Khả năng tương thích (hay như mọi người thường gọi là "Gió tầng nào thì gặp mây tầng đó")

4. Hiểu nhu cầu "cần" và "muốn".

5. Có sự nghiệp và Tham vọng.

6. Biết định hướng gia đình.

7. Cách ứng phó trong thời gian tồi tệ.

Nếu không thể có hết, ít nhất anh ấy phải là người biết cân bằng mọi thứ và biết yêu vợ là được. 

Về sự nghiệp: Ko có yêu cầu gì quá cao, chỉ cần tối thiểu có công ăn việc làm, lương đều hàng tháng là được, vì cơ sở vật chất cho 1 gia đình mới mình đã có cơ bản rồi. Tất nhiên nếu bạn ấy giỏi, xuất chúng thì mình càng hoan nghênh, nó sẽ dẫn đến sự thay đổi trong vị thế mối quan hệ giữa mình và bạn ấy 

Về kỹ năng: cần kỹ năng cơ bản về nếu nướng ( nấu cơ bản thôi vì tớ cũng biết nấu, biết thêm chặt gà, làm cá thì càng hoan nghênh), 1 số kỹ năng liên quan đến chuyện mà bạn 

Ngưn
hay đề cập thì nếu có thì càng tốt, tớ rất ủng hộ kaka. Ngoài ra biết ứng xử, biết đồng cảm và chia sẻ, k công kích 1 số vấn đề quan tâm cá nhân của tớ còn j chưa có mà cần thiết cả 2 sẽ cùng nhau hoàn thiện. 

Về ngoại hình: chỉ cần tớ thấy ổn là được, k cần quá xinh, tất nhiên cũng ko nên quá không xinh, tốt nhất là đẹp theo cách 1 mình tớ cảm thấy. Còn nếu cả tớ và nhiều người khác cùng thấy thì tớ k phản đối. Quy tắc cũng tương tự sự nghiệp. 

Để chọn một người làm vợ thì đối với tôi cần phải có sự tương thích về giá trị, mục tiêu sống, văn hóa và tư duy, là người truyền cảm hứng cho tôi để bản thân có thể trở thành phiên bản tốt nhất có thể. Bên cạnh những điều đó thì tôi chỉ cần cô ấy là một người tốt bụng, đáng tin cậy và trung thành là đủ rồi.

Nếu chỉ đơn giản là người yêu thì tôi không đặt nặng về tiêu chuẩn như thế này, nhưng để chọn vợ thì tôi nghĩ bản thân là 1 người kĩ tính. Mọi vẻ bề ngoài đều sắp xếp dưới những tiêu chí này. Có thể không đầy đủ như mình mong muốn nhưng 8/10 - 7/10 đều được, còn lại thì tôi có thể đảm bảo cho sự an toàn của cô ấy và gia đình của cô, đáp ứng mọi yêu cầu của cô ấy và cho cô ấy sự ổn định. 

Cùng tần số.